2024-10-14 09:27:57
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/14/not-tram-trong-su-nghiep-cua-kane-1728872859464.jpg
Array

”Nốt trầm” trong sự nghiệp của Kane

Harry Kane đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp, khi anh đã không thể ghi bàn trong năm trận liên tiếp cho cả Bayern Munich và đội tuyển Anh trên mọi đấu trường, đánh dấu chuỗi trận không ghi bàn dài nhất của cựu tiền đạo Tottenham.

Trong đợt tập trung lên tuyển cùng đội tuyển Anh, Kane vẫn phải đối mặt với một chấn thương sau trận hòa 3-3 của Bayern Munich với Eintracht Frankfurt vào tuần trước đó, một chấn thương ở mắt cá chân, cùng vị trí mà anh gặp vấn đề trong trận hòa 1-1 Bayer Leverkusen.

Kane đang đánh rơi phong độ.

Đầu mùa giải, Kane thi đấu cực kỳ thăng hoa, ghi bàn và kiến tạo một cách đều đặn. Anh đóng góp 5 bàn và 5 kiến tạo sau 5 trận đấu đầu tiên tại Bundesliga. Tuy nhiên, hiện tại, anh đang gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ. Kane còn không góp mặt trong đội hình Tam sự khi họ thua bất ngờ 1-2 trước Hy Lạp tại Wembley tại Nations League.

Dù đã thi đấu gần 70 phút trước Phần Lan, Kane chỉ có một cú sút (không trúng đích) và tổng cộng 27 lần chạm bóng, phần lớn trong số đó là các đường chuyền ngang hoặc lùi lại với tư thế quay lưng về phía khung thành của Lukas Hradecky. Cũng cần phải nhìn nhận rằng đội hình thi đấu trước Phần Lan đã có một số thay đổi so với trận đấu thử nghiệm không thành công trước Hy Lạp, nhưng màn trình diễn của Kane trông khá giống với những trận đấu gần đây mà anh đã chơi cho Bayern.

Trong trận hòa với Frankfurt và trận thua trước Aston Villa, Kane chỉ có tổng cộng bốn cú sút (đều không trúng đích) và 68 lần chạm bóng. Đặc biệt, ở cuộc đối đầu Leverkusen, anh không có một cú sút nào và chỉ chạm bóng 20 lần khi đối đầu hàng phòng ngự đầy kỷ luật được Xabi Alonso xây dựng. Tuy vậy, Kane vẫn kịp ghi dấu ấn bằng một pha kiến tạo trong trận gặp Frankfurt và hiện dẫn đầu Bundesliga về