2024-10-25 10:16:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/ngoctran/2024/10/25/hoangdung-110657.png
Array

Hoàng Dũng khi tạm ngưng viết về tình yêu: Hình ảnh lột xác 180 độ

 Lần này, anh hoàn toàn “lột xác”, từ âm nhạc đến hình ảnh, khác xa phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng trước đây. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên anh thể hiện vũ đạo chuyên nghiệp trong suốt MV, kể lại hành trình của nhân vật chính trải qua 7 tội lỗi của con người, với mỗi tội lỗi được khắc họa bằng một màu sắc riêng biệt.

hoangdung1

Trong sản phẩm mới, Hoàng Dũng không còn tập trung viết về tình yêu như trước. Anh chia sẻ: “Tôi có thể tự tin nói rằng ca khúc này rất chân thật. Khi sáng tác và sản xuất nhạc cho La Bàn, tôi đặt mình vào tâm thế rất thoải mái và bản thân đã chờ rất lâu để có cơ hội nói ra những thông điệp mới trong âm nhạc mà không chỉ về tình yêu”. Trước khi ra mắt La Bàn, anh đã trải qua giai đoạn đầy khủng hoảng, tự đặt nhiều câu hỏi về chính mình, cảm giác như mọi thứ đều chống lại và xung quanh không còn tia sáng nào. Anh còn chia sẻ rằng nếu tiếp tục sáng tác về tình yêu, có lẽ anh sẽ phát điên.

hoangdung2

Dự án lần này cũng có sự hỗ trợ đắc lực từ ekip, đặc biệt là phần phối khí và vũ đạo. Anh lần đầu thử sức với nhạc điện tử, và phải kết hợp với một nhà sản xuất âm nhạc để hoàn thiện phần âm thanh cho sản phẩm. Trong MV, Hoàng Dũng còn thử thách mình với màn trình diễn vũ đạo xuyên suốt, một điều mà trước đây anh chưa từng làm.

Tên gọi La Bàn được chọn vì phản ánh đúng giai đoạn sáng tác của Hoàng Dũng. Anh lý giải: “Người ta hay khuyên nhau phải chậm lại để quan sát khi bản thân đang bị quay cuồng, dễ đưa ra những quyết định không đúng. Tôi đã nghĩ trong đầu là chậm lại để quan sát cái gì? quan sát ở đâu? À, thế thì mình cần có một cái chỉ hướng, để mình biết cần nhìn vào đâu và quan sát những cái gì. Khi mọi người nói về tương lai, ước mơ, dự định, thì họ hay dùng từ “kim chỉ nam”, mà đó là một bộ phận trong la bàn nên tôi đã bật ra hình ảnh La Bàn quá là hay. Lúc tôi đang có quá nhiều đắn đo trong đầu rằng nên làm gì tiếp theo và hình ảnh La Bàn đã đến rất bất ngờ”.

hoangdung3

MV La Bàn có tổng cộng 9 cảnh chính, trong đó nhân vật chính trải qua 7 tội lỗi.

Lười biếng có tông màu xanh dương chủ đạo, không có một ai nhảy, mà chỉ nằm hoặc ngồi với vẻ mặt uể oải; 

xanhduong

Dục vọng có màu hồng và sử dụng ngôn ngữ cơ thể nhiều hơn, nhân vật chính bắt đầu di chuyển cùng các vũ công qua loạt động tác uyển chuyển; 

hong

Giận dữ có màu đỏ, động tác nhảy đã dứt khoát hơn, thể hiện sự mạnh mẽ, có phần bạo lực; 

do

Tham ăn có màu cam, nhân vật chính hào hứng trước một chiếc bàn bày biện đầy mô hình đồ ăn; 

cam

Ghen tỵ có màu xanh lá, diễn ra trong một bối cảnh có các bậc thang đi lên, thể hiện góc nhìn từ trên xuống và từ dưới lên; 

xanhla

Kiêu ngạo có màu tím, thể hiện khao khát tìm kiếm bản thân mình trong nhân vật chính; 

tim

Tham lam có màu vàng, tượng trưng cho sự bành trướng, cảm giác không bao giờ là đủ. 

vang

Đến cuối MV, tất cả các màu sắc hoà vào nhau, thể hiện sự giác ngộ của nhân vật chính khi quyết định thoát khỏi những cảm xúc hỗn độn.

Hoàng Dũng cho biết, việc “lột xác” trong âm nhạc là một rủi ro, nhưng anh sẵn sàng đối diện với những thay đổi. Anh khẳng định mình sẽ giữ vững niềm tin vào bản thân và sản phẩm dù kết quả có ra sao.

Sản phẩm âm nhạc La Bàn chính thức phát hành vào lúc 20:00 ngày 23/10/2024 trên kênh YouTube Hoàng Dũng và các nền tảng nhạc số. 

Diễm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Người thường xuyên nói 3 câu này, về sau nghèo mãi hoàn nghèo, cố gắng mấy cũng chẳng thể cất đầu lên

Người hay than thở, nói những điều tiêu cực thường khó có được cuộc sống giàu có về sau.Phàn nàn về sự bất công Khi...

Tổ Tiên căn dặn: “Để 4 món đồ này dưới gầm giường, gia đình lục đục, tiền tài khó giữ được”

Người xưa cho rằng để 4 món đồ này dưới gầm giường khiến gia đạo không yên, tài lộc hao hụt.Nếu bạn để những...

Hàng công tuyển Việt Nam gây âu lo

Tình hình hiện tại, ngoại trừ trung phong Nguyễn Tiến Linh vẫn đang duy trì phong độ tốt trong cả màu áo tuyển Việt...

Manuel Ugarte nhận mưa lời khen từ huyền thoại Man Utd

Tiền vệ Manuel Ugarte đã nhận được những lời khen ngợi từ cựu cầu thủ Manchester United, Owen Hargreaves sau màn trình diễn ấn...

Đứa trẻ sinh vào 1 trong 3 tháng này được Phật Bà chở che, cả đời giàu sang an nhàn

Những người sinh vào 3 tháng cát tường này có phúc khí và may mắn luôn đồng hành, dễ dàng thành công về tài...