2024-10-15 12:18:07
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/15/8-meo-co-ban-giam-tinh-trang-toc-rung-nhu-la-mua-thu-121753.jpg
Array

8 mẹo cơ bản giảm tình trạng “tóc rụng như lá mùa thu”

Loại bỏ các loại chất kích thích như thuốc lá, bia rượu, đồ uống có cồn,… cũng là điều cần thiết để mái tóc luôn khỏe mạnh.

Mùa thu, không khí hanh khô hơn nên da đầu cũng khô hơn, lúc này mọi yếu tố ảnh hưởng đến sức đề kháng của tóc và làm cho tóc dễ bị yếu và khô hơn. Điều này có thể góp phần vào việc tóc rụng nhiều hơn trong mùa này.

Không khí hanh khô hơn nên da đầu cũng khô hơn, lúc này mọi yếu tố ảnh hưởng đến sức đề kháng của tóc

Không khí hanh khô hơn nên da đầu cũng khô hơn, lúc này mọi yếu tố ảnh hưởng đến sức đề kháng của tóc

Cách giảm rụng tóc khi trời sang thu

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng

Nước quá nóng sẽ kích thích da đầu và tóc. Nhiệt độ nước lý tưởng khi gội đầu là 37độ C, tương đương với nhiệt độ cơ thể. Nếu tóc dầu thì không nên dùng nhiều dầu xả, còn tóc khô thì nên dùng để tóc không bị rối.

Mặc dù việc loại bỏ bụi bẩn trên tóc là điều cần thiết nhưng trong thời tiết lạnh, bạn nên gội đầu 2 hoặc 3 ngày một lần. Bằng cách này, bạn sẽ bảo tồn các loại dầu tự nhiên có lợi cho quá trình hydrat hóa ở mức độ lớn hơn.

Nên để tóc khô tự nhiên

Nếu cần sấy tóc, sấy khô bằng gió lạnh từ máy sấy ở khoảng cách ít nhất 15 cm. Nếu gội đầu vào buổi tối, tránh để tóc ướt tiếp xúc với gối. 

Sử dụng dầu dưỡng tóc

Bạn có thể ủ tóc 2-3 tiếng trước khi gội đầu với dầu dưỡng tóc và thực hiện 2-3 lần trong tuần.  Ủ tóc bằng dầu nóng mỗi tuần một lần cũng giúp mái tóc thêm chắc khỏe. Ngoài ra, còn giúp ngăn ngừa tóc rụng rất hiệu quả. 

Chải nhẹ bằng lược gỗ

Chải nhẹ bằng lược gỗ đầu tròn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc nhờ giúp máu lưu thông, tạo độ bóng và đàn hồi cho tóc. Cần hạn chế chải tóc khi ướt cũng là một cách giảm tóc gãy rụng.

Không lạm dụng việc tạo kiểu tóc

Việc sử dụng hàng ngày các sản phẩm tạo kiểu cho tóc như sáp, mousse, xịt, gel… cũng khiến da đầu bị nhiễm các thành phần hóa học, vì vậy nên hạn chế sử dụng.

Xoa bóp da đầu của bạn

Mát-xa da đầu sẽ kích hoạt quá trình cung cấp máu, điều này rất cần thiết vào mùa thu khi da đầu có xu hướng trở nên khô hơn. Nếu muốn, hãy mát-xa với chất tẩy tế bào chết, vì nó góp phần làm sạch và oxy hóa và tăng thêm thể tích.

Massage da đầu

Massage kích thích da đầu giúp cải thiện tuần hoàn máu và kích hoạt quá trình làm tóc chắc khỏe hơn. 

Massage kích thích da đầu giúp cải thiện tuần hoàn máu và kích hoạt quá trình làm tóc chắc khỏe hơn.

Massage kích thích da đầu giúp cải thiện tuần hoàn máu và kích hoạt quá trình làm tóc chắc khỏe hơn.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Các tia cực tím có trong ánh nắng có thể phá vỡ các protein trong tóc, cho nên đừnng quên chống nắng cho mái tóc mỗi khi bạn ra ngoài.

Ngoài các mẹo trên, bạn cần loại bỏ các loại chất kích thích như thuốc lá, bia rượu, đồ uống có cồn,… cũng là điều cần thiết để mái tóc luôn khỏe mạnh.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Giải mã tâm trạng của con ở trường mẫu giáo chỉ qua 5 dấu hiệu nhỏ

Làm sao để biết con mình có đang vui vẻ ở trường mẫu giáo hay không? Đừng bỏ qua 5 dấu hiệu quan trọng...

Indonesia kiện trọng tài, AFC đưa ra phán quyết

Làm khách trên sân Bahrain, tuyển Indonesia đã tiến rất gần đến chiến thắng khi dẫn trước đối thủ 2-1, tuy nhiên việc trọng...

Thương vụ khiến Ashworth và Berrada bẽ mặt

Manuel Ugarte gia nhập Man United từ Paris Saint-Germain với tổng giá trị 60 triệu euro vào những ngày cuối TTCN hè 2024 chắc...

Nếu lần tới đi concert, đừng bỏ quên chiếc smartphone này ở nhà

Trong thế giới của công nghệ di động, Galaxy S24 FE không chỉ mang lại giá trị vượt trội thông qua hiệu suất và tính năng.

NSUT Thành Lộc quay trở lại màn ảnh rộng, Đoàn Thiên Ân có vai diễn đầu tiên trong Công Tử Bạc Liêu

Phim Công Tử Bạc Liêu ra mắt Teaser Poster và Trailer với sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, Công Dương, Đoàn Thiên Ân thủ vai, tái hiện cuộc sống thượng lưu Nam Kỳ đầu thế kỷ 20.