2024-10-25 21:19:46
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/25/bai-sau-tran-the-cong-viettel-vs-binh-duong-1729861668546.jpg
Array

Tiến Linh quá vô duyên, Thể Công Viettel không Hoàng Đức không vấn đề

Trước trận đấu tại vòng 5 V.League 2024/2025, Thể Công Viettel đứng trước nhiều khó khăn bủa vây. Họ phải trở lại Hàng Đẫy thi đấu thay vì Mỹ Đình vì lý do bất khả kháng, bên cạnh đó là việc vừa chính thức chia tay tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức. Trong khi đó, Bình Dương dù không quá xuất sắc nhưng vẫn cho thấy nhiều nét tích cực, đặc biệt là phong độ thăng hoa của Nguyễn Tiến Linh khi đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Bước vào màn đọ sức, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục sử dụng Nguyễn Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công còn sao trẻ Bùi Vĩ Hào thi đấu ở hành lang biên trái. Bình Dương thiếu vắng trung vệ Quế Ngọc Hải vì chấn thương, đá thay nhân tố gốc Nghệ An là Hồ Tấn Tài. Trong khi đó, khi không còn sự phục vụ của Hoàng Đức, Thể Công Viettel bố trí Nguyễn Đức Chiến cùng Wesley Nata ở khu vực giữa sân, tuyến trên là Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang cùng Pedro Henrique theo sơ đồ 3-4-3 lúc tấn công, chuyển đổi thành 5-4-1 khi phòng ngự.

Thể Công Viettel và Bình Dương tạo ra màn so tài hấp dẫn. Ảnh: 24h.

Ngay phút thứ 2, sát thủ của ĐT Việt Nam Nguyễn Tiến Linh đã có ngay cú dứt điểm 1 chạm đi vọt xà đáng tiếc. Ngay sau đó, Cơn lốc đỏ đáp trả với 2 pha hãm thành với các pha kết thúc của Nhâm Mạnh Dũng cùng Nguyễn Thanh Bình. Màn đọ sức diễn ra với nhịp độ nhanh đầy hấp dẫn. Phút thứ 6, Khuất Văn Khang phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ môn Trần Minh Toàn nhưng người gác đền bên phía đội khách lại xuất sắc cản phá.

Với sự cơ động đến từ 4 cầu thủ trên hàng công, Thể Công Viettel liên tục tổ chức các pha phối hợp đa dạng từ nhiều phía ở quãng thời gian đầu trận. Điều đó khiến Bình Dương để lộ những khoảng trống. Việc thiếu vắng Quế Ngọc Hải ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng ngự của đại diện phía Nam. Ở nửa sau của hiệp 1, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lấy lại nhịp độ chơi và tạo ra thế trận cân bằng.

Sau nhiều cơ hội, tới phút 40, Thể Công Viettel mở tỷ số. Xuất phát từ pha đá phạt cố định của Trương Tiến Anh, Nguyễn Đức Chiến chiếm khoảng không rồi đánh đầu hiểm hóc vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Minh Toàn. Hiệp 1 khép lại bằng tình huống kiểm tra VAR và tấm thẻ đỏ cho Bùi Văn Đức bởi pha vào bóng nguy hiểm với Hồ Tấn Tài.

Thể Công Viettel chơi hay hơn và xứng đáng dẫn trước Bình Dương trong hiệp 1. Ảnh: 24h.

Dẫn trước nhưng phải chơi thiếu người, Cơn lốc đỏ chủ động lùi sâu đội hình trong hiệp 2 để tổ chức phòng ngự và nhường thế trận cho đối thủ. Dẫu vậy, họ vẫn sẵn sàng tổ chức tấn công cực nhanh khi có cơ hội. Một trong những pha bóng như vậy diễn ra ở phút 49 với pha dứt điểm trúng xà ngang đến từ Wesley Nata. Với chiến thuật hợp lý của HLV Nguyễn Đức Thắng, Thể Công Viettel gần như hóa giải hoàn toàn các đợt tấn công của Bình Dương.

Cảm thấy bế tắc, HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện những sự điều chỉnh về chiến thuật khi Wellington Nem được tung vào sân, Hồ Tấn Tài cũng dạt biên phải để hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Trong khi đó, Thể Công Viettel cũng rút Nhâm Mạnh Dũng và trao cơ hôi cho Amarildo, lộ rõ ý đồ tận dụng các pha đua tốc độ của tiền đạo này cùng ngoại binh Pedro Henrique.

Nguyễn Đức Chiến ghi bàn cho Thể Công Viettel trước Bình Dương. Ảnh: 24h.

Phút 73, Bình Dương sở hữu cơ hội tốt với pha ra chân nhanh của Nguyễn Tiến Linh nhưng thủ môn Phạm Văn Phong đã xuất sắc cản phá. Chỉ 2 phút sau, nhân tố đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại tỏ ra vô duyên với tình huống đềm bóng ra ngoài trong vòng cấm. Ở những phút cuối, đội khách chơi tất tay khi tung hết những quân bài tấn công như Hà Đức Chinh, Nguyễn Trần Việt Cường hay Nguyễn Hải Huy vào sân. Tuy vậy, mọi nỗ lực của đội bóng đất Thủ đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng dù họ đã có những cơ hội rõ ràng ở quãng thời gian cuối trận.

Trong ngày mà Nguyễn Tiến Linh vô duyên, Bình Dương phải chấp nhận trắng tay trong lần thứ 2 làm khách tại thủ đô ở mùa giải này. Ở chiều ngược lại, Thể Công Viettel vẫn chứng tỏ họ ‘sống tốt’ khi không còn sự phục vụ của Nguyễn Hoàng Đức.

Tỷ số chung cuộc: Thể Công Viettel 1-0 Bình Dương.

Ghi bàn: Đức Chiến (40′).

Thẻ đỏ: Văn Đức (45+6′).

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Thể Công Viettel vs Bình Dương. Ảnh: VPF.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Raphinha thăng hoa, Barca cần gì Nico Williams?

Barca suýt bán Raphinha để mua Nico WilliamsQuay trở lại thời điểm mùa hè vừa qua, Raphinha là cái tên có nguy cơ bị...

PSG kháng cáo bất thành, phải trả số tiền khổng lồ cho Mbappe

Theo AFP News, Ủy ban phúc thẩm liên hợp các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) vừa ra phán quyết yêu cầu PSG...

Chelsea sở hữu thần đồng 15 tuổi, một bản sao của Messi

Chelsea, đội vừa thắng tại Europa Conference League, đã chi rất nhiều tiền cho những cầu thủ trẻ trong vài kỳ chuyển nhượng gần...

Trong 12 con giáp, người tuổi nào trồng cây hoa giấy có lộc nhất?

Theo quan niệm phong thủy, người hợp tuổi, hợp mệnh trồng cây hoa giấy trong nhà có thể đón nhận nhiều may mắn, tài...