2024-10-14 23:11:36
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_thanh_hai/2024/10/14/jonny-evans-lai-hoa-cuu-tinh-choi-vi-tri-moi-o-man-utd-1728922283920.jpg
Array

Jonny Evans lại hóa cứu tinh, chơi vị trí mới ở Man Utd?

Erik ten Hag, HLV của Manchester United, đang đối mặt với áp lực cực lớn khi đội bóng thiếu vắng tới 5 hậu vệ quan trọng trong trận đấu gặp Brentford tại Old Trafford vào cuối tuần này. Với hàng thủ bị tàn phá bởi chấn thương, Ten Hag buộc phải đưa ra những quyết định chiến thuật quan trọng nhằm tránh thất bại thứ 4 tại Premier League.

Man United sẽ không có sự phục vụ của hai hậu vệ trái Luke Shaw và Tyrell Malacia, trung vệ Harry Maguire, hậu vệ phải Noussair Mazraoui và cầu thủ trẻ Leny Yoro. Điều này khiến Ten Hag phải tìm kiếm các phương án tạm thời để lấp đầy những khoảng trống trong hàng phòng ngự.

Evans chơi hay trước Villa.

Jonny Evans, trung vệ kỳ cựu 36 tuổi, nhiều khả năng sẽ được triển khai ở vị trí hậu vệ trái trong hoàn cảnh cấp bách. Evans, cầu thủ xuất sắc nhất trận hòa 0-0 của Man United với Aston Villa trước kỳ nghỉ quốc tế, từng chơi ở vị trí này trước đây. Điều đó giúp anh trở thành lựa chọn khả dĩ nhất cho Ten Hag, đồng thời cho phép Diogo Dalot trở lại vị trí hậu vệ phải sở trường.

Mazraoui, bản hợp đồng mùa hè trị giá 17 triệu bảng, đã thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, ca phẫu thuật tim khiến cầu thủ người Morocco phải nghỉ thi đấu trong vài tuần, buộc Ten Hag phải tính toán lại đội hình phòng ngự.

Ngoài việc sử dụng Jonny Evans, một phương án khác là Ten Hag có thể đẩy Lisandro Martinez từ vị trí trung vệ sang hậu vệ trái và để Evans hoặc Matthijs De Ligt đá trung vệ cùng Victor Lindelof. Trung vệ người Thụy Điển thay thế Mazraoui ở vị trí hậu vệ phải trong trận đấu gặp Aston Villa, nên cũng có thể tiếp tục đá ở cánh phải, trong khi Dalot chơi bên trái.

Trong trận đấu với Barnsley ở League Cup, Ten đã thử nghiệm Toby Collyer, một tiền vệ 20 tuổi, ở vị trí hậu vệ trái và có thể sử dụng lại phương án này trước Brentford nếu cần.

Evans có thể đá cánh trái.

Khởi đầu mùa giải tệ hại của Manchester United khiến họ rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ thắng 2 trong 7 trận đầu tiên và ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Hiệu số bàn thắng bại của Quỷ đỏ cũng là âm 3, đặt Ten Hag vào tình huống buộc phải xoay chuyển tình thế nhanh chóng nếu không muốn chiếc ghế nóng gặp nguy hiểm.

Không chỉ hàng thủ gặp vấn đề, Ten Hag còn phải đối mặt với việc thiếu vắng hai tài năng trẻ sáng giá nhất là Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho. Cả hai đã rút khỏi đội tuyển quốc gia trong kỳ nghỉ quốc tế. Mainoo gặp vấn đề ở đùi và không thể tham gia cùng đội tuyển Anh, trong khi Garnacho phải rút lui khỏi tuyển Argentina do chấn thương đầu gối.

Tình trạng chấn thương lan tràn hiện tại không phải là điều mới mẻ với Ten Hag, khi mùa giải trước Manchester United đã phải đối mặt với hơn 60 chấn thương khác nhau, khiến họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 – thành tích tệ nhất lịch sử tham dự Premier League.

Với tình hình hiện tại, trận đấu với Brentford sắp tới sẽ là thử thách lớn với Erik ten Hag, đồng thời là cơ hội để Evans chứng tỏ kinh nghiệm và khả năng đóng vai trò “người hùng” trong đội hình đầy sứt mẻ của Quỷ đỏ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

10 nguyên tắc nghiêm ngặt của Hansi Flick giúp Barca thăng hoa

Barcelona dưới thời HLV Hansi Flick mang tới không ít những điều tích cực. Họ trở lại với lối chơi tấn công đẹp mắt,...

Chữ ký 20 triệu sẽ giúp Man Utd giải quyết 2 vấn đề

Theo Record, Man Utd sẵn sàng kich hoạt điều khoản ưu tiên mua lại Alvaro Carreras với mức giá 20 triệu euro. Kết thúc...

XÁC NHẬN! Liverpool đón cú hích trước thềm đấu Chelsea

Rạng sáng mai, tuyển Hà Lan sẽ có màn tiếp đón Đức trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ...

Man City vừa có một chữ ký tối quan trọng

Vừa xuất hiện một thông tin làm rung chuyển Manchester City. Sau 12 năm ở câu lạc bộ, Txiki Begiristain, kiến ​​trúc sư của...