2024-10-25 15:56:09
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/24/trong-cay-hoa-bong-song-doi-ta-rat-tot-ngay-xua-rat-nhieu-nha-chong-gio-lai-it-that-tiec-thay-230217.jpg
Array

Trồng cây hoa bỏng sống đời ta rất tốt, ngày xưa rất nhiều nhà chồng giờ lại ít, thật tiếc thay

Hoa bỏng hay còn gọi cây sống đời là loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành và công dụng tốt cho cuộc sống.

 Ý nghĩa công dụng của cây bỏng sống đời

Trồng cây bỏng trong chậu là vẻ đẹp của một thời. Những chậu hoa bỏng đỏ rực trước cửa gỗ sơn xanh mang lại một vẻ đẹp bình dị. Những năm 1980 hầu như nhà nào cũng có cây hoa bỏng. Bởi hoa bỏng rất dễ nhân giống, lại không tốn đất tốn công chăm nên nhà này xin nhà kia chiếc lá rồi nhân giống khắp nơi. Hoa bỏng màu đỏ đẹp rực rỡ. Thời xưa ít loại cây cảnh, cuộc sống tập trung lo bữa ăn, nên trồng hoa bỏng vừa không mất công chăm, không tốn đất, tốn phân bón, lại sống lâu, không sợ chết, chết cây to thì lá mọc tiếp lên cây con… Cây bỏng chịu được thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, càng nắng hoa càng đỏ, lá và thân cũng trở nên đỏ theo.

Cây bỏng thân và lá mọng nước, lá dày tròn, hoa nhỏ nhưng nở thành cụm nên rất rực rỡ. Thời gian nở hoa của câ hoa bỏng rất dài. Hoa bỏng hay còn gọi hoa sống đời ta cánh đơn màu đỏ cờ là chủ đạo, sau này có thêm vàng, cam, hồng. Còn ngày nay du nhập thêm giống cây sống đời Thái dáng hoa to hơn nhiều cánh hơn nhiều lần. 

Cây sống đời hay còn gọi cây bỏng hoặc cây trường thọ, là loại cây sống trong mọi hoàn cảnh vượt qua nghịch cảnh nên là cây trường thọ và mang ý nghĩ tốt lành trong đời sống.

Trong dân gian, cCây bỏng còn là loài cây thuốc hữu ích. Chính vì có công dụng chữa bỏng, làm nhanh liền vết thương nên cây có tên là cây bỏng. Cây bỏng lá có vị chua có tính sát khuẩn nên còn giúp điều trị tiêu chảy kiết lỵ tiêu hóa. Khi bị vết thương bị bỏng có thể giã nát lá bỏng đắp lên. Thời xưa trẻ con thường nhai lá cây bỏng chấm muối như một thứ ăn vặt thuở đói nghèo.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa bỏng

Cây hoa bỏng có sức sống kỳ diệu nên trồng cây bỏng trong nhà như biểu tượng cho sự trường tồn, tuổi thọ và sức khỏe của gia chủ. Cây hoa bỏng cũng có ý nghĩa mang lại sự may mắn, có thể mang tài lộc, cát tường vào gia đình, giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Những chậu hoa bỏng đỏ rực khi nở hoa biểu trưng cho sự sum vầy. Hoa bỏng nở thành từng cụm rất thích hợp trang trí dịp Tết. Hoa bỏng mang vẻ đẹp mộc mạc giản dị nhưng có thể chiêu tài hút lộc. Những chiếc lá của cây bỏng tròn dày như những bàn tay hứng tài lộc. Hoa bỏng đỏ rực trong gió đông mang lại niềm vui may mắn vào nhà. Trước nhà có chậu hoa bỏng mang lại vẻ đẹp hoài niệm xinh xắn.

Hoa bỏng nhiều công dụng trong đời sống

Hoa bỏng nhiều công dụng trong đời sống

Chính vì thế người xưa nói trồng cây hoa bỏng trong nhà thì con cháu không giàu cũng thịnh vượng. Chính vì cây bỏng rụng lá rồi lại lên thật nhiều cây con nên biểu trưng cho sự kế tiếp đời này đời khác, trường tồn mãi mãi. Cây bỏng cũng mang lại sức khỏe, bình an trường tồn và phú quý. Trồng cây bỏng trong nhà cầu chúc người già trường thọ, mong con cháu phương trưởng, mong vợ chồng hạnh phúc cháu con thuận lợi, mong tài lộc phơi phới rực rỡ.

Hoa bỏng  có dáng dấp như những chiếc đuôi phượng rất lộng lẫy nên loại cây này còn ngụ ý “phú quý, cát tường”. Những chiếc lá xanh mướt, xòe rộng cũng thu hút tài lộc cho gia đình.

