2024-10-14 19:51:55
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/14/dut-diem-con-dau-rat-do-ot-chi-trong-vai-phut-7-meo-hay-ban-nen-biet-195137.jpg
Array

Dứt điểm cơn đau rát do ớt chỉ trong vài phút: 7 mẹo hay bạn nên biết

Vừa thái ớt xong, bàn tay bạn đang nóng rát như lửa đốt? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ mách bạn 7 cách làm dịu cơn cay hiệu quả ngay tại nhà. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại cảm giác thoải mái.

Sử dụng rượu hoặc bia để làm dịu cảm giác nóng rát

Để giảm bớt cảm giác nóng rát, bạn hãy rửa tay sạch sẽ, sau đó thoa rượu hoặc bia lên vùng da bị ảnh hưởng vài lần. Các triệu chứng khó chịu có thể giảm xuống nhờ chất capsaicin trong ớt dễ dàng hòa tan trong cồn có trong rượu và bia.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng, hãy tránh để dung dịch chứa cồn tiếp xúc với mắt, vì điều này có thể gây kích ứng.

Sử dụng giấm để giảm cảm giác bỏng rát

Giấm có tính axit, trong khi ớt lại có tính kiềm. Khi bạn cảm thấy tay bị bỏng rát khó chịu sau khi thái ớt, bạn có thể đổ giấm lên vùng da bị ảnh hưởng và xoa nhẹ nhiều lần. Giấm giúp trung hòa độ pH, từ đó làm giảm cảm giác kích ứng một cách hiệu quả.

Khi bạn cảm thấy tay bị bỏng rát khó chịu sau khi thái ớt, bạn có thể đổ giấm lên vùng da bị ảnh hưởng và xoa nhẹ nhiều lần

Khi bạn cảm thấy tay bị bỏng rát khó chịu sau khi thái ớt, bạn có thể đổ giấm lên vùng da bị ảnh hưởng và xoa nhẹ nhiều lần

Sử dụng kem đánh răng để làm dịu cảm giác bỏng rát

Nếu bạn cảm thấy tay bị bỏng rát sau khi tiếp xúc với ớt, hãy thử thoa kem đánh răng lên vùng da bị ảnh hưởng và để trong vài phút. Thành phần menthol trong kem đánh răng có tác dụng làm mát, giúp giảm cảm giác đau và rát hiệu quả.

Sau khi để kem đánh răng trong thời gian nhất định, bạn có thể rửa tay bằng nước sạch và thoa kem lại nếu cảm giác bỏng rát vẫn còn.

Sử dụng nước trà để làm dịu cảm giác bỏng rát

Khi bạn bị bỏng rát do tiếp xúc với ớt, một cách hiệu quả là sử dụng nước trà để rửa tay. Sau đó, bạn có thể dùng lá trà để xát nhẹ lên các vùng da bị kích ứng. Việc lặp lại quy trình này trong vài phút sẽ giúp cải thiện cảm giác khó chịu đáng kể.

Khi bạn bị bỏng rát do tiếp xúc với ớt, một cách hiệu quả là sử dụng nước trà để rửa tay

Khi bạn bị bỏng rát do tiếp xúc với ớt, một cách hiệu quả là sử dụng nước trà để rửa tay

Rửa tay bằng nước ấm để giảm triệu chứng bỏng rát

Rửa tay bằng nước ấm có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do tiếp xúc với ớt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ của nước để tránh gây bỏng cho da.

Ngoài ra, hãy tránh sử dụng nước lạnh, vì capsaicin – thành phần gây ra cảm giác nóng rát trong ớt – sẽ không tan trong nước lạnh, làm cho tình trạng không được cải thiện.

Sử dụng bột mì khô để làm dịu cảm giác bỏng rát

Nếu tay bạn bị dính ớt sau khi cắt, một biện pháp hữu ích là xoa tay bằng bột mì khô. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy để bột mì trên tay trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Phương pháp này sẽ giúp giảm đáng kể cảm giác bỏng rát và khó chịu.

Nếu tay bạn bị dính ớt sau khi cắt, một biện pháp hữu ích là xoa tay bằng bột mì khô

Nếu tay bạn bị dính ớt sau khi cắt, một biện pháp hữu ích là xoa tay bằng bột mì khô

Đeo găng tay hoặc bôi dầu ăn khi cắt ớt

Để tránh cảm giác bỏng rát khi thái ớt, bạn nên đeo găng tay cao su hoặc thoa một lớp dầu ăn lên tay trước khi bắt đầu. Nếu bạn vô tình tiếp xúc với ớt và bị cay mắt, hãy chớp mắt liên tục trong một bát nước sạch hoặc dùng bã chè tươi đắp lên vùng mắt để giảm thiểu cảm giác khó chịu.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

XÁC NHẬN! Liverpool đón cú hích trước thềm đấu Chelsea

Rạng sáng mai, tuyển Hà Lan sẽ có màn tiếp đón Đức trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ...

Man City vừa có một chữ ký tối quan trọng

Vừa xuất hiện một thông tin làm rung chuyển Manchester City. Sau 12 năm ở câu lạc bộ, Txiki Begiristain, kiến ​​trúc sư của...

Mẹo trồng lá lốt bằng cành, cắm một nhánh vào chậu, đủ ăn cả năm

Bạn có thể trồng lá lốt bằng cách giâm cành. Cây này dễ sống nên tỉ lệ thành công cao.Lá lốt được dùng nhiều...

Jonny Evans lại hóa cứu tinh, chơi vị trí mới ở Man Utd?

Erik ten Hag, HLV của Manchester United, đang đối mặt với áp lực cực lớn khi đội bóng thiếu vắng tới 5 hậu vệ...