2024-10-15 05:32:35
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/14/dt-trung-quoc-va-nguy-co-sup-do-truoc-indonesia-1728914362882.jpg
Array

ĐT Trung Quốc và nguy cơ sụp đổ trước Indonesia

Tối nay 15/10, ĐT Trung Quốc sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà tại lượt trận thứ 4, vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Trước đây, việc đối đầu với những đại diện ĐNÁ là điều không quá khó khăn với các cầu thủ của đất nước tỷ dân. Tuy vậy, mọi thứ có vẻ đang thay đổi, nhất là khi Tim Garuda đã lột xác ngoạn mục.

Trung Quốc trượt dài

Đoàn quân HLV Branko Ivankovic đang có khởi đầu tồi tệ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 với 3 trận toàn thua. Họ thảm bại 0-7 trước Nhật Bản, bị lội ngược dòng bởi Saudi Arabia với tỷ số 1-2 và mới nhất là thất bại 1-3 trong màn đối đầu cùng Australia. Những kết quả đáng thất vọng khiến ĐT Trung Quốc xếp cuối bảng C và gặp bất lợi lớn trong việc giành vé dự ngày hội của bóng đá thế giới.

Trung Quốc thất bại 1-3 trước Australia.

Thành tích tệ hại khiến HLV Branko Ivankovic bị chỉ trích dữ dội. Một CĐV bày tỏ sau trận thua Australia: “HLV Ivankovic mắc những sai lầm nghiêm trọng trong hầu như tất cả trận đấu. Ông ấy khiến đội tuyển Trung Quốc ngày càng tệ hơn. Có vẻ như ông Ivankovic quyết định khó hiểu vì sợ đội Trung Quốc sẽ giành chiến thắng”. Rõ ràng, ĐT Trung Quốc đang đứng trước áp lực cực lớn từ nhiều phía.

Indonesia lột xác

Trái ngược với Trung Quốc, ĐT Indonesia đang thật sự lột xác khi khiến cả châu Á phải ngạc nhiên sau các màn trình diễn vừa qua. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã cầm hòa Saudi Arabia, Australia và Bahrain để có được 3 điểm. Nếu may mắn hơn, Tim Garuda đã có thể giành 3 điểm trọn vẹn trong màn đọ sức với Bahrain vào ngày 10/10 khi để đối phương san bằng tỷ số vào phút 90+9.

Indonesia hòa Bahrain vào ngày 10/10 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Sức mạnh của đội tuyển xứ vạn đảo đến từ việc họ đã tăng cường hàng loạt cầu thủ nhập tịch với những cái tên đến từ châu Âu, đặc biệt là Hà Lan. Giờ đây, Indonesia đã lột xác và không dễ bị bắt nạt. Thậm chí, Tim Garuda đang ấp ủ tham vọng giành vé dự vòng chung kết World Cup 2026.

Nguy cơ sụp đổ

Rõ ràng, trước màn đối đầu vào tối nay 15/10, ĐT Trung Quốc đang thật sự e ngại với sức mạnh của Indonesia. “Hầu hết cầu thủ của Indonesia đều chơi ở Hà Lan và Bỉ. Chúng tôi không thể đánh giá thấp họ. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất có thể“, HLV Branko Ivankovic phát biểu trước thềm màn đọ sức.

Bóng đá Trung Quốc đang lo ngại trước Indonesia.

Báo chí Trung Quốc cũng tỏ ra hết sức bi quan cho số phận của đội nhà ở trận đấu tới đây. Tờ 163.com (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý khi đăng tải bài viết có tiêu đề: “Có giữ được không? Nếu ĐT Trung Quốc thua vào tối mai, đó sẽ là trận thua bi thảm đầu tiên trước Indonesia sau 67 năm ở các trận đấu cấp ĐTQG”. Trong bài viết, tờ báo Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại: “ĐTQG đã phải chịu 3 trận thua liên tiếp, nếu lại thất bại ở lượt trận này sẽ tạo thêm một kỷ lục đáng xấu hổ”.

Rõ ràng, màn đọ sức tối nay mang ý nghĩa sống còn với ĐT Trung Quốc. Bởi lẽ, nếu thua, họ không chỉ đối diện nguy cơ lớn sẽ vắng mặt tại vòng chung kết World Cup 2026 mà quan trọng hơn, nó có thể kéo theo một cơn khủng hoảng đến cả một nền bóng đá.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

40 tuổi muốn có hậu vận về già an nhà cần nhớ 2 không đụng, 3 không động và 4 không đổi

Nếu như đối diện với thất bại, bớt đi một phần thu nhập thì rủi ro không đơn thuần chỉ mình bạn gánh chịu...

Paul Pogba phá vỡ im lặng về chuyện chia tay Juventus

Đầu mùa giải 2024/25, Paul Pogba nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm do bị phát hiện sử dụng chất cấm. Tuy nhiên,...

Tham vọng của Barca với 3 chữ ký mới

Trong bối cảnh tình hình tài chính vẫn gặp nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, Barca buộc phải cắt giảm tối đa chi...

Hoàng Đức ngạc nhiên trước bước ngoặt của Công Phượng

Tiền vệ Hoàng Đức đã bày tỏ thái độ ngỡ ngàng khi nghe tin đàn anh của mình đầu quân cho...

Indonesia dè chừng trước tuyển Trung Quốc chạm đáy khủng hoảng

Trong khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2026 - khu vực châu Á, Indonesia sẽ có chuyến làm khách trước tuyển Trung Quốc...