2024-10-25 12:46:21
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/25/3-nhan-to-quyet-dinh-thanh-bai-cua-liverpool-truoc-arsenal-co-den-tay-bom-tan-1729835168709.jpg
Array

3 nhân tố quyết định thành bại của Liverpool trước Arsenal: Cờ đến tay bom tấn

Rạng sáng qua, Liverpool đã nối dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 8 với thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước RB Leipzig thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng phân hạng Champions League.

Tân HLV trưởng Arne Slot dù không được giới chủ vung nhiều tiền để nâng cấp đội hình ở phiên chợ hè qua nhưng vẫn chứng minh được đẳng cấp cầm sa bàn với vị trí dẫn đầu BXH Premier League sau 8 vòng đầu tiên, ấn tượng là 7 chiến thắng, trong đó có các thắng lợi thuyết phục trước các ông lớn như Manchester United hay Chelsea.

Chưa hết, The Kop của nhà cầm quân người Hà Lan cũng đang là 1 trong 2 đội duy nhất còn lại tại Champions League chưa thua bất kỳ trận nào sau 3 trận đầu tiên bên cạnh Aston Villa.

Liverpool thể hiện phong độ không thể ngăn cản.

Cuối tuần này, một thử thách lớn khác đang chờ Lữ Đoàn Đỏ tại thánh địa Emirates của Arsenal cho trận đấu thuộc khuổn khổ vòng 9 Premier League. Pháo Thủ 2 mùa giải qua ngày càng hoàn thiện và trở thành đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch, đáng chú ý, ở 2 trận gần nhất đối đầu Liverpool tại hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù, CLB bắc London cũng đang có thành tích nhỉnh hơn với 1 thắng lợi và 1 trận hòa.

Tuy nhiên trước màn thư hùng đỉnh cao, Liverpool đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất định. Đầu tiên là phong độ ổn định hơn khi cuối tuần qua, Arsenal bất ngờ để thua trước đối thủ bị đánh giá thấp Bournemouth với tỷ số 0-2.

Chưa hết, xét về tình hình lực lượng, HLV Slot cũng sẽ có 1 đội hình gần như mạnh nhất ngoài trường hợp vắng mặt của thủ môn Alisson và trung phong Diogo Jota còn phía bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Arteta đang đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương khắc nghiệt nhất sau gần 5 năm nắm quyền tại Pháo Thủ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể thiếu vắng sự phục vụ của 7 trụ cột trải dài khắp 3 tuyến, đặc biệt dưới hàng phòng ngự. Arteta cùng lúc mất 5 nhân tố vì các vấn đề thể trạng khác nhau.

Arsenal thiệt đơn thiệt kép trước màn tiếp đón Liverpool.

Hàng loạt lợi thế đang đứng về phía Liverpool trước giờ bóng lăn và mới đây, tờ Liverpool Echo đã chỉ ra 3 gương mặt sẽ có tiếng nói lớn nhất giúp đội khách giành trọn 3 điểm rời bắc London đêm Chủ Nhật tới.

1. Darwin Nunez

Chấn thương của Jota trở thành cơ hội không thể hoàn hảo hơn để Nunez chiếm niềm tin nơi HLV Slot cho vai trò trung phong cắm. Ngôi sao người Uruguay đã có hiệp 2 không tệ trong trận thắng Chelsea và có màn chạy đà không thể hoàn hảo hơn khi là tác giả bàn thắng duy nhất của Liverpool trước Leipzig rạng sáng qua.

Lối chơi xông xáo, nhiệt huyết và không kém phần lọc lõi nơi chân sút 25 tuổi có thể khiến hàng thủ mong manh của Arsenal tổn thương, đặc biệt trong trường hợp 1 hậu vệ yếu kém về mặt bản lĩnh như Jakub Kiwior đá thay William Saliba nghỉ thi đấu vì án treo giò.

Cờ đến tay Nunez (trong ảnh) sau khi Jota dính chấn thương.

