2024-10-15 10:12:33
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/15/trong-cay-hoa-su-phai-luu-y-dieu-nay-hoa-no-quanh-nam-thu-hut-tai-loc-giau-co-cho-dai-dat-linh-tinh-023501.jpg
Array

Trồng cây hoa sứ phải lưu ý điều này, hoa nở quanh năm thu hút tài lộc giàu có, chớ dại đặt linh tinh

Cây hoa sứ là loại cây cảnh hoa đẹp và là cây cảnh phong thủy tốt lành khi trồng đúng cách.

Cây hoa sứ, đặc biệt giống hoa sứ Thái được nhiều người yêu thích làm cây cảnh phong thủy. Đặc trưng cây hoa sứ là ít lá, gốc cây sù xì uốn lượn dáng độc đáo nên rất thích hợp làm cây cảnh bonsai. Hoa sứ mọc thành cụm dài, chung cuống từ 30 – 50cm, chùm hoa cánh đẹp và không cần chăm sóc cầu kỳ nên rất được ưa chuộng làm cây cảnh trong nhà. 

Trồng cây hoa sứ mang ý nghĩa gì?

Cây hoa sứ có nhiều loại nhưng giống hoa sứ Thái màu đỏ, hồng được trồng làm cảnh phổ biến tại nhà. Hoa sứ có nhiều ý nghĩa tốt lành. Tại đảo Hawaii người ta đã dùng hoa sứ kết thành tràng đeo cổ thể hiện sự may mắn tươi vui tích cực, vận may. Còn với người Hindu giáo ở Ấn Độ những bông hoa sứ có ý nghĩa thiêng liêng tượng trưng cho sự cống hiến, cúng thần linh. Hoa sứ thường được dùng để đội đầu trong dịp lễ quan trọng nhất là lễ kết hôn của người Ấn Độ. Hoa sứ còn biểu tượng cho sự trường tồn bất tử. Tại Mexico nơi có nhiều cây sứ thì chúng mang ý nghĩa linh thiêng, thể hiện sự ngọt ngào của phụ nữ. 

Cây hoa sứ mang ý nghĩa tốt lành

Cây hoa sứ mang ý nghĩa tốt lành

Hoa sứ sống được ở môi trường khắc nghiệt nên chúng biểu trưng cho sự mạnh mẽ, vượt qua khắc nghiệt. Hoa sứ cũng là biểu hiện của tình yêu thương và may mắn. Hoa sứ trồng trước nhà thể hiện sự bình yên sung túc may mắn của gia đình. Hoa sứ nở thành chùm biểu tượng cho sự thịnh vượng phát tài phát lộc.

Trồng cây hoa sứ phải chú ý vị trí và những lưu ý sau

Trồng cây hoa sứ phải đặc biệt chú ý đặc trưng sinh trưởng của chúng. Cây hoa sứ là loại cây không yêu cầu cao về đất trồng và chăm bón nhưng cây lại rất ưa sáng và thích nắng. Đặc biệt ngôi nhà thiếu nắng thì không nên trồng cây hoa sứ bởi nếu thiếu nắng thì cây hoa sứ sẽ ít nở và hoa còi cọc như vậy sẽ làm mất lộc cho gia chủ, mang điều xấu.

Vị trí tốt nhất để trồng cây hoa sứ là khu vực nhiều nắng nhất trong nhà, thường là phía trước nhà, nơi thoáng đáng, nhiều nắng. Khi trồng hoa sứ cảnh thì nênn trồng hoa sứ dạng bonsai kết hợp với đá tảng, non bộ vì tính chất hai loại này rất hợp nhau. Thỉnh thoảng bạn có thể mang hoa sứ vào trong nhà nhưng phải nhớ thường xuyên đưa cây ra ngoài trời hứng nắng và sáng tự nhiên.

Muốn trồng cây hoa sứ nở nhiều hoa cần chú ý ánh nắng

Muốn trồng cây hoa sứ nở nhiều hoa cần chú ý ánh nắng

Khi trồng cây hoa sứ không nên chăm bón tưới nhiều vì chúng sẽ tốt lá và không ra hoa. Khi thấy cây tốt lá có thể dùng kỹ thuật cắt tỉa rễ nhằm hạn chế dinh dưỡng để cây ra hoa. Cây hoa sứ rất dễ sống nên bạn đừng sợ khi tỉa rễ cây, đó là nhu cầu sinh trưởng tự nhiên của cây. Vào trước Tết nguyên đán tầm 2 tháng người ta thường cắt tỉ lá rễ để cây hoa sứ ra nhiều hoa vào dịp Tết.

Hoa sứ có nhiều màu sắc nên bạn có thể tham khảo chọn màu sắc hoa phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Trồng hoa sứ trước nhà còn thể hiện thông điệp hiếu khách của gia chủ. 

Nếu trong nhà bạn quá thiếu nắng thì không nên trồng cây sứ vì chúng sẽ rất ít hoa. Trồng cây hoa sứ tuyệt đối không tưới nước thường xuyên. Tưới nước quá thường xuyên làm cây bị thối rễ và khó ra hoa.

*Thông tin mang tính tham khảo

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cựu binh tuyển Việt Nam thổ lộ cảm xúc sau trận đấu Ấn Độ

Là gương mặt có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League trong màu áo của các CLB lớn như Bình Dương, CAHN hay Nam...

Hóa ra đây chính là cách cung nữ thời xưa tự thỏa mãn nhu cầu sinh lý, khó tin nhưng có thật

Dù là thân phận thấp kém nhưng những cung nữ thời xưa cũng có nhu cầu sinh lý cần thỏa mãn.Trong thời kỳ phong...

Declan Rice: “Lee Carsley có năng lực tuyệt vời”

Tuyển Anh bị đặt nhiều dấu hỏi sau kỷ nguyên của Gareth Southgate. Hiện tại, Lee Carsley được bổ nhiệm trong vai trò HLV...

Quyết định cho thấy sự cam kết của Salah với Liverpool

Arne Slot đã có được một khởi đầu ấn tượng tại Liverpool, và một trong những nhân tố quan trọng giúp ông tạo ra...

2 ngôi sao Man Utd lọt vào danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Đã qua rồi cái thời mà mọi vị trí ở Manchester United đều được lấp đầy bởi các cầu thủ đẳng cấp thế giới,...