2024-10-15 14:09:32
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/15/quyet-dinh-cho-thay-su-cam-ket-cua-salah-voi-liverpool-1728976161877.jpg
Array

Quyết định cho thấy sự cam kết của Salah với Liverpool

Arne Slot đã có được một khởi đầu ấn tượng tại Liverpool, và một trong những nhân tố quan trọng giúp ông tạo ra những màn trình diễn ấn tượng phải kể đến Mohamed Salah.

Chân sút người Ai Cập vẫn duy trì phong độ đỉnh cao dù đã bước sang tuổi 32. Sau 10 lần ra sân mùa này, Salah ghi 6 bàn và 5 kiến tạo, giúp Liverpool dẫn đầu cuộc đua Premier League đồng thời toàn thắng sau 2 lượt trận vòng bảng Champions League.

Để có được nền tảng thể lực tốt, đảm bảo chất lượng cho mọi trận đấu, Salah phải đánh đổi nhiều thứ.

Salah vẫn duy trì phong độ.

Cựu cầu thủ AS Roma quyết định từ chối tham dự Thế vận hội Olympic Paris cùng đội tuyển Ai Cập. Với vai trò là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập, Salah có cơ hội giành huy chương vàng, nhưng anh đã chọn ở lại Liverpool để tập trung vào giai đoạn tiền mùa giải.

Quyết định này không hề dễ dàng đối với một người luôn tận tâm và yêu nước như Salah. Tuy nhiên, việc chọn ở lại Merseyside không chỉ giúp anh duy trì thể lực mà còn là dấu hiệu của một cầu thủ đang tính toán cho sự nghiệp dài hơi.

Salah nằm trong số những cầu thủ đầu tiên trở lại Trung tâm đào tạo AXA vào đầu tháng 7 và anh đã nhanh chóng gây ấn tượng với Slot cùng đội ngũ huấn luyện mới. Thay vì chỉ thực hiện các bài tập chạy nặng nề, Salah đã thể hiện sự chuyên nghiệp và khát khao khi tham gia bài kiểm tra sức bền “Six-Minute Race”.

Đây là bài kiểm tra yêu cầu cầu thủ chạy liên tục trong vòng 6 phút trên đường đua 400m, với mục tiêu chạy hết quãng đường từ 1.5 đến 2 km. Salah không chỉ hoàn thành bài kiểm tra mà còn vượt qua Sepp van den Berg, cầu thủ trẻ hơn anh 10 tuổi, để đứng đầu bảng xếp hạng. Conall Murtagh, trưởng bộ phận thể lực của Liverpool, đã mô tả màn trình diễn của Salah bằng 2 từ “phi thường.”

Việc Salah quyết định không tham dự Olympic và xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra thể lực cho thấy quyết tâm của anh trong việc bắt đầu kỷ nguyên mới dưới thời Slot một cách ấn tượng.

Salah xin rút khỏi tuyển Ai Cập để trở lại Liverpool.

Cuối tuần qua, Salah tiếp tục chọn trở lại Liverpool thay vì thi đấu cho đội tuyển Ai Cập trong cuộc đối đầu Mauritania. Salah muốn dành toàn tâm toàn ý cho Liverpool, hơn thế nữa mặt cỏ nhân tạo tại Mauritania cũng ẩn chứa nhiều rủi ro chấn thương.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Ai Cập đã tổ chức một cuộc họp với Salah và huấn luyện viên Hossam Hassan, sau đó họ đồng ý để anh rời tuyển. Hassan giải thích: “Nếu cầu thủ nào yêu cầu không thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, tôi sẽ đồng ý. Đội tuyển Mauritania chơi bóng rất rắn và mặt sân của họ không tốt. Nếu Salah đặc biệt yêu cầu, tôi sẽ đồng ý.”

Quyết định của Salah thực sự phù hợp trong bối cảnh Liverpool cần anh nhiều hơn bao giờ hết. Với việc hợp đồng hiện tại của anh chỉ còn lại 12 tháng, Salah đang tìm cách duy trì phong độ tốt nhất để giúp đội bóng. Điều này càng quan trọng hơn khi Liverpool đang có những trận đấu quan trọng phía trước, đặc biệt là cuộc đụng độ với Chelsea tại Anfield.

Tiền đạo này muốn tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao.

Trong quá khứ, Salah từng gặp vấn đề về chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển Ai Cập tại Cúp bóng đá châu Phi (AFCON), ảnh hưởng lớn đến thể lực và phong độ của anh sau khi trở lại câu lạc bộ.

Với những bài học đó, việc ưu tiên cho Liverpool ở thời điểm này hoàn toàn hợp lý.

Người hâm mộ Liverpool chắc chắn cảm thấy an tâm khi Salah đang đặt lợi ích câu lạc bộ lên trên hết. Anh không chỉ là một ngôi sao sáng về mặt chuyên môn mà còn xây dựng hình mẫu của sự chuyên nghiệp và cống hiến.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tương lai của Pep Guardiola: 3 đội tuyển tiếp cận; Động thái gây sốc

3 đội tuyển tiếp cậnTrong nhung tháng gần đây, HLV Pep Guardiola đã được 3 đội tuyển quốc gia tiếp cận. Hiển nhiên, với...

CHÍNH THỨC: INEOS ra quyết định tàn nhẫn với Sir Alex Ferguson

Công ty INEOS, chủ sở hữu mới của Manchester United, đã tiếp tục chương trình cắt giảm chi phí bằng cách chấm dứt cam...

Chris Sutton bảo vệ sao Chelsea: “Đừng coi thường cậu ấy”

Chelsea thực sự đã thể hiện tốt trong mùa giải này, đặc biệt là trên hàng công. Cole Palmer, Noni Madueke, Jadon Sancho và...

Guardiola gieo rắc ác mộng cho tuyển Anh

Pep Guardiola đã nhận được sự tiếp cận từ ba đội tuyển quốc gia trong những tháng gần đây, bao gồm cả FA, với...

Cây sung ý nghĩa sung túc, thịnh vượng đừng trồng linh tinh: Trồng vị trí này con cháu đời đời sung túc

Trồng cây sung ở đâu để phát huy hết tác dụng của nó thì nhiều người còn băn khoăn chưa rõ. Hãy lắng nghe...