2024-10-14 14:09:45
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/14/nhat-ban-vs-australia-17h35-1510-samurai-xanh-tiep-da-huy-diet-1728889774041.jpg
Array

Nhật Bản vs Australia (17h35, 15/10): Samurai Xanh tiếp đà hủy diệt

Thời gian & địa điểm

– 17h35, ngày 15 tháng 10. thứ Ba

– Sân vận động Sân vận động Saitama 2002

Phong độ

Vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 với 4 chiến thắng liên tiếp trước Triều Tiên, Myanmar và Syria, Nhật Bản đã tiếp tục giữ vững phong độ bùng nổ ở vòng loại thứ ba.

Samurai Xanh đã dễ dàng hủy diệt Trung Quốc đến 7 bàn không gỡ, trước khi lần lượt đánh bại Bahrain lẫn Ả Rập Saudi với tỷ số 5-0 và 2-0. Cho đến nay, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu vẫn chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào trong suốt chiến dịch Vòng loại World Cup 2026.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Nhật Bản thắng 9, hòa 0, thua 1 (Triều Tiên bị xử thua). Tỷ lệ thắng đạt 90%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 56%. Tỷ lệ tài: 56%.

Sau 3 lượt trận, Nhật Bản đang đứng đầu bảng C với 9 điểm tối đa, nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng là Australia. Về phần mình, The Socceroos mở màn Vòng loại thứ ba bằng trận thua sốc dưới tay Bahrain trên sân nhà, trước khi bị Indonesia cầm hòa trong chuyến hành quân đến sân Bung Karno.

Song, ngay trong trận đấu đầu tiên kể từ thời điểm HLV Graham Arnold từ chức và nhường chỗ cho HLV Tony Popovic, Australia đã ngược dòng thành công để hạ gục Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân nhà. Hiện tại, Australia là một trong ba đội có cùng 4 điểm ở bảng C, nhưng xếp trên Ả Rập Saudi và Bahrain nhờ vào hiệu số tốt hơn.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Australia thắng 6, hòa 3, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 60%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 40%. Tỷ lệ tài: 40%.

Thành tích đối đầu không cho thấy những dấu hiệu tích cực đối với Australia, bởi trong 3 lần đụng độ Nhật Bản gần nhất, The Socceroos đều phải nhận thất bại. Đồng thời, họ cũng đang trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng tước Samurai Xanh. Cần biết, lần gần nhất Australia hạ gục được Nhật Bản đã diễn ra vào năm 2009.

Trong 10 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Reims thắng 5, hòa 4, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 50%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 78%. Tỷ lệ tài: 33%.

Lực lượng

Nhật Bản

Dù được triệu tập để chuẩn bị cho loạt trận quốc tế tháng 10, hậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo – người đã có 142 lần khoác áo Nhật Bản, đã không góp mặt trong đội hình thi đấu ở trận gặp Ả Rập Saudi. Vì vậy, khả năng ra sân của anh trước Australia vẫn đang bỏ ngỏ.

Hiện tại, Moriyasu không phải đối mặt với bất kỳ ca chấn thương nào và đang có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Australia

Chiến thắng trước Trung Quốc chứng kiến sự vắng mặt của Sam Silvera do án treo giò, và hiện tại thì ngôi sao thuộc biên chế Portsmouth đã sẵn sàng tái xuất.

Có thể nói, Silvera đã trở lại khá đúng lúc vì khả năng cao Nestory Irankunda sẽ không thể ra sân trước Nhật Bản. Trong trận thắng Trung Quốc, tiền đạo này đã phải rời sân ngay sau khi hiệp một khép lại vì chấn thương. Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà Irankunda gặp phải.

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Suzuki; Taniguchi, Machida, Itakura; Doan, Endo, Morita, Mitoma; Minamino, Kamada; Ogawa

Australia: Gauci; Souttar, Deng, Rowles; Miller, O’Neill, Irvine, Behich; Goodwin, McGree; Duke

Thống kê

– Australia chỉ phải nhận 1 thất bại trong 3 trận gần nhất.

– Trong 5 lần ra quân gần nhất, Nhật Bản đều giành được chiến thắng.

– Sau 3 trận ở Vòng loại thứ ba, Samurai Xanh đã ghi đến 14 bàn.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Cho đến nay, mọi đối thủ cản đường Nhật Bản tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 đều đã bị “quét sạch”, và dự kiến Australia cũng không phải là ngoại lệ dù họ sở hữu một đội hình tương đối chất lượng. Tất nhiên, đẳng cấp giữa Trung Quốc và Samurai Xanh là hoàn toàn khác biệt, nên nếu để Nhật Bản mở tỷ số trận đấu, The Socceroos hoàn toàn không có hy vọng về viễn cảnh ngược dòng.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Nhật Bản 2-0 Australia

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Người đại diện Thomas Tuchel bắt liên lạc với Man Utd

Manchester United đang trải qua khởi đầu tệ nhất trong lịch sử Premier League với chỉ 2 chiến thắng sau 7 trận, xếp hạng...

Thoa thứ này lên dao, cùn mấy cũng thành sắc lẹm, sáng bóng, không cần dùng đá mài

Đây là cách vừa làm sạch dao, vừa mài dao sắc bén, không tốn nhiều công sức. Bạn có thể tham khảo để áp...

Bị cổ động viên Barca huýt sáo, rõ thái độ của Nico Williams

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024, Nico Williams thu hút sự quan...

Iniesta tán dương cầu thủ “phi thường” của Barca

Trao đổi về Lamine Yamal trong cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo, Andres Iniesta được hỏi rằng liệu việc một cầu thủ trẻ có...

Tân binh Barcelona: “Tôi luôn sợ phải đối đầu với Messi”

Wojciech Szczesny, cựu thủ môn số 1 của đội tuyển Ba Lan bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình với Arsenal,...