2024-10-24 10:00:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/23/meo-bao-quan-hanh-la-ot-toi-duoc-lau-151548.jpg
Array

Mẹo bảo quản hành lá, ớt, tỏi được lâu

Dưới đây là những mẹo bảo quản hành lá, ớt và tỏi cực kỳ đơn giản và hiệu quả, giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng mà không lo hư hỏng.

Hành lá, ớt và tỏi là những nguyên liệu phổ biến và không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bảo quản chúng sao cho tươi lâu mà vẫn giữ được hương vị là điều không phải ai cũng biết.

Hành lá, ớt và tỏi

Hành lá, ớt và tỏi

1. Bảo quản hành lá

Hành lá là loại rau gia vị dễ héo và thối nếu không được bảo quản đúng cách. Để giữ hành lá tươi lâu, bạn có thể áp dụng một trong những mẹo sau:

Dùng khăn giấy: Sau khi mua hành lá về, bạn rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cắt bỏ phần rễ và quấn hành trong khăn giấy hoặc giấy báo để hút ẩm. Cho hành lá đã quấn giấy vào túi ni lông, cột kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp hành lá tươi từ 1-2 tuần mà vẫn giữ được độ giòn và xanh.

Đông lạnh hành lá: Bạn có thể cắt nhỏ hành lá, cho vào hộp nhựa hoặc túi zip và để vào ngăn đông tủ lạnh. Khi cần sử dụng, chỉ việc lấy ra dùng ngay mà không cần rã đông. Mặc dù hành lá sẽ mất đi độ tươi nguyên, nhưng cách này vẫn giữ được hương vị và rất tiện lợi.

2. Bảo quản ớt

Ớt là loại gia vị có thể bảo quản được lâu nếu biết cách xử lý đúng. Để ớt luôn tươi ngon và giữ được độ cay, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

Dùng túi ni lông và tủ lạnh: Sau khi rửa sạch và lau khô ớt, bạn cho vào túi ni lông kín hoặc hộp nhựa có nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp ớt tươi từ 2-3 tuần.

Phơi khô ớt: Nếu bạn muốn bảo quản ớt lâu hơn, có thể phơi ớt dưới nắng cho đến khi khô hẳn. Sau đó, bảo quản ớt khô trong hũ thủy tinh hoặc túi ni lông kín để dùng dần. Cách này giữ được vị cay lâu dài mà không lo ớt bị mốc.

3. Bảo quản tỏi

Tỏi là loại củ có khả năng bảo quản tốt, nhưng nếu để lâu tỏi sẽ dễ mọc mầm hoặc khô cứng. Để giữ tỏi tươi lâu, bạn có thể làm theo các cách sau:

Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát: Tỏi cần được bảo quản ở nơi có độ ẩm thấp và thoáng khí. Bạn có thể treo tỏi trong túi lưới hoặc để vào rổ và cất nơi thoáng mát. Tránh để tỏi trong túi ni lông kín vì dễ khiến tỏi bị ẩm và thối.

Đông lạnh tỏi: Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể bóc vỏ tỏi và đông lạnh trong ngăn đá. Khi cần, bạn lấy tỏi ra dùng ngay mà không cần rã đông, rất tiện lợi mà vẫn giữ được hương vị.

Với những mẹo đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng bảo quản hành lá, ớt và tỏi được lâu hơn mà vẫn giữ được chất lượng và hương vị tươi ngon.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Học hỏi tuyệt chiêu giữ dáng làm đẹp da của dàn siêu mẫu tuổi U60

Các siêu mẫu đình đám đều có những bí quyết giữ dáng làm đẹp da ai cũng có thể học hỏi.Siêu mẫu Heidi Klum Cô...

4 gợi ý áo khoác dáng ngắn dành cho những chị em thích sự cá tính và phong cách

Dưới đây là 4 gợi ý áo khoác dáng ngắn dành cho những chị em thích sự mới mẻ, trẻ trung và cá tính.Áo...

Những thứ không nên để trong bếp kẻo ảnh hưởng vận may và tài lộc của gia đình

Dưới đây là những thứ không nên để trong bếp, vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của...

Chưa đá, Lewandowski đã biết Bayern sẽ thua cuộc

Rạng sáng nay, Barcelona đã phá vỡ "lời nguyền" tại Champions League để đánh bại Bayern Munich với tỷ số 4-1. Trong ngày tái...

3 con giáp ‘chạm’ tay vào kho vàng, kho bạc từ nay đến tháng 10 âm lịch, giàu lên nhanh chóng

Cùng điểm danh 3 con giáp được Thần Tài chiếu cố đặc biệt và khám phá những cơ hội tài lộc đang chờ đón...