2024-10-14 22:18:29
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/14/loi-tu-choi-chung-minh-man-united-co-ly-khi-giu-ten-hag-1728919098725.jpg
Array

Lời từ chối chứng minh Man United có lý khi giữ Ten Hag

Man United đã gây náo luận giới truyền thông ở phiên chợ hè 2024 bằng 5 bản hợp đồng chất lượng, hứa hẹn sẽ giúp đội bóng sớm lấy lại vị thế một trong những CLB hàng đầu nước Anh. Sau hơn 2 tháng kể từ khi bước vào trận đấu đầu tiên mùa bóng 2024/25, Quỷ Đỏ tiếp tục trở thành tâm điểm trên khắp các mặt báo, nhưng với chủ đề chẳng mấy tích cực, đó là tương lai HLV Ten Hag.

Được giới chủ bạo chi đem về sân Old Trafford những nhân tố phù hợp với triết lý bóng đá bản thân nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn bất lực trong việc cải thiện thành tích trên sân cỏ so với mùa giải thảm họa trước đó.

Sau 7 vòng đầu Premier League, Quỷ Đỏ ngụp lặn ở vị trí thứ 14 với chỉ 8 điểm, thắng 2, hòa 2 và thua 3. Trong khi đó tại Europa League, Man United cũng chưa biết đến mùi thắng lợi sau 2 trận đầu khi liên tiếp mất điểm trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Twente và Porto.

Ten Hag tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn tại Man United.

Thậm chí, chứng kiến chuỗi trận đáng quên của đội nhà, giới chủ CLB vào đầu tuần trước đã phải tổ chức 1 buổi họp khẩn để quyết định tương lai Ten Hag. Cuối cùng sau hơn 7 tiếng đồng hồ thảo luận, tất cả đồng ý cho nhà cầm quân 54 tuổi thêm cơ hội để chứng minh năng lực, lý do được cho khá giống quyết định gia hạn hợp đồng với cựu HLV Ajax Amsterdam hồi tháng 6 dù trước đó CLB trải qua mùa giải tệ hại bậc nhất lịch sử.

Tất nhiên chứng kiến đội bóng con cưng không hề bứt tầm sau hơn 2 năm Ten Hag ngồi ghế nóng, hàng loạt CĐV Man United vô cùng bức xúc với quyết định “trao thêm cơ hội” cho thuyền trưởng sinh năm 1970, đặc biệt trong bối cảnh đội nhà đã chi không ít tiền trên TTCN, đồng thời cũng có không ít HLV đình đám có liên kết được mời để ngồi vào ghế nóng, nổi bật có Thomas Tuchel hay Mauricio Pochettino trước thời điểm gia hạn với Ten Hag.

Cuối cùng, không có người mới đến, Ten Hag vẫn tại vị và không chỉ nhà cầm quân người Hà Lan, các sếp lớn trên thượng tầng cũng hứng chịu nhiều sức ép từ dư luận suốt thời gian qua.

Giới chủ Man United vẫn đặt niềm tin vào Ten Hag.

Mới đây, nguồn tin từ Bild đã tiết lộ thêm ứng viên từng được Quỷ Đỏ nhắm đến bên cạnh Tuchel và Pochettino hè năm ngoái, đó là Sebastian Hoeness của VfB Stuttgart.

Chiến lược gia người Đức là kiến trúc sư tạo nên thành tích lịch sử tại đội chủ sân MHP Arena mùa trước khi giúp Stuttgart từ CLB phải trải qua giờ phút sinh tử để ở lại Bundesliga đã thành công cán đính ở vị trí thứ 2 tại giải chỉ sau 1 năm, xếp trên cả ông lớn Bayern Munich, chỉ chịu thua các nhà vô địch Bayer Leverkusen.

Bild tiết lộ Man United tin Hoeness với triết lý bóng đá hiện đại cùng tuổi đời còn trẻ sẽ là chủ nhân lâu dài cho chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford nhưng ngay sau khi nhận được lời đề nghị từ CLB xứ Sương mù, nhà cầm quân 42 tuổi lập tức từ chối vì coi Stuttgart là môi trường phù hợp hơn để phát triển sự nghiệp thay vì đến 1 đội bóng tầm cỡ thế giới.

Hoeness từ chối Man United.

Lời từ chối của Hoeness phần nào chứng minh tình cảnh loạn lạc tại Man United ngay cả khi quyết định đuổi việc Ten Hag, đồng thời lý giải nguyên nhân tại sao Tuchel và Pochettino không đến Old Trafford.

Thông thường, 1 HLV trẻ như Hoeness khi được 1 CLB có tiềm lực lớn như Quỷ Đỏ trải thảm đỏ sẽ coi đây như 1 sự thừa nhận và là thời cơ hoàn hảo để phát triển tài năng vì sẽ được đầu tư mạnh mẽ, sở hữu các cầu thủ ưng ý với triết lý bóng đá nhưng động thái lập tức từ chối mà không suy nghĩ nhiều của Hoeness cho thấy cựu HLV Hoffenheim coi Man United là mồ chôn thay vì mảnh đất lành.

Chưa hết, việc 1 HLV trẻ mới nổi danh, chưa tích lũy nhiều kinh nghiệm trận mạc và giành bất kỳ danh hiệu lớn nào còn nhìn thấu được các vấn đề thì CĐV Man United cũng không nên bất ngờ khi các nhà cầm sa bàn đình đám như Tuchel hay Pochettino lưỡng lự với công việc mang sức ép khổng lồ này.

Man United đã đúng khi “tiếp tục trao cơ hội” cho Ten Hay, hay đơn giản, giới chủ CLB không có nhiều lựa chọn ngoài việc ký hợp đồng với cựu HLV Ajax. Trên TTCN lúc này, Ten Hag vẫn là 1 người ít nhiều đã chứng minh được năng lực và kinh nghiệm huấn luyện dày dặn, những danh hiệu tại Ajax hay 2 chiếc cúp quốc nội tại Man United không phải thành tích đáng bị đem ra châm chọc.

Trên hết, Ten Hag cũng nhiều lần thể hiện quyết tâm khi liên tục khẳng định tình yêu với CLB và mong CĐV kiên nhẫn vào dự án dài hơi bản thân vạch ra. Theo báo chí Anh, giới chủ sẽ cho Ten Hag thêm 4 trận để đền đáp niềm tin, sau 2 tuần tạm nghỉ, có thời gian trấn tĩnh tinh thần, giờ là thời cơ hoàn hảo để chiến lược gia 54 tuổi đập tan mọi dị nghị.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

XÁC NHẬN! Liverpool đón cú hích trước thềm đấu Chelsea

Rạng sáng mai, tuyển Hà Lan sẽ có màn tiếp đón Đức trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ...

Man City vừa có một chữ ký tối quan trọng

Vừa xuất hiện một thông tin làm rung chuyển Manchester City. Sau 12 năm ở câu lạc bộ, Txiki Begiristain, kiến ​​trúc sư của...

Mẹo trồng lá lốt bằng cành, cắm một nhánh vào chậu, đủ ăn cả năm

Bạn có thể trồng lá lốt bằng cách giâm cành. Cây này dễ sống nên tỉ lệ thành công cao.Lá lốt được dùng nhiều...

Jonny Evans lại hóa cứu tinh, chơi vị trí mới ở Man Utd?

Erik ten Hag, HLV của Manchester United, đang đối mặt với áp lực cực lớn khi đội bóng thiếu vắng tới 5 hậu vệ...