2024-10-25 23:45:19
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/25/phong-tho-nen-de-sang-hay-toi-thi-se-tot-hon-234504.jpg
Array

Phòng thờ nên để sáng hay tối thì sẽ tốt hơn?

Ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Khi xây nhà và bố trí phòng ở, việc đảm bảo ánh sáng là vô cùng cần thiết, bởi ánh sáng liên quan trực tiếp tới sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Tuy nhiên, ánh sáng trong phòng thờ như thế nào mới được xem là phù hợp, phòng thờ nên để sáng hay tối mới đem lại may mắn và thuận lợi cho gia đình?

1. Phòng thờ nên để sáng hay tối?

Chúng ta đều biết rằng phòng thờ hay bàn thờ là nơi an nghỉ của tổ tiên ông bà và các vị thần linh, cũng là nơi thể hiện lòng tôn kính của con cháu với người đi trước. Đây là nơi âm khí thịnh nhất trong nhà, vì vậy cần phải đảm bảo yếu tố yên tĩnh, tĩnh tại.

Trên thực tế, trong quá trình bố trí nhà cửa, các thầy chùa cũng thường giúp gia chủ chọn vị trí, hướng quay ban thờ có cường độ ánh sáng phù hợp nhất.

 Thực chất ánh sáng trong phòng thờ không cần quá nhiều. (Ảnh minh họa)

Thực chất ánh sáng trong phòng thờ không cần quá nhiều. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trong quá trình thờ cúng, nhiều gia đình không biết nên đã thay đổi làm sai lệch việc sử dụng ánh sáng vào khu vực thờ.

Vì vậy, thực chất ánh sáng trong phòng thờ không cần quá nhiều. Những linh hồn gặp ánh sáng quá mạnh sẽ không chịu được, như vậy phòng thờ cũng không tụ khí được, khiến gia chủ gặp lụn bại.

Trong phòng thờ nên dùng ánh sáng đèn đỏ hoặc vàng ấm áp, tránh ánh sáng và gió ngoài trời trực tiếp tạt vào. Khu vực để bàn thờ không nên gần cửa sổ, cửa lớn ngay cạnh, không cần ánh đèn mạnh.

2. Cách hóa giải ban thờ nhiều sáng

Nếu phòng thờ nhà bạn có ánh sáng chưa phù hợp, có thể tham khảo những cách hóa giải sau đây:

Nếu ban thờ ở gần cửa chính thì nên sử dụng một bức bình phong để giảm sự ồn ào và ánh sáng. Còn nếu ở gần cửa sổ thì nên kéo rèm cửa.

Lắp đèn trong phòng thờ thì nên dùng loại đèn có ánh sáng vàng ấm áp, tránh dùng đèn chùm, đèn công suất lớn gây ra sáng chói. Đèn trên khu vực ban thờ nên tránh chiếu vào mắt người thắp hương hoặc chiếu vào lư hương.

Với trường hợp ban thờ đặt ở phòng khách thì nên tránh vị trí đèn chùm, đèn lớn, hoặc dùng dạng tủ thờ để tạo sự riêng tư cho thờ cúng. Có thể đặt thêm đôi lục bình giúp ổn định năng lượng khu vực thờ cúng, giúp cân bằng âm dương và hóa giải nguồn năng lượng xấu.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Rộ lý do Ronaldo không đá cho Al-Nassr vì bạn gái Georgina Rodriguez

Đêm qua, Al-Nassr có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Saudi Pro League là Al-Hilal, khi...

Raphinha thăng hoa, Barca cần gì Nico Williams?

Barca suýt bán Raphinha để mua Nico WilliamsQuay trở lại thời điểm mùa hè vừa qua, Raphinha là cái tên có nguy cơ bị...

PSG kháng cáo bất thành, phải trả số tiền khổng lồ cho Mbappe

Theo AFP News, Ủy ban phúc thẩm liên hợp các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) vừa ra phán quyết yêu cầu PSG...