2024-10-26 07:14:19
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/26/da-den-luc-pep-guardiola-dat-niem-tin-vao-matheus-nunes-1729900799280.jpg
Array

Đã đến lúc Pep Guardiola đặt niềm tin vào Matheus Nunes?

Ở phiên chợ hè năm ngoái, trong bối cảnh đội trưởng Ilkay Gundogan quyết định nói lời chia tay với Manchester City để chuyển sang khoác áo Barcelona, “The Citizens” không mất nhiều thời gian để tìm người thay thế anh, đó là Matheus Nunes, cầu thủ thuộc biên chế Wolverhampton.

Matheus Nunes gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Sparta Praha mới đây.

Sau khi chứng kiến những màn trình diễn tương đối tốt của tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhà đương kim vô địch Premier League quyết định đặt lên bàn đàm phán số tiền rơi vào khoảng 53 triệu bảng để đưa anh tới sân Etihad, với hy vọng cầu thủ này sẽ trở thành mảnh ghép hoàn hảo ở khu vực trung lộ để chơi bên cạnh Rodri.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng ban đầu, Matheus Nunes lại không thể hiện được nhiều trong năm đầu tiên khoác áo đội chủ sân Etihad. Mùa giải 2023/2024, anh ra sân tổng cộng 26 lần trên mọi đấu trường, chủ yếu là từ băng ghế dự bị, hoặc ở những giải đấu như FA Cup hay Carabao Cup.

Với việc Ilkay Gundogan đồng ý trở lại khoác áo Manchester City, tương lai của tuyển thủ Bồ Đào Nha lại càng trở nên mù mịt. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhiều đội bóng từng đánh tiếng muốn mượn tiền vệ sinh năm 1998 nhưng ban lãnh đạo “The Citizens” từ chối thẳng thừng, và đó dường như là một quyết định đúng đắn.

Chấn thương nghiêm trọng mà Rodri dính phải trong trận đấu với Arsenal là điều chẳng ai mong muốn, nhưng nó vô tình mở ra cơ hội cho những “kép phụ” như Matheus Nunes hay Mateo Kovacic, và cựu tiền vệ Wolverhampton đã phần nào chớp lấy thời cơ để chứng minh giá trị.

Cách đây ít ngày, khi được huấn luyện viên Pep Guardiola điền tên vào đội hình xuất phát ở cuộc chạm trán Sparta Praha, ngôi sao sinh năm 1998 đã đem đến một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, giúp “The Citizens” giành chiến thắng dễ dàng 5-0.

Bên cạnh việc việc ghi bàn hay kiến tạo, cầu thủ này cũng tích cực đóng góp vào lối chơi chung, từ điều tiết nhịp độ trận đấu, hỗ trợ phòng ngự, cho đến tham gia tấn công, khiến chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng phải dành cho cậu học trò những lời khen ngợi.

Dường như đã đến lúc Pep Guardiola đặt niềm tin vào Matheus Nunes.

Theo lịch thi đấu, đội chủ sân Etihad sẽ tiếp đón Southampton vào cuối tuần này. Đây tiếp tục là một cơ hội tốt để cầu thủ 28 tuổi tiếp tục ghi điểm với nhà cầm quân 53 tuổi, qua đó nuôi hy vọng giành một suất đá chính.

Nếu anh tiếp tục chơi tốt, đó sẽ là tín hiệu tích cực dành cho Manchester City, trong bối cảnh nhà đương kim vô địch Premier League không còn nhiều lựa chọn ở khu vực trung lộ. Vị chiến lược gia người Tây Ban cũng cần xoay tua đội hình trước lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Slot chỉ ra 7 sân đấu khó khăn nhất tại Premier League

Liverpool đang trải qua quãng thời gian đầu thăng hoa dưới triều đại tân HLV trưởng Slot. The Kop dẫn đầu BXH Premier League...

Người EQ thấp thường làm 5 việc này khiến mối quan hệ đổ vỡ

Trong cuộc sống này có nhiều người coi việc ăn nói chính là lợi thế, tự nhận mình là người thẳng tính, bộc trực,...

Sofia trải lòng khi bắt đầu lại sự nghiệp âm nhạc từ con số 0

Nữ ca sĩ Sofia chính thức trở lại đường đua nhạc Việt cùng MV visualizer “Nhắm mắt con tim vương sầu”. Đây cũng là dự án đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của cô khi chính thức ‘tự đứng trên đôi chân’ của mình.

‘Rodrygo bị đánh giá thấp ở Real, nhưng sẽ là siêu sao thực sự của Arsenal’

Rodrygo ghi 57 bàn thắng sau 229 lần ra sân kể từ khi gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid từ...

Vấn đề cũ mà mới của Chelsea

Chelsea đang mang đến những tín hiệu tích cực ở mùa giải 2024-25. Họ hiện đứng thứ 6 sau 8 vòng đấu với 4...