2024-10-26 08:30:03
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/26/tu-nay-nguoi-dan-tham-gia-giao-thong-duoc-huong-quyen-loi-dac-biet-nay-do-la-gi-073447.jpg
Array

Từ nay người dân tham gia giao thông được hưởng quyền lợi đặc biệt này: Đó là gì?

Theo quy định mới người dân khi tham gia giao thông sẽ có quyền lợi này, từ trước tới này chưa từng có, ai không biết thật đáng tiếc.

Để tránh phiền hà cho người dân khi phải mang theo quá nhiều giấy tờ ra khỏi nhà vừa dễ đánh rơi, mất cắp, nên từ nay người dân có thể sử dụng ứng dụng VNeID có kích hoạt mức 2 và tích hợp các giấy tờ cá nhân vào đó tương ứng với việc dùng bản cứng.  

Từ nay có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra

Theo khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA, khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

Trong quá trình kiểm soát, CSGT đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ có liên quan hoặc thông tin của các giấy tờ có liên quan trong tài khoản định danh điện tử để kiểm soát

– Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ thì kiểm tra, đối chiếu trực tiếp các giấy tờ đó;

Từ nay người dân ra đường không cần mang theo các loại giấy tờ nếu có sử dụng  VNeID

Từ nay người dân ra đường không cần mang theo các loại giấy tờ nếu có sử dụng VNeID

– Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cung cấp thông tin của các giấy tờ trong tài khoản định danh điện tử thì kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử. Quá trình kiểm soát, nếu phát hiện tài khoản định danh điện tử có dấu hiệu làm giả hoặc cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm thuộc trường hợp phải tạm giữ, tước quyền sử dụng, thu hồi, tịch thu giấy tờ hoặc các trường hợp vi phạm cần phải xác minh về giấy tờ thì đề nghị xuất trình các giấy tờ đó để thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ nay người dân tham gia giao thông được hưởng quyền lợi gì

Từ nay người dân tham gia giao thông được hưởng quyền lợi gì

Như vậy, từ nay trở đi người dân hoàn toàn có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra nếu các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Figo dự đoán đội thắng trong trận Siêu kinh điển

Rạng sáng mai, Real sẽ có màn tiếp đón đại kình địch không đội trời chung tại Tây Ban Nha, Barca trên sân nhà...

Courtois vắng mặt ở siêu kinh điển, rõ thái độ của Real Madrid với Lunin

Chiến thắng 5-2 trước Borussia Dortmund tại Champions League khiến Real Madrid trả giá đắt. Ngoài Rodrygo Goes, Thibaut Courtois được xác nhận sẽ...

Rộ nghi vấn “bà trùm hoa hậu” chi mạnh 31 tỷ quyết tâm giành giải vote cho Quế Anh, thực hư ra sao?

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nghi vấn bà Phạm Kim Dung đã đầu tư số tiền lớn để giành suất vào top 10 nhờ vote cho Quế Anh.

5 thực phẩm màu vàng tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe đừng bao giờ bỏ qua, bổ ngang nhân sâm tổ yến.Xoài Xoài là một thực phẩm màu cam...

Người xưa nói: “Nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài”: Mũi và mắt như thế nào thì phát tài

Theo kinh nghiệm người xưa, tướng mạo sẽ thể hiện tính cách và vận số tương lai của mỗi người. Trong đó có câu:...