2024-10-25 13:18:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/25/nguoi-thong-minh-khi-dang-bai-tren-mxh-thuong-3-chia-se-3-khong-chia-se-cuc-khon-ngoan-ban-co-vay-khong-131747.jpg
Array

Người thông minh khi đăng bài trên MXH thường “3 chia sẻ, 3 không chia sẻ”, cực khôn ngoan: Bạn có vậy không?

Người thông minh khi đăng bài trên mạng xã hội luôn tuân theo nguyên tắc ‘3 chia sẻ, 3 không chia sẻ’ rất khôn ngoan.

Mạng xã hội giúp kết nối con người đến gần nhau hơn nhưng đôi khi lại gây rắc rối, phiền toái không đáng có cho chính mình. Người thông minh khi đăng bài trên mạng xã hội luôn tuân theo nguyên tắc ‘3 chia sẻ, 3 không chia sẻ’ rất khôn ngoan.

3 điều nên chia sẻ trên mạng xã hội

+ Chia sẻ sự phát triển cá nhân

Thời gian trôi qua, con người đều trưởng thành hơn. Đối với những người thông minh, họ thường sẽ ghi lại những điều ý nghĩa trong quá trình trưởng thành của bản thân, bởi những trải nghiệm này chỉ có một lần và nếu không ghi lại rất đáng tiếc.

+ Chia sẻ quan điểm của bạn

Nhiều người thích chia sẻ những cảm nhận, hiểu biết, suy nghĩ và quan điểm của bản thân lên trang cá nhân. Nhờ việc chia sẻ, mọi người sẽ hiểu thêm về con người thật của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc chia sẻ giá trị không với mục đích giảng đạo mà là để khơi gợi suy nghĩ và những thảo luận từ người khác. Bạn cũng cần chú ý đến cách diễn đạt của mình.

3 điều nên chia sẻ trên mạng xã hội

3 điều nên chia sẻ trên mạng xã hội

+ Chia sẻ thái độ sống của bạn

Điều kiện sống và môi trường trưởng thành của mỗi người một khác nên thái độ của họ với cuộc sống cũng sẽ rất khác nhau. Chúng ta có thể chia sẻ phong cách sống yêu thích của bản thân qua những bức ảnh hoặc video ngắn trên trang cá nhân. Điều này sẽ giúp mọi người xung quanh có thể hiểu rõ hơn con người bạn. Rất có thể bằng cách này bạn sẽ gặp được nhiều người có chung sở thích.

3 điều không nên chia sẻ trên mạng xã hội

+ Năng lượng tiêu cực

Không ai trong chúng ta có cuộc sống luôn luôn suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió hoàn toàn. Trong cuộc sống, chắc chắn khó tránh khỏi những chuyện phiền toái, rắc rối. Tuy nhiên, bạn không nên đăng mọi phiền toái lên trang cá nhân, điều này vừa không giải quyết được vấn đề lại vừa khiến người khác có ấn tượng tiêu cực về mình. Lâu dần, những người thân và cả bạn bè xung quanh cũng sẽ muốn tránh xa vì chắc chắn không ai muốn bị bao quanh bởi năng lượng tiêu cực.

+ Thông tin cá nhân và việc riêng tư của người khác

Với sự bùng nổ thông tin như hiện nay, việc bảo vệ quyền riêng tư ngày càng quan trọng. Trong cuộc sống, chúng ta cần rất chú trọng việc bảo vệ thông tin cá nhân và tuyệt đối sẽ không tiết lộ thông tin riêng tư của mình hay người khác.

Ngoài ra, nếu bạn quá phô trương hoặc để lộ thông tin cá nhân hay chuyện riêng của người khác trên trang cá nhân, hình ảnh của bạn trong mắt mọi người cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người khác có thể cho rằng bạn là một người thiếu tôn trọng những người xung quanh. Lâu dài, chắc chắn bạn bè của bạn sẽ ngày càng ít đi, mọi người sẽ không muốn kết giao, giao lưu với bạn nữa.

3 điều không nên chia sẻ trên mạng xã hội

3 điều không nên chia sẻ trên mạng xã hội

+ Không khoe tiền bạc và hàng hiệu

Trên mạng xã hội, chúng ta không khó bắt gặp một số người thích khoe tiền mặt và đồ hiệu đắt đỏ, xa xỉ. Mặc dù hành động này không bị cấm và cũng không hẳn là sai nhưng dù bạn có bao nhiêu tiền thì cũng không nên khoe ra. Điều này có thể dẫn đến tâm lý ganh ghét, đố kỵ của một số người nhỏ nhen. Hơn nữa, nếu để kẻ xấu để ý, chắc chắn sẽ gây ra cho bạn những phiền phức không đáng có.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

‘100% Liverpool cửa trên so với Arsenal’

Arne Slot có khởi đầu ấn tượng cho nhiệm kỳ tại Anfield, với thất bại bất ngờ trước Nottingham Forest là vết gợn duy...

Có 3 điều phụ nữ không thể giấu, khi trái tim họ thay đổi

Nếu bạn nhìn thấy ở cô ấy những dấu hiệu sau, có lẽ bạn sẽ cần lưu tâm đến mối quan hệ hiện thời...

‘Man Utd quá thiếu tôn trọng Alex Ferguson’

Ferguson là HLV thành công nhất lịch sử Man Utd. Ông từng giành 37 danh hiệu, trong đó có kỷ lục 13 lần vô...

Alexander-Arnold chưa vội nghĩ đến cuộc đua vô địch

Dù mới chia tay huấn luyện viên Jurgen Klopp ở mùa hè vừa qua, tuy nhiên, thành tích ấn tượng của Liverpool dưới thời...

Napoli vs Lecce (20h00, 26/10): Lukaku – McTominay xung trận; Mưa bàn thắng

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 20h00, ngày 26 tháng 10, thứ Bảy- Địa điểm: Diego Armando MaradonaPhong độNhận địnhĐặt lên bàn cân...