2024-10-14 23:10:53
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/14/11-khoan-thu-nhap-duoc-mien-thue-thu-nhap-ca-nhan-nam-2024-231038.jpg
Array

11 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2024

Có 11 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2024 mà người dân nên biết để đảm bảo quyền lợi của mình.

Hiện nay, thu nhập của người dân tăng lên nhưng mức miễn trừ thuế thu nhập cá nhân chưa thay đổi dẫn đến nhiều người phải nộp loại thuế này. Có 11 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2024 mà người dân nên biết để đảm bảo quyền lợi của mình.

11 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân hiện nay

Theo quy định tại Điều 3 thuộc Thông tư 111/2013/TT-BTC, được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư số 92/2015/TT-BTC, có 11 khoản thu nhập dưới đây sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân bao gồm:

+ Thu nhập của các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp hay làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản chưa qua chế biến hoặc chỉ mới qua sơ chế thông thường chưa chế biến thành sản phẩm khác.

11 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân hiện nay

11 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân hiện nay

+ Thu nhập từ lãi tiền gửi tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, lãi từ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ; hoặc thu nhập từ lãi trái phiếu Chính phủ.

+ Thu nhập từ kiều hối được miễn thuế chính là khoản tiền cá nhân nhận được từ nước ngoài do thân nhân là người Việt Nam hiện định cư ở nước ngoài, người Việt Nam đang đi lao động, công tác, học tập tại nước ngoài thực hiện gửi tiền về cho thân nhân ở trong nước.

+ Thu nhập từ phần tiền lương, tiền công làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc vào ban ngày, làm việc trong giờ theo các quy định của Bộ luật Lao động.

+ Tiền lương hưu được Quỹ bảo hiểm xã hội trả theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; hoặc tiền lương hưu nhận được hàng tháng từ Quỹ hưu trí tự nguyện.

Các cá nhân sinh sống, làm việc tại Việt Nam được miễn thuế đối với tiền lương hưu mà được trả từ nước ngoài.

+ Thu nhập từ học bổng, bao gồm các học bổng nhận được từ ngân sách Nhà nước; hoặc học bổng nhận được từ tổ chức trong nước và ngoài nước (bao gồm cả các khoản tiền sinh hoạt phí theo chương trình hỗ trợ khuyến học của tổ chức đó).

+ Thu nhập từ việc bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, các bảo hiểm sức khỏe; hoặc tiền bồi thường tai nạn lao động; hoặc tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; hoặc các khoản bồi thường Nhà nước và các khoản bồi thường khác theo quy định của pháp luật.

+ Thu nhập nhận được từ các quỹ từ thiện được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc đã công nhận hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo hay khuyến học, không nhằm mục đích thu lợi nhuận.

thue-thu-nhap-ca-nhan-3

+ Thu nhập nhận được từ các nguồn viện trợ từ nước ngoài vì các mục đích từ thiện, nhân đạo dưới hình thức Chính phủ và phi Chính phủ được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

+ Thu nhập từ tiền lương, tiền công của các thuyền viên là người Việt Nam nhận được do làm việc cho các hãng tàu nước ngoài hoặc cho các hãng tàu Việt Nam vận tải quốc tế.

+ Thu nhập của các cá nhân là chủ tàu, cá nhân có quyền sử dụng tàu và các cá nhân làm việc trên tàu có được từ các hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp phục vụ cho hoạt động khai thác thủy sản xa bờ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

10 nguyên tắc nghiêm ngặt của Hansi Flick giúp Barca thăng hoa

Barcelona dưới thời HLV Hansi Flick mang tới không ít những điều tích cực. Họ trở lại với lối chơi tấn công đẹp mắt,...

Chữ ký 20 triệu sẽ giúp Man Utd giải quyết 2 vấn đề

Theo Record, Man Utd sẵn sàng kich hoạt điều khoản ưu tiên mua lại Alvaro Carreras với mức giá 20 triệu euro. Kết thúc...

XÁC NHẬN! Liverpool đón cú hích trước thềm đấu Chelsea

Rạng sáng mai, tuyển Hà Lan sẽ có màn tiếp đón Đức trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ...

Man City vừa có một chữ ký tối quan trọng

Vừa xuất hiện một thông tin làm rung chuyển Manchester City. Sau 12 năm ở câu lạc bộ, Txiki Begiristain, kiến ​​trúc sư của...