2024-10-15 10:00:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/14/nguoi-xua-dan-con-chau-phong-khach-co-4-cay-nay-10-nha-thi-9-nha-giau-sang-do-la-cay-gi-153443.jpg
Array

Người xưa dặn con cháu: “Phòng khách có 4 cây này, 10 nhà thì 9 nhà giàu sang”, đó là cây gì?

Theo người xưa, đây là 4 loại cây mang ý nghĩa tốt trong phong thủy, các gia chủ nên trồng trong nhà.

Loại thứ nhất: Cây kim tiền

Cây kim tiền từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng. Với cái tên của mình, loại cây này được nhiều doanh nhân ưa chuộng bởi ý nghĩa liên quan đến thành công trong kinh doanh và tài lộc dồi dào.

Điểm đặc biệt của cây kim tiền là lá của nó có hình dạng giống như lòng bàn tay, mở rộng từ trung tâm ra hai bên, tượng trưng cho việc tích lũy tài lộc từ mọi hướng. Chính vì vậy, cây kim tiền luôn được coi là biểu tượng của sự giàu có và mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

Cây kim tiền từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng.

Cây kim tiền từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng.

Việc chăm sóc cây kim tiền khá đơn giản. Bạn có thể đặt nó ở phòng khách, phòng ngủ, hoặc thậm chí trong một trung tâm mua sắm lớn. Cây kim tiền thích môi trường ẩm ướt, và nếu nhiệt độ đủ ấm, trên 15 độ C, nó vẫn có thể phát triển mạnh mẽ ngay cả khi không được chăm sóc cẩn thận.

Nếu cây kim tiền không phát triển tốt, bạn chỉ cần thay đổi đất để cải thiện tình hình. Thêm vào đó, bạn có thể phun sương lên lá thường xuyên để giữ cho cây luôn xanh tươi và khỏe mạnh hơn.

Loại thứ hai: Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác biệt so với cây kim tiền; nó thể hiện sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình. Loại cây này thường được đặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ, và nhiều gia đình thích trồng cặp cây này để mong muốn hạnh phúc bền vững và thu hút may mắn.

Cây hạnh phúc cũng khá dễ chăm sóc và thường cao lớn. Nếu có thời gian, bạn có thể cắt tỉa và chăm sóc cho cây, thậm chí tạo hình để làm đẹp thêm.

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác biệt so với cây kim tiền; nó thể hiện sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa khác biệt so với cây kim tiền; nó thể hiện sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Với hình dáng bắt mắt và lá xanh tươi, cây hạnh phúc không chỉ giúp thanh lọc không khí trong phòng khách mà còn mang lại niềm vui và sự hạnh phúc cho gia đình. Nếu được đặt ở nơi có ánh sáng phù hợp, cây sẽ luôn tươi tốt và góp phần tạo nên bầu không khí vui vẻ cho ngôi nhà.

Loại thứ ba: Cây sen đá ống điếu

Cây sen đá ống điếu là một loại cây đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Mặc dù có tên gọi với từ “cây”, nhưng thực chất đây là một loại xương rồng. Với hình dáng bên ngoài giống như một cây, nó có các nhánh tương tự, tạo nên một phiên bản thu nhỏ đầy thú vị.

Cây sen đá ống điếu sở hữu những đặc tính đặc trưng của cây mọng nước, với lá tròn trịa và cảm giác rất dễ chịu khi chạm vào. Khi được đặt trong phòng khách, cây mang đến cảm giác tươi mới, tượng trưng cho tài lộc từ mọi hướng và thu nhập ổn định hàng ngày. Cây sen đá ống điếu (còn gọi là cây hút tiền) có ý nghĩa thu hút tài lộc và gia tăng vận khí cho gia đình, nên được nhiều người yêu thích.

Cả người già và trẻ đều thích đặt loại cây này trong phòng khách vì nó tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Nếu nhìn kỹ vào bên hông của cây sen đá, bạn sẽ thấy các đường rãnh trên lá hướng vào trong, giống như những chiếc ống hút dày. Những rãnh này biểu trưng cho việc hấp thụ mọi may mắn và phước lành vào nhà. Đặt cây trong phòng khách có nghĩa là bạn đang thu hút tài lộc và hạnh phúc từ mọi hướng vào cuộc sống của mình.

Cây sen đá ống điếu cũng rất dễ trồng. Bạn chỉ cần đảm bảo độ ẩm thích hợp và đủ ánh sáng cho cây. Khi có ánh nắng trong ngày, hãy di chuyển cây ra ban công để cây có thể hấp thụ ánh sáng và nhiệt độ, từ đó phát triển tốt hơn. Càng phơi nắng, lá cây càng trở nên đỏ, đẹp và sáng bóng, đồng nghĩa với việc cây càng lớn thì giá trị càng cao.

Loại thứ tư: Cây quế

Nhiều gia đình thích trồng cây quế trong sân nhà với ý nghĩa “tỏ hoa quế trước mặt người khác”. Cây quế không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn mang ý nghĩa về may mắn, phú quý và hạnh phúc.

Việc trồng cây quế trong phòng khách cũng khả thi, nhưng trong mùa hoa nở, bạn nên để cây ở ban công vì mùi hoa có thể quá nồng. Chăm sóc cây quế không có gì quá phức tạp, nhưng nó cần nhiều ánh nắng và cần được chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa đông.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Xôn xao hình ảnh Kiều Minh Tuấn trong diện mạo chú rể, danh tính cô dâu gây bất ngờ

Nhân vật cô dâu chụp ảnh cùng “chú rể” Kiều Minh Tuấn không ai khác, đó là TikToker Phạm Thoại.Mới đây, Tiến Luật đăng...

Cách kích hoạt 5G trên điện thoại nhanh nhất, dành cho cả iPhone và các máy Android

Song song với việc tắt sóng 2G, các nhà mạng cũng triển khai việc mở rộng phủ sóng 5G.Ai có thể sử dụng 5G? Hiện...

Người đẹp gốc Việt Kayla Đinh đại diện Việt Nam chinh chiến tại cuộc thi Miss Asia USA 2024

Mới đây, trang chủ của cuộc thi Miss Asia USA đã chính thức công bố người đẹp gốc Việt, Kayla Đinh, sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc uy tín này.

Mặc kệ Tam Tai lẫn Thái Tuế 2025: 3 tuổi cá Chép hóa Rồng, giàu sang chạm nóc

Năm 2025 đang đến gần và theo quan niệm dân gian, những năm có Tam Tai và Thái Tuế thường mang lại nhiều thách...

Người đã mất không để lại di chúc, con cháu tự sang tên sổ đỏ được không?

Sổ đỏ đứng tên bố mẹ nhưng khi mất không có di chúc, nếu muốn sang tên cho các con cần làm gì?Theo quy...