2024-10-25 23:59:05
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/25/chelsea-so-huu-than-dong-15-tuoi-mot-ban-sao-cua-messi-1729875533574.jpg
Array

Chelsea sở hữu thần đồng 15 tuổi, một bản sao của Messi

Chelsea, đội vừa thắng tại Europa Conference League, đã chi rất nhiều tiền cho những cầu thủ trẻ trong vài kỳ chuyển nhượng gần đây. Một gương mặt mới vừa gây ấn tượng và cậu nhóc thần đồng ấy có bề ngoài giống Lionel Messi.

Ibrahim Rabbaj, 15 tuổi, “viên ngọc thô” có khả năng rê bóng bằng cái chân trái khéo léo. Cầu thủ trẻ này đã ghi được 52 bàn thắng sau 40 trận. Thêm vào đó là 60 pha kiến ​​tạo nữa thì thật dễ hiểu tại sao Rabbaj lại được triệu tập vào đội tuyển U16 Anh, đồng thời cũng đủ điều kiện tham gia đội tuyển Morocco.

Phong cách thi đấu

Rabbaj là ngôi sao tương lai của đội tuyển Anh và Chelsea.

Đã có rất nhiều sự so sánh giữa chàng trai 15 tuổi với Messi, không chỉ mái tóc được cắt theo kiểu bob đặc trưng như Leo. Rabbaj có vóc dáng nhỏ bé và hoạt động ở giữa hoặc bên cánh phải. Sao trẻ Chelsea thích thi đấu sáng tạo, chuyền bóng, thực hiện các pha tấn công và ghi bàn.

Thần đồng xứ sương mù rất giỏi trong những pha đối mặt và nhiệm vụ ưa thích của cậu nhóc là cắt vào trung lộ từ phía bên phải. Cậu nhóc làm điều đó bằng chân trái và đưa bóng vào góc dưới bên kia của lưới. Hình ảnh đó có đôi chút giống Cole Palmer và cựu cầu thủ Chelsea, Arjen Robben.

Mặc dù sở hữu vóc dáng nhỏ bé, Rabbaj sử dụng tốt sức mạnh cơ thể của mình khi chơi cho đội của Enzo Maresca và U16 Anh. Sao mai này tham gia mọi đợt tập trung quốc tế trong năm qua.

Vươn lên đỉnh cao

Là một trong sáu người con trong gia đình và lớn lên ở Ashford, Kent, Rabbaj được Charlton đón về khi mới bảy tuổi và đi học dự bị ở học viện. Đội bóng hàng xóm ở Nam London, Crystal Palace, chiêu mộ cậu nhóc và ‘viên ngọc thô này’ đã ở đó cho đến năm 12 tuổi.

Rabbaj ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Chelsea trong thời gian xảy ra dịch Covid và được The Blues ký hợp đồng. Bố Rabbaj là người Marocco nên sao trẻ này có thể chơi cho họ. Tuy nhiên, cho đến nay, cầu thủ Chelsea vẫn đại diện cho nước Anh. Rabbaj hiện đang học toàn thời gian tại Chelsea, bao gồm cả việc học và sống cùng tám cậu bé khác với một gia đình bản xứ.

Chuyên gia nhận định

Rabbaj chơi cho Chelsea U17 trong giai đoạn tiền mùa giải ở các trận đấu dành cho cầu thủ trẻ bất chấp độ tuổi. Những người xung quanh Rabbaj muốn thấy cầu thủ 15 tuổi thi đấu như huyền thoại người Romania Gheorghe Hagi , hay Yossi Benayoun, người có thể quen thuộc hơn với Premier League.

Ở mức đỉnh cao hơn, thật tuyệt nếu Rabbaj tái hiện hình ảnh Messi tại xứ sương mù.

Cậu nhóc đã được so sánh với Lionel Messi.

Tiếp theo là gì?

Chelsea, CLB xếp thứ 6 Premier League mùa này, sẽ cẩn trọng trói chân thần đồng của mình trong bối cảnh vừa mất cầu thủ chạy cánh Rio Ngumoha. một tài năng sáng giá khác của học viện, vào tay Liverpool. Những cầu thủ trẻ được giữ lại lò đào tạo sẽ nhận được hai năm học bổng.

Các cái tên giỏi nhất được tặng thêm một năm ‘chuyên nghiệp’. Điều đó đồng nghĩa Rabbaj sẽ thực sự trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 17. Đôi khi các CLB thậm chí chỉ cung cấp học bổng một năm và hợp đồng chuyên nghiệp hai năm.

Rabbaj là một tài năng đáng chú ý và được những người thường xuyên theo dõi cậu nhóc coi đây là một tài năng vô cùng triển vọng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Rộ lý do Ronaldo không đá cho Al-Nassr vì bạn gái Georgina Rodriguez

Đêm qua, Al-Nassr có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Saudi Pro League là Al-Hilal, khi...

Raphinha thăng hoa, Barca cần gì Nico Williams?

Barca suýt bán Raphinha để mua Nico WilliamsQuay trở lại thời điểm mùa hè vừa qua, Raphinha là cái tên có nguy cơ bị...

PSG kháng cáo bất thành, phải trả số tiền khổng lồ cho Mbappe

Theo AFP News, Ủy ban phúc thẩm liên hợp các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) vừa ra phán quyết yêu cầu PSG...