2024-10-26 07:11:53
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/26/don-dau-voi-hagl-1729901490259.jpg
Array

Đòn đau với HAGL

HAGL bị cấm chuyển nhượng…

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ban hành văn bản số FDD-19714 gửi HAGL và chuyển tiếp đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc đưa ra án phạt nặng với đội bóng Phố Núi trong vụ tranh chấp giữa CLB này với ngoại binh Martin Dzilah. Theo đó, đội bóng nhà bầu Đức sẽ bị cấm chuyển nhượng, bao gồm các hoạt động mua bán cầu thủ trong phạm vi trong nước và quốc tế kể từ ngày 24/10/2025 vì chưa hoàn thành việc thanh toán số tiền 29.000 USD với chân sút người Ghana đúng thời hạn. Lệnh cấm chỉ có thể được xem xét gỡ bỏ khi Hổ Bi-Rai thực hiện xong nghĩa vụ với nhân tố 26 tuổi.

Trước đó, Martin Dzilah đã khởi kiện HAGL lên FIFA vì cho rằng, anh không nhận được số tiền 20.000 USD cho việc thanh lý hợp đồng trước thời hạn và được xử thắng kiện. Phía đội chủ sân Pleiku một mực khẳng định đã hoàn tất nghĩa vụ với chân sút đến từ châu Phi và có chữ ký bằng giấy trắng mực đen rõ ràng. Nhân tố 26 tuổi tố cáo HAGL ép ký tên trước rồi nhận tiền sau nhưng không chuyển khoản như đã hứa. BLĐ đội bóng Phố Núi sau đó phải nhờ công an vào cuộc và hiện tại vẫn chưa có kết quả.

Ngoại binh Martin Dzilah thắng kiện CLB HAGL.

Trước tình hình bị cấm chuyển nhượng, phía HAGL đã có thông cáo báo chí vào chiều ngày 25/10. Theo đó, đội chủ sân Pleiku khẳng định không làm sai với Martin Dzilah và đang bị oan bởi án phạt của FIFA. Hổ Bi-Rai sẽ tiếp tục nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc và thông tin đến NHM khi có kết quả.

…và hệ lụy lớn

Hiện tại, vẫn chưa xác định rõ, trong vụ việc vừa qua, HAGL có đang bị oan hay những cáo buộc của Martin Dzilah và FIFA là đúng sự thật. Thế nhưng, với lùm xùm trên, uy tín của đội bóng Phố Núi và các thành viên trong BLĐ CLB này đang bị ảnh hưởng trầm trọng. Đây thật sự là điều không đáng có với một Hổ Bi-Rai giàu truyền thống trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Việc bị cấm chuyển nhượng sẽ ảnh hưởng cực lớn tới mục tiêu và tham vọng cạnh tranh thứ hạng cao của HAGL ở mùa giải năm nay. Bởi lẽ, ai cũng dễ nhận thấy, dẫu cho đội bóng Phố Núi không đẩy 4 cái tên, trong đó có các tuyển thủ quốc gia và U23 Việt Nam gồm Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt, Đinh Thanh Bình hay Lê Minh Bình đến Phù Đổng Ninh Bình theo dạng cho mượn, lực lượng của họ cũng không quá dày với sự chênh lệch khá rõ giữa đội hình chính và dự bị.

HAGL gặp nhiều bất lợi vì bị cấm chuyển nhượng cầu thủ.

Bởi thế, việc không được mua bán cầu thủ khiến đoàn quân của HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành khó đảm bảo lực lượng đủ tốt để chinh chiến tại V.League và Cúp Quốc gia, đặc biệt là ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

Rõ ràng, án chuyển nhượng vừa qua là đòn đau với HAGL. Nó ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt cho CLB này. Đây sẽ là thời điểm mà họ cần hành động nhanh chóng, tìm phương án giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt, bởi nếu tình hình kéo dài, đội bóng Phố Núi là những người bất lợi nhất.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 điểm nhấn trước El Clasico: Sai lầm trả giá đắt; Đỉnh cao nghẹt thở

Chiến thắng ngược dòng 5-2 trước Dortmund là màn trình diễn siêu hạng của Real Madrid, khẳng định vị thế của họ là một...

Trận đấu của AC Milan bị hoãn

Sau nhiều giờ thảo luận, Ban tổ chức Serie A quyết định hoãn trận đấu giữa AC Milan và Bologna cuối tuần này. Chủ...

Vardy sang bằng thành tích của Ronaldo tại Premier League

Trận đấu sớm nhất vòng 9 Premier League khép lại với chiến thắng 3-1 của Nottingham Forest trước Leicester City. Tuy nhiên, cái tên...

Slot chỉ ra 7 sân đấu khó khăn nhất tại Premier League

Liverpool đang trải qua quãng thời gian đầu thăng hoa dưới triều đại tân HLV trưởng Slot. The Kop dẫn đầu BXH Premier League...

Người EQ thấp thường làm 5 việc này khiến mối quan hệ đổ vỡ

Trong cuộc sống này có nhiều người coi việc ăn nói chính là lợi thế, tự nhận mình là người thẳng tính, bộc trực,...