2024-10-24 10:46:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/24/3-dieu-rut-ra-sau-chien-thang-cua-barca-ai-can-duoc-co-may-1729741499608.jpg
Array

3 điều rút ra sau chiến thắng của Barca: Ai cản được “cỗ máy”?

Ai cản được “cỗ máy”?

Trong lần ra sân thứ 100 dưới màu áo Barcelona, Raphinha đã tiếp tục thi đấu với một phong độ đáng kinh ngạc. Ngôi sao người Brazil đã bùng nổ mạnh mẽ và được xem là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của Blaugrana trong mùa giải 2024/25, và một lần nữa, anh chứng tỏ mình là người mà Barca có thể dựa vào trong những trận đấu lớn.

Sự điềm tĩnh và chính xác đã giúp Raphinha mở tỷ số trận đấu ngay từ phút đầu tiên, trước khi ghi thêm hai bàn ở phút 45 và 56 để mang đến một “cơn ác mộng” cho Bayern Munich. Cần biết, Raphinha đã liên tục ghi bàn hoặc kiến tạo trong 4 trận gần nhất của Barca trên mọi đấu trường, góp dấu giày vào tổng cộng 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo).

Raphinha tiếp tục thăng hoa.

Trước Bayern, không chỉ có những pha lập công làm nên màn trình diễn tuyệt vời của Raphinha, mà còn là việc tiền đạo này xuất hiện khắp nơi trên sân, liên tục gây áp lực lên đối thủ và không để cho Bayern có được một giây phút yên bình nào. Chắc chắn, đây là một trong những màn trình diễn cá nhân hay nhất tại Champions League mùa giải năm nay.

Dấu ấn của Flick

Tại La Liga mùa này, Barca luôn chủ động kiểm soát trận đấu và áp đặt lối chơi lên đối thủ, với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình lên đến hơn 65%/trận. Song, trước một đội cũng có xu hướng làm chủ trận đấu, HLV Hansi Flick đã chấp nhận nhường lại thế trận cho Bayern, chờ đợi đối thủ để lộ ra sơ hở và trừng phạt họ bằng những tình huống phản công sắc bén.

Đội bóng xứ Catalan không ngần ngại nhường lại quyền kiểm soát bóng cho Bayern, và họ đã thực hiện nhiều hơn gần 200 đường chuyền so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi cần thiết, Barca đã tận dụng cơ hội một cách hoàn hảo, và 4 bàn thắng từ 4 cú sút trúng đích đã nói lên tất cả.

Flick “out trình” Kompany.

Mấu chốt nằm ở cuộc chiến nơi tuyến giữa, khi Pedri và Marc Casado thường chiếm ưu thế trước Joshua Kimmich và Joao Palhinha, giúp Blaugrana có thể liên tục tổ chức phản công mỗi khi Bayern mất bóng.

Lo ngại trước trận El Clasico

Có lẽ, sẽ hơi khắc nghiệt để chỉ trích Jules Kounde và Alejandro Balde sau một chiến thắng tuyệt vời như vậy, nhưng thực tế thì họ sẽ khiến Flick phải lo lắng trước thềm cuộc thư hùng Real Madrid sắp tới.

Rạng sáng nay, cả hai thường xuyên dâng cao, nhưng lại gặp khó khăn trong việc khai thác hai hành lang cánh và không tạo ra nhiều dấu ấn ở mặt trận tấn công. Về mặt phòng ngự, họ chơi khá ổn nhưng chưa thật sự xuất sắc, thường mắc sai lầm trong khâu chọn vị trí. Đặc biệt là Balde, người liên tục di chuyển vào khu vực giữa sân và để lộ khoảng trống lớn ở phía sau.

May mắn là Bayern không tận dụng được nhiều cơ hội từ điểm yếu này, nhưng khi đối đầu với tốc độ đến từ Kylian Mbappe và Vinicius Junior, cả hai hậu vệ cánh của Barca sẽ phải chơi kỷ luật hơn rất nhiều.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phim ngắn cuối tuần: Buông tay khi tình cạn là mở lối cho chính mình!

"Buông tay khi tình đã cạn là cách để ta mở lối cho trái tim mình" – một thông điệp thấm đẫm cảm xúc mà tập phim "Đã từng là của nhau" trong series "Phim ngắn cuối tuần" muốn truyền tải.

Dàn báo thủ phim Tết 2025 của đạo diễn Trấn Thành chính thức lộ diện với first look đầu tiên

Phim Tết “Bộ Tứ Báo Thủ” của đạo diễn Trấn Thành hé lộ tạo hình hài hước và đầy màu sắc của dàn báo thủ 1st Look Poster.

Kỳ Duyên chính thức lên đường chinh phục Miss Universe 2024, quyết tâm viết tiếp giấc mơ 10 năm

Hoa hậu Kỳ Duyên khởi động hành trình đến Mexico tham dự Miss Universe lần thứ 73 bằng buổi Send-off hoành tráng.

Kỳ Duyên chính thức lên đường chinh phục Miss Universe 2024, quyết tâm viết tiếp giấc mơ 10 năm

Hoa hậu Kỳ Duyên khởi động hành trình đến Mexico tham dự Miss Universe lần thứ 73 bằng buổi Send-off hoành tráng.

Vì sao thắp hương thường dùng số quả lẻ? Thắp hương số chẵn có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người thắc mắc về chuyện thắp hương cần dùng số quả lẻ. Vì sao lại như vậy?Một trong những điều quan trọng khi...