2024-10-24 09:10:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/24/nguoi-thong-minh-se-noi-khong-voi-6-chuyen-nay-de-tranh-san-si-cuoc-song-de-dang-hon-085033.jpg
Array

Người thông minh sẽ nói ”không” với 6 chuyện này để tránh sân si, cuộc sống dễ dàng hơn

Không có gì là hoàn hảo trên thế giới này và mỗi người sẽ có những thước đo, tiêu chuẩn khác nhau. Ám ảnh sự hoàn hảo sẽ chỉ khiến bạn mất đi niềm tin của mình mà thôi.

Các hoạt động xã hội mà bạn không có năng lượng để tham gia

Đừng để mọi người ép buộc hay khiến bạn cảm thấy khí chịu khi tham gia vào việc gì đó mà bạn không có đủ thời gian. Hãy nhớ rắng bạn chỉ có một năng lượng nhất định để sử dụng hàng ngày. Nếu bạn không thể tập hợp đủ khả năng về mặt tinh thần thì đừng ép mình làm như thế.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào người khác muốn

Bạn hoàn toàn có thể giữ ở chế độ không làm phiền, không cần cảm thấy bắt buộc phải trả lời ai đó liên lạc với bạn. Hãy cho người khác biết thời gian cụ thể bạn rảnh hoặc sẵn sàng hỗ trợ để họ không mong đợi bạn sẽ chạy đến bất cứ khi nào họ cần bạn.

Bạn hoàn toàn có thể giữ ở chế độ không làm phiền, không cần cảm thấy bắt buộc phải trả lời ai đó liên lạc với bạn.  (ảnh minh họa)

Bạn hoàn toàn có thể giữ ở chế độ không làm phiền, không cần cảm thấy bắt buộc phải trả lời ai đó liên lạc với bạn. (ảnh minh họa)

Làm việc không lương

Nhiều nhà tuyển dụng dường như nghĩ rằng việc liên lạc với nhân viên sau giờ làm là bình thường. Nhưng hãy làm rõ một điều bạn chỉ có thể làm những công việc giờ bạn được trả lương mà thôi.

Chủ nghĩa hoàn hảo

Không có gì là hoàn hảo trên thế giới này và mỗi người sẽ có những thước đo, tiêu chuẩn khác nhau. Ám ảnh sự hoàn hảo sẽ chỉ khiến bạn mất đi niềm tin của mình mà thôi.

Không có gì là hoàn hảo trên thế giới này và mỗi người sẽ có những thước đo, tiêu chuẩn khác nhau.  (ảnh minh họa)

Không có gì là hoàn hảo trên thế giới này và mỗi người sẽ có những thước đo, tiêu chuẩn khác nhau. (ảnh minh họa)

Làm nhiều việc cùng lúc

Việc liên tục chuyển đổi nhiệm vụ không chỉ ảnh hưởng xấu đến trí nhớ dài hạn của bạn mà còn gây ra nhiều căng thẳng. Hãy tránh làm nhiều việc cùng một lúc, hãy biết tập trung vào một việc tại thời điểm, làm mọi cách để tránh bị làm phiền.

Hãy tránh làm nhiều việc cùng một lúc, hãy biết tập trung vào một việc tại thời điểm, làm mọi cách để tránh bị làm phiền. (ảnh minh họa)

Hãy tránh làm nhiều việc cùng một lúc, hãy biết tập trung vào một việc tại thời điểm, làm mọi cách để tránh bị làm phiền. (ảnh minh họa)

Gánh vác nhiều trách nhiệm

Hãy xem xét tất cả các công việc và nhiệm vụ mà bạn đang chịu trách nhiệm mỗi ngày, xác định xem, những người khác trong cuộc sống của bạn có đang san sẻ gánh nặng cùng bạn không. Hãy đảm bảo rằng mọi người đều làm phần việc của mình một cách công bằng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Flick: “Thật không thể tin được với đẳng cấp của cậu ấy”

Rạng sáng nay, Barca đã gây bất ngờ với dư luận khi đả bại Bayern, đội bóng mà Blaugrana đã thua 6 trận liên...

Kể từ ngày 1/1/2025: Giấy phép lái xe cấp trước 1/1/2025 sẽ được cấp, đổi lại như thế nào?

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Khi đó, các loại...

HLV Roma cập nhật tình hình Paulo Dybala

Paulo Dybala đã trở lại sau chấn thương cơ để đá chính trận AS Roma gặp Inter Milan mới đây. Dybala chỉ mới có...

Chúc mừng 3 tuổi thần Tài chấm sổ ghi danh, lộc đến đều tay, hết tháng 10 hết khổ

Xem lá số tử vi dự báo nửa đầu tháng 11 dương lịch, 3 con giáp Phi mã Tài Lộc, vận số đảo chiều,...

Flick: “Tôi chưa từng dẫn dắt cầu thủ nào như cậu ấy”

Rạng sáng nay, Barca đã chính thức ngắt mạch 6 trận thua liên tiếp tại Champions League với đối thủ kỵ dơ, Bayern Munich...