2024-10-15 12:20:00
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/15/ronaldo-phien-ban-moi-giup-bo-dao-nha-bien-hoa-khon-luong-1728968466470.jpg
Array

Ronaldo “phiên bản mới” giúp Bồ Đào Nha biến hóa khôn lường

Đã 3 trận đấu tại Nations League trôi qua, Bồ Đào Nha toàn thắng và khiến các đối thủ phải tâm phục, khẩu phục. Khó lòng phủ nhận tài năng của HLV Roberto Martinez, người giúp “Seleccao” thể hiện dáng dấp của một ông lớn. Tuy nhiên, điều cựu thuyền trưởng ĐT Bỉ làm tốt hơn đó chính là giải phóng Cristiano Ronaldo.

Dưới thời Paulo Bento hay Fernando Santos, Cristiano Ronaldo luôn được xem như trung tâm của ĐT Bồ Đào Nha. Các vệ tinh xung quanh thường xuyên phải thi đấu với tôn chỉ phục vụ siêu sao sinh năm 1985. Anh cũng sẵn lòng đáp lại niềm tin bằng cách xô đổ hàng loạt kỷ lục ghi bàn. Thế nhưng, CR7 của hiện tại đã khác.

Ronaldo đã biết chơi bóng vì đồng đội.

Các trận đấu gần đây cho thấy một phiên bản mới của Cristiano Ronaldo khi trở về phục vụ đội tuyển. Anh chịu khó di chuyển xa khung thành, không ngại tham gia pressing và kết nối với những vệ tinh xung quanh. Nhìn những gì “Seleccao” làm được trước Ba Lan, người hâm mộ mới thấy được giá trị nơi CR7.

Hậu vệ đối phương ý thức được Cristiano Ronaldo nhạy bén ra sao. Việc anh không còn trực chờ trong vòng 16m50 giúp ĐT Bồ Đào Nha biến hóa khôn lường. Và khi mọi thứ đều tập trung vào cầu thủ thuộc biên chế Al Nassr, các nhân tố còn lại của ĐT Bồ Đào Nha sẽ có nhiều đất diễn.

Trong bàn thắng đầu tiên vào lưới Ba Lan, Ruben Neves thực hiện cú treo bóng hướng đến Bruno Fernandes chứ không phải Cristiano Ronaldo. Bernardo Silva cũng có pha di chuyển thông minh, đón đường trả bóng bằng ngực hợp lý để sút tung lưới đối thủ. Miếng đánh mới của “Seleccao” ngày càng trở nên hiệu quả hơn.

Hay ở bàn thắng thứ hai do chính Cristiano Ronaldo ghi được, các hậu vệ Ba Lan dường như quên mất rằng Rafael Leao cũng nguy hiểm không kém. Khi hàng phòng ngự Ba Lan nhận ra, mọi thứ đã quá muộn. Đây chính là điều CĐV Bồ Đào Nha muốn chứng kiến khi Cristiano Ronaldo đã ở độ tuổi “xế chiều”.

CR7 giúp Bồ Đàoo Nha có lối tấn công đa dạng hơn.

CR7 không còn thể lực sung mãn để chơi bóng độc lập, bứt tốc gây khó dễ cho đối thủ. Dù vậy, anh có thừa kinh nghiệm và kỹ năng để tạo nên mối liên kết với các đồng đội trên hàng công. Sự thay đổi này giúp tiền đạo 39 tuổi ít tốn sức hơn, đồng thời cũng tạo điều kiện cho đàn em thể hiện bản thân.

Trước mắt ĐT Bồ Đào Nha là chuyến làm khách đến sân Scotland. Trên bảng xếp hạng nhóm 1 Nations League A, ĐT Bồ Đào Nha dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối. Chỉ cần thêm một trận thắng, đoàn quân HLV Robert Martinez sẽ hiên ngang đi tiếp vào vòng trong nhờ khoảng cách an toàn với Ba Lan lẫn Croatia.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thương vụ khiến Ashworth và Berrada bẽ mặt

Manuel Ugarte gia nhập Man United từ Paris Saint-Germain với tổng giá trị 60 triệu euro vào những ngày cuối TTCN hè 2024 chắc...

Nếu lần tới đi concert, đừng bỏ quên chiếc smartphone này ở nhà

Trong thế giới của công nghệ di động, Galaxy S24 FE không chỉ mang lại giá trị vượt trội thông qua hiệu suất và tính năng.

NSUT Thành Lộc quay trở lại màn ảnh rộng, Đoàn Thiên Ân có vai diễn đầu tiên trong Công Tử Bạc Liêu

Phim Công Tử Bạc Liêu ra mắt Teaser Poster và Trailer với sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, Công Dương, Đoàn Thiên Ân thủ vai, tái hiện cuộc sống thượng lưu Nam Kỳ đầu thế kỷ 20.

Chanathip nói thẳng suy nghĩ về thế hệ đàn em tuyển Thái Lan

Tuyển Thái Lan đã khép lại loạt trận giao hữu ở dịp FIFA Days tháng 10 một cách thành công khi nâng cao danh...

3 cách dùng giấy bạc gây hại sức khỏe

Trong quá trình sử dụng giấy bạc để nấu ăn, bạn cần chú ý tránh phạm phải những sai lầm này.Hiện nay, giấy bạc...