Cây hoa bỏng sống lâu nên càng để lâu cành lá sần sùi thì cây càng mang ý nghĩa tốt lành, nhà càng hưng vượng, tài lộc càng dồi dào, khí thế càng thịnh.  Ngoài ra, cây bỏng còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Những chiếc lá xanh tươi, béo mập của chúng có thể hấp thụ nhiều khí độc hại như carbon dioxide, sau đó giải phóng oxy tươi thông qua quá trình quang hợp.

Vị trí tốt nhất trồng cây hoa bỏng

Cây hoa bỏng là loài cây ưa sáng do đó nên trồng chúng ở vị trí nhiều nắng như ban công, trước nhà, sân nhà. Hoa bỏng có thể phơi mình dưới nắng hè gay gắt, nắng to cây càng trở nên kiên cường và già hơn mang vẻ đẹp cổ điển hơn.

Vì thế bạn có thể trưng cây bỏng nở hoa trong nhà rồi lại mang chúng ra nơi nhiều sáng chứ không nên đặt hẳn chậu hoa bỏng liên tục trong nhà, sẽ không tốt cho cây, dưỡng cây không đẹp.

Cây hoa bỏng mang ý nghĩa sức khỏe trường thọ

Cây hoa bỏng mang ý nghĩa sức khỏe trường thọ

Cách chăm sóc cây hoa bỏng

Ánh sáng: Hoa bỏng ưa nắng và ấm nên để cây nhiều sáng, nhiều gió và không sợ bị chết nắng. Cây cần phơi sáng quanh năm thì càng khỏe mạnh càng phát triển càng có vẻ đẹp cổ điển

Tưới nước: Cây cảnh sống đời ta là loài hoa lười, chủ yếu vì là cây mọng nước nên khi lớn không cần tưới quá nhiều nhưng phải có kiểm soát. Nếu tưới quá nhiều sẽ dễ bị thối rễ. Vào mùa hè nên tưới nhiều nước, vào mùa đông cây sinh trưởng chậm nên tưới ít hơn.

Bón phân: Bón phân cho cây cảnh sống đời ta trong thời kỳ sinh trưởng mạnh vào mùa xuân, có thể sử dụng phân ba nguyên tố nitơ, lân và kali để thúc đẩy sự phát triển của cành và làm cho cây cảnh phát triển tươi tốt và “sinh con đẻ cái” tốt hơn. Cây bỏng cũng không yêu cầu cao về thức ăn dinh dưỡng, nên bạn chủ yếu cần tưới nước. 

Nhiệt độ: Cây cảnh sống đời ta ưa ấm áp và sợ lạnh. Để nó nở hoa vào mùa đông, nhiệt độ cần phải trên 15 độ. Tuy nhiên, nó rất chịu nhiệt và có thể tiếp tục nở hoa ngay cả trong mùa hè.

Những năm gần đây khi hoa cảnh nở rộ nhiều loại hoa to đẹp thì cây bỏng trở thành loài cây của kỷ niệm, ít nhà trồng vì hoa của chúng nhỏ và không độc đáo bằng. Nhưng xét về ý nghĩa phong thủy và giá trị lợi ích, cây bỏng là một cây mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành nên những người hoài niệm vẫn trồng chúng vào dịp Tết, trưng trong nhà, mang vẻ hoài cổ. Vì thế bạn hãy trồng một chậu hoa bỏng và để cây sống càng lâu càng tốt càng phát tài phát lộc thịnh vượng nhé.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cựu cầu thủ Arsenal phủ nhận tội danh buôn ma túy

Cựu cầu thủ Arsenal, Jay Emmanuel-Thomas vừa ra hầu tòa Chelmsford Crown khi đối mặt với cáo buộc nhập khẩu ma túy loại B....

Chỉ cần có 3 báu vật này thì dù hiện tại nghèo hay giàu bạn chắc chắn sẽ sống có phúc

Không tranh với đời thì thiên hạ sẽ chẳng ai tranh với mình. Không tranh với người kỳ thực là nói với mọi người...

Sao Barcelona lỡ hẹn với El Clasico

Barcelona sẽ bước vào trận đại chiến với Real Madrid cuối tuần này. Đội chủ sân Nou Camp đang bay cao dưới bàn tay...

Mở ra cơ hội để phát triển bóng chày chuyên nghiệp cho bóng chày thành phố!

Ngày 25/10 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM đã diễn ra buổi lễ ký kết giữa Trung...

Bóng chày TPHCM hợp tác cùng Saga Indonesia Dreams: Hướng đến phát triển bóng chày chuyên nghiệp

Ngày 25/10 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM đã diễn ra buổi lễ ký kết giữa Trung...