2024-10-26 10:32:06
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/26/3-tran-dau-hay-nhat-cua-arsenal-truoc-liverpool-duoi-thoi-arteta-1729913517417.jpg
Array

3 trận đấu hay nhất của Arsenal trước Liverpool dưới thời Arteta

Arsenal sẽ tiếp đón Liverpool tại sân Emirates trong một trận đấu có ý nghĩa còn hơn cả 3 điểm. Mikel Arteta đang hướng đến mục tiêu tái lập những kết quả tích cực mà ông từng đạt được trong các lần đối đầu với đội bóng vùng Merseyside.

Arsenal đã có được những chiến thắng đáng nhớ trước Liverpool.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có 14 lần chạm trán Liverpool khi dẫn dắt Arsenal, với thành tích 3 thắng, 5 hòa và 6 thua. Trong số đó, có hai trận hòa kết thúc bằng chiến thắng trên chấm phạt đền dành cho Arsenal. Dưới đây là ba trận đấu đáng chú ý nhất của Arsenal dưới thời Arteta khi gặp Liverpool:

Arsenal 1-1 Liverpool (tháng 8, 2020)

Trận đấu thứ hai của Arteta với Liverpool là tại Siêu Cúp Anh 2020, chưa đầy một tháng sau khi Arsenal hạ Chelsea 2-1 trong trận chung kết FA Cup. Pháo thủ giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu với tỉ số 5-4 sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số sớm với một cú cứa lòng tuyệt đẹp từ rìa vòng cấm. Dù Arsenal tạo ra nhiều áp lực nhưng không thể ghi bàn thứ hai trước khi Takumi Minamino gỡ hòa, kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Aubameyang thực hiện thành công cú sút quyết định sau khi Rhian Brewster bỏ lỡ, giúp Arsenal nâng cao cúp. Dù mùa giải tiếp theo không đạt kỳ vọng, nhưng trận đấu này đã hé lộ tương lai của Pháo thủ dưới thời Arteta.

Arsenal 3-2 Liverpool (tháng 10, 2022)

Đứng đầu bảng Premier League, Arsenal đối đầu với Liverpool trong bối cảnh The Reds đang gặp khó khăn ở vòng đấu thứ 10 mùa 2022-23 và giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Gabriel Martinelli mở tỷ số ngay trong phút đầu tiên, nhưng Luis Diaz đã gỡ hòa không lâu sau đó. Bukayo Saka giúp Arsenal vượt lên một lần nữa ngay trước giờ nghỉ, và dù Roberto Firmino gỡ hòa trong hiệp hai, Arsenal vẫn giành chiến thắng khi Saka thực hiện thành công quả phạt đền muộn.

Màn trình diễn ấn tượng của thầy trò Arteta.

Trận thắng này giúp Arsenal củng cố vị trí đầu bảng và khẳng định mình là ứng cử viên vô địch, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Arteta trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh sau hơn 2 năm.

Arsenal 3-1 Liverpool (tháng 2, 2024)

Arsenal gặp Liverpool vào tháng 2 khi đang cần một chiến thắng để vực dậy sau chuỗi phong độ kém cỏi trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Trận đấu là cơ hội để Arsenal chứng tỏ mình, và họ đã đạt được mục tiêu đề ra.

Bukayo Saka một lần nữa chứng minh bản thân là ngôi sao lớn với bàn thắng mở tỷ số, nhưng Gabriel Magalhaes vô tình đốt lưới nhà, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, một sai lầm trong khâu phòng ngự của Liverpool giúp Gabriel Martinelli lập công, và Leandro Trossard đã ấn định tỷ số 3-1 trong những phút bù giờ, mang lại chiến thắng đầy cảm xúc cho Arsenal. Ba điểm này giúp Arsenal duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch và tạo ra cuộc đua song mã với Man City cho đến vòng đấu cuối cùng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Bầu trời nhuộm đỏ: Điềm báo diệt vong của nhà Minh hay chỉ là huyền thoại?

Trong lịch sử, nhiều hiện tượng thiên văn kỳ lạ được cho là điềm báo của những sự kiện lớn. Một trong số đó...

4 yếu tố sẽ giúp Barca quật ngã Real Madrid: Hiệu quả đáng sợ; Tam tấu hủy diệt

Barcelona lột xác ấn tượng dưới bàn tay HLV Hansi Flick. Đội chủ sân Nou Camp thể hiện phong độ thuyết phục ở sân...

Ngoại binh tiền tỷ của Thanh Hóa kịp dự V-League 2024/25

Với việc Gordon Rimario phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương, CLB Thanh Hóa buộc phải tìm kiếm nhân tố khỏa...

4 phần “ngon nhất” của con lợn: Phải đi chợ sớm mới mua được, người bán thịt hay giữ cho riêng mình

Thịt lợn là một thực phẩm phổ biến, xuất hiện trong rất nhiều món ăn của người Việt. Có những bộ phận của con...

Cái duyên của Mbappe trước Barca

Màn chạy đà ấn tượng trước thềm El ClasicoPhía trước Kylian Mbappe là trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp. Trong quá khứ,...