Ngoài ra, sự ăn ý giữa Nunez với đồng đội trên hàng công, Mohamed Salah cũng sẽ trở thành điểm tựa để CĐV Liverpool tin vào kết quả tích cực tại Emirates. Đáng chú ý, chính bộ đôi này đã trực tiếp tham gia vào bàn thắng ghi vào lưới Leipzig vừa qua.

2. Ryan Gravenberch

Hàng tiền vệ chính là bệ phóng quan trọng giúp Liverpool bay cao thời gian qua và Gravenberch trở thành phát kiến sáng suốt của Slot. Ngôi sao người Hà Lan thường xuyên chơi trong vai trò tấn công dưới triều đại Jurgen Klopp nhưng từ khi Slot thay nhà cầm quân người Đức, Gravenberch đã được nâng tầm trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Nền tảng thế chất vượt trội giúp Gravenberch có nhiều lợi thế trong các pha tranh chấp tay đôi. Đồng thời kỹ thuật xử lý bóng điệu nghệ cũng như tầm nhìn chiến thuật hiện đại giúp cầu thủ 22 tuổi trở thành mảnh ghép không thể thay thế trong mỗi đường lên bóng của Lữ Đoàn Đỏ.

Đồng thời với 1 hàng tiền vệ đã suy giảm sức mạnh đáng kể khi thiếu vắng nhạc trưởng Martin Odegaard, Gravenberch rõ ràng sẽ rảnh chân hơn để giúp Liverpool kiểm soát thế trận.

Gravenberch đang là linh hồn trong lối chơi của Liverpool.

3. Trent Alexander-Arnold

Cùng lúc mất đi 3 hậu vệ trái ưa thích là Jurrien Timber, Riccardo Calafiori và Takehiro Tomiyasu, Arteta chắc chắn sẽ phải toát mồ hôi với song sát bên biên phải của Liverpool trận tới, Salah cũng như Trent Alexander-Arnold.

Alexander-Arnold đang trở nên toàn diện dưới bàn tay nhào nặn của Slot. Không chỉ mạnh mẽ ở khâu hỗ trợ tấn công, ngôi sao người Anh ngày càng vững vàng mỗi khi đối đầu với các chân chạy cánh hàng đầu. Trận thắng trước Chelsea, hậu vệ 26 tuổi khiến Jadon Sancho hoàn toàn bế tắc và bị thay ra chỉ sau 45 phút thi đấu.

Ngoài ra, những đường chuyền sắc lẹm từ đôi chân cầu thủ sinh năm 1998 sẽ trở thành vũ khí bí mật giúp Liverpool xé toạc hành lang trái chắp vá của Arsenal 90 phút sắp tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Kết quả nào cho đại chiến Arsenal – Liverpool?

Arsenal sẽ có trận đấu tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 9 Premier League. Pháo thủ cần một chiến...

Một người bắt đầu mất đi vận may của mình sẽ có 5 dấu hiệu này đến trước

Một lời tử tế có thể khiến người ta hạnh phúc, một lời ác ý có thể khiến người ta đau khổ. Cuộc sống...

Augsburg vs Dortmund (20h30, 26/10): 4 bàn; Hiểm họa nơi đất khách

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 20h30 ngày 26/10, thứ Bảy- Địa điểm: Sân vận động WWK Arena (Augsburg)Phong độAugsburg không có phong...

Lý do AI tablet là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên đại học thay vì laptop

Không chỉ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của sinh viên, những mẫu tablet tích hợp AI như Galaxy Tab S10 series còn tiện lợi, giúp họ tối ưu hoá hiệu suất vượt trội hơn hẳn so với laptop.

Nhà có 3 dấu hiệu này chúc mừng bạn đất có chôn giấu kho báu, càng ở càng giàu có

Trong phong thủy những ngôi nhà có dấu hiệu này cuộc sống may mắn hanh thông, sớm muộn cũng giàu có.  Nhà có thế đất...