2024-10-26 20:01:29
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/26/trong-thiet-moc-lan-hut-tai-loc-nhung-ky-voi-nguoi-menh-nay-lam-loc-la-tieu-tan-200114.jpg
Array

Trồng thiết mộc lan hút tài lộc nhưng kỵ với người mệnh này, làm lộc lá tiêu tán

Theo quan niệm phong thủy, cây thiết mộc lan có ý nghĩa tốt, giúp cầu tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, cũng có người không hợp để trồng cây này.

Người mệnh nào kỵ trồng thiết mộc lan?

Cây thiết mộc lan là một loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn để trồng trước nhà, trong sân vườn hay trong nhà. Cây này tác dụng trang trí, thanh lọc không khí rất tốt. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho người trồng.

Theo ngũ hành, cây thiết mộc lan thân gỗ, lá màu xanh tương ứng với mệnh Mộc. Vì vậy, người mệnh Mộc trồng cây thiết mộc lan là tốt nhất, hợp mệnh nhất. Ngoài ra, theo ngũ hành thương sinh, Mộc sinh Hỏa nên loại cây này cũng hợp với mệnh Hỏa.

Cây thiết mộc lan có sức sống dẻo dai, mạnh mẽ, thích nghi với nhiều môi trường khác nhau. Phong thủy cho rằng trồng một cây trong nhà để hỗ trợ con đường công danh, sự nghiệp của người mệnh Mộc, mệnh Hỏa.

Cây thiết mộc lan là loại cây dễ trồng, có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây thiết mộc lan là loại cây dễ trồng, có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo đó, các tuổi thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa hợp trồng cây thiết mộc lan gồm:

– Những tuổi mệnh Mộc

Tuổi Mậu Tuất (1958), tuổi Kỷ Hợi (1959), tuổi Nhâm Tý (1972), tuổi Quý Sửu (1973), tuổi Canh Thân (1980), tuổi Tân Dậu (1981), tuổi Mậu Thìn (1988), tuổi Kỷ Tỵ (1989), tuổi Nhâm Ngọ (2002), tuổi Quý Mùi (2003).

– Những tuổi mệnh Hỏa

Tuổi Bính Thân (1956), tuổi Đinh Dậu (1957), tuổi Giáp Thìn (1964), tuổi Ất Tỵ (1965), tuổi Bính Dần (1986), tuổi Đinh Mão (1987), tuổi Giáp Tuất (1994), tuổi Ất Hợi (1995).

Cây thiết mộc lan thuộc hành Mộc, hợp với người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, cây này khắc với người mệnh Thổ vì theo ngũ hành tăng khắc, Mộc khắc Thổ, cây cối sinh sôi hút hết chất dinh dưỡng của đất, làm đất suy yếu); ngoài ra, Thổ cũng khắc Mộc vì đất có thể chôn vùi, ngăn chặn sự phát triển của cây cối. Vì vậy, người mệnh Thổ không thích hợp để trồng cây thiết mộc lan để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, tình duyên.

Cây thiết mộc lan hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, kỵ với người mệnh Thổ.

Cây thiết mộc lan hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, kỵ với người mệnh Thổ.

Những vị trí tốt trong nhà hợp trồng cây thiết mộc lan

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ có thể trồng cây thiết mộc lan ở hướng Đông hoặc Đông Nam của phòng khách, đặt ở khu vực bàn làm việc hoặc để ở lối đi, sảnh, cầu thang.

Lưu ý, cây thiết mộc lan khá cao, có thể cao từ 1m-1,5m nên cần để cây ở nơi có không gian phù hợp. Không nên để cây thiết mộc lan ở những nơi có không gian hẹp vì sẽ làm tốc độ phát triển của cây chậm lại.

Trồng cây thiết mộc lan ở khu vực tiền sảnh giúp mang lại may mắn, rước điều thuận lợi cho người trồng.

Ở phòng khách, bạn cũng có thể đặt chậu cây thiết mộc lan để gọi tài lộc, may mắn.

Đặt cây ở ngoài hành lang có tác dụng thanh lọc không khí cũng như mang lại sức khỏe dồi dào.

Lưu ý khi trồng thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có thể phát triển tốt với điều kiện ánh sáng ngoài trời. Để cây ở nơi nhiều nắng giúp cây chắc khỏe và xanh tốt hơn. Nếu để cây ở những nơi thiếu sáng quá lâu, cây thiết mộc lan sẽ thiếu sức sống, lá mỏng.

Cây này có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt là điều kiện tốt nhất để cây phát triển. Hằng năm bón phân NPK và phân hữu cơ định kỳ cho cây để tăng dinh dưỡng cho cây.

Quan sát độ ẩm của đất để điều chỉnh lượng nước tưới cho phù hợp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Silva: “Tôi rất tôn trọng Southampton”

Man City đã bàn thắng mở điểm từ rất sớm với pha lập công của Erling Haaland. Tuy nhiên, Southampton đã không chịu khuất...

Aston Villa thoát 2 quả phạt đền, BTC Premier League làm rõ nguyên nhân

Hành quân đến Villa Park, Bournemouth bị Aston Villa dẫn trước từ phút 76. Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, các học trò...

Từ nay đến Tết 2025: 2 con giáp gặp thời đổi vận, tiền bạc đủ đầy, 1 con giáp lại cần thận trọng

Năm Giáp Thìn 2024, tuổi Tý là một trong những con giáp may mắn khi được Tam Hợp Thái Tuế che chở, mang lại...

Đặt 1 nắm Hạt tiêu dưới gầm giường mang đến nhiều lợi ích bất ngờ

Mùi hương đặc trưng của hạt tiêu, dù thơm đối với con người, lại là "kẻ thù" số một của nhiều loại côn trùng,...

Ăn lộc tổ tiên: 3 con giáp hốt sạch tài lộc thiên hạ trong 2 tháng cuối năm

Nhìn chung vận may của người tuổi Thìn vào khoảng cuối năm 2024 rất lý tưởng, còn có thể giúp đỡ về vật chất...