2024-10-14 11:04:43
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/14/toi-chon-roi-man-united-mac-du-ho-muon-toi-o-lai-1728878671323.jpg
Array

“Tôi chọn rời Man United mặc dù họ muốn tôi ở lại”

Ji-sung từng có 7 năm khoác áo Man United sau khi chuyển đến từ PSV Eindhoven năm 2005 và luôn là một trong những trụ cột hàng đầu của HLV Sir Alex Ferguson thời điểm đấy.

7 mùa giải cống hiến cho Quỷ Đỏ, chỉ có 1 năm duy nhất cựu cầu thủ 43 tuổi ra sân ít hơn 20 trận trên mọi đấu trường. Tại đội chủ sân Old Trafford, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, nổi bật có 4 chức vô địch Premier League, 1 League Cup, 1 Champions League và 1 Club World Cup.

Năm 2012, Ji-sung quyết định chia tay Man United để gia nhập Queens Park Rangers (QPR). Trong buổi trò chuyện trên sóng UTD podcast năm 2021, cựu tiền vệ sinh năm 1981 đã lý giải nguyên nhân rời Quỷ Đỏ.

“Ở mùa giải cuối cùng (2011/12), đó là lần đầu tiên tôi không ra sân 5 trận liên tiếp mà không dính bất kỳ chấn thương nào. Đó là dấu hiệu cho thấy tôi cần rời đội bóng vì tôi luôn muốn cống hiến. Không chấn thương, tôi nghĩ mình chỉ vắng mặt nhiều nhất 3 trận liên tiếp, 5 là 1 con số rất khó khăn với mọi cầu thủ nên tôi nghĩ đó là thời điểm thích hợp rời Man United dù CLB muốn tôi ở lại. Tôi cũng đã nói chuyện với Ferguson, một vài cầu thủ cũng biết tại sao tôi quyết định như vậy”, Ji-sung nói.

Ji-sung rời Man United năm 2012.

Đồng thời, cựu sao PSV cũng thừa nhận chia tay Man United là điều khó khăn.

“Cảm xúc rất đặc biệt khi rời CLB mình có 7 năm gắn bó. Tôi có mọi thứ ở đó: bạn bè, gia đình,…Tôi vô cùng hạnh phúc nhưng tôi đã 31 và đó có thể là thương vụ chuyển nhượng cuối cùng trong sự nghiệp. Rất khó cho tôi khi rời Man United. Ferguson luôn đồng cảm với tôi, ông ấy viết thư khi tôi rời đi, đến bây giờ, tôi vẫn giữ nó. Tôi rất cảm kích và tự hào khi được làm việc cùng ông ấy”, Ji-sung nói thêm.

Sau khi rời Man United, Ji-sung có 2 năm thuộc biên chế QPR nhưng có 1 năm thi đấu cho CLB cũ PSV theo dạng cho mượn trước khi nói lời giã từ sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp cuối mùa giải 2013/14.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Người xưa dặn con cháu: “Không tiền không đâm đầu vào 3 việc, khó khăn không tơ tưởng đến 3 người”

Người xưa khuyên con cháu khi nghèo hèn đừng làm những công việc vi phạm pháp luật. Khi khó khăn, tốt nhất chúng ta...

7 công thức tẩy lông mặt tại nhà an toàn, đơn giản

Việc chọn phương pháp phù hợp và tuân thủ các bước tẩy lông an toàn là rất quan trọng.Mật ong và chanh Mật ong và...

Tủ đồ công sở của bạn sẽ bớt nhàm chán khi áp dụng 5 tuyệt chiêu đơn giản này

Sành điệu, tinh tế và phù hợp với ngữ cảnh là những yếu tố hoàn thiện sức hút của một cô nàng công sở.Ttrong...

”Trúng lộc” cuối năm 2024: 3 tuổi tiền bạc dư dả, tiêu xài không lo nghĩ

Cuối năm 2024, người tuổi Tị sẽ bước vào giai đoạn cực kỳ may mắn, với nhiều cơ hội ''trúng số độc đắc''.Tuổi Tuất Cuối...