2024-10-26 20:07:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/26/buc-tuong-liverpool-dang-lam-lu-mo-declan-rice-1729944963379.jpg
Array

“Bức tường” Liverpool đang làm lu mờ Declan Rice

Có lẽ, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm người hâm mộ ngóng chờ trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal đến thế. Không chỉ sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng, hai đội đang cạnh tranh gắt gao cho chức vô địch. Cùng với Man City, Premier League năm nay bắt đầu hình thành cuộc đua tam mã.

HLV Arne Slot nhanh chóng chứng minh tài năng và giúp Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng. Mùa này, Mohamed Salah lẫn Virgil van Dijk vẫn đóng vai trò thủ lĩnh về chuyên môn và tinh thần. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến Ryan Gravenberch, người đang trở thành linh hồn nơi tuyến giữa The Kop.

Gravenberch trưởng thành vượt bậc.

Squawka đã cung cấp những số liệu thống kê “biết nói” để so sánh màn trình diễn của Ryan Gravenberch và Declan Rice – cái tên anh sắp phải đối đầu tại Emirates. Về khả năng chuyền dài, tiền vệ thuộc biên chế Arsenal tỏ ra nhỉnh hơn với 2.1 pha chuyền chính xác mỗi 90 phút, đạt tỷ lệ 72.2%. Trong khi đó, thành tích của Ryan Gravenberch chỉ là 1.6 và 57.1%.

Thế nhưng, Ryan Gravenberch lại mang đến sự cân bằng ấn tượng. Trong sơ đồ của Liverpool, tuyển thủ Hà Lan chơi như một mỏ neo. Anh vừa có nhiệm vụ càn quét, vừa sẵn sàng hỗ trợ tấn công khi cần. Những tố chất này tạo điều kiện để cả Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai hay Curtis Jones tỏa sáng.

Thống kê cho thấy, Ryan Gravenberch thực hiện trung bình 17.5 đường chuyền hướng sang phần sân đối thủ. Ngoài ra, cựu sao Bayern Munich có 2.1 pha tắc bóng thành công, tỷ lệ thắng tranh chấp trên không 82% và thắng ở 5.7 pha tranh chấp tay đôi mỗi 90 phút. Đáng chú ý, số lần thu hồi bóng trung bình của Ryan Gravenberch lên đến 6.1.

So sánh thú vị giữa Rice và Gravenberch. Ảnh: Squawka

Tất cả những thông số trên của Ryan Gravenberch đều nhỉnh hơn Declan Rice đôi chút. Dù vậy, phải thừa nhận rằng việc Arsenal thiếu nhiều trụ cột làm ảnh hưởng không nhỏ đến Declan Rice. Mùa này, anh không còn được chơi cạnh đồng đội quen thuộc Martin Odegaard.

Những Thomas Partey hay Mikel Merino đều chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Với Ryan Gravenberch, chiếm suất đá chính tại Liverpool là phần thưởng xứng đáng cho tuyển thủ Hà Lan. Anh là ví dụ điển hình cho việc một cầu thủ khi lựa chọn đúng môi trường sẽ phát triển mạnh mẽ ra sao.

CĐV Liverpool đặt nhiều kỳ vọng vào tuyển thủ Hà Lan.

Khi còn chơi cho Ajax Amsterdam, tiềm năng của Ryan Gravenberch được giới chuyên môn đánh giá cao. Có thời điểm, người hâm mộ lo ngại ngôi sao 22 tuổi bị thui chột tài năng do ngồi dự bị quá lâu tại Bayern Munich. Tuy nhiên, chân trời mới đã mở ra với Ryan Gravenberch.

Tại sân Anfield, Ryan Gravenberch có những người bạn đồng hành thân thiết như Virgil van Dijk hay Cody Gakpo. Anh cũng cho thấy mình phù hợp với triết lý HLV Arne Slot đang áp dụng. Và nếu duy trì phong độ kể từ đầu mùa, Ryan Gravenberch hoàn toàn có khả năng làm lu mờ Declan Rice ở trận đại chiến vào ngày 27/10 tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nấu súp cua theo cách này rất đơn giản, siêu ngon, bổ dưỡng, chuẩn vị

Súp cua ngoài làm món ăn sáng thì còn được dùng làm món khai vị của các nhà hàng. Đây là mộtmón ăn rất...

“Haaland có pha bỏ lỡ của mùa giải”

Erling Haaland vừa thực hiện một pha bỏ lỡ khó tin trong trận đấu ở vòng 9 Premier League giữa Manchester City và Southampton...

Cách làm sữa chua dẻo, mềm mịn tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để làm sữa chua dẻo tại nhà - món ăn không chỉ thơm ngon mà còn mang...

Augsburg 2-1 Dortmund: Phòng ngự hớ hênh: Tuyến đầu bế tắc

Cầu thủ hay nhấtCái tên xuất sắc nhất sau trận Augsburg vs Dortmund không ai khác ngoài tiền đạo Alexis Claude Maurice, chủ nhân...

Ghi bàn vào lưới Southampton, Haaland khiến Jesus xấu hổ

Mới đây, Man City đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội bét bảng Southampton thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League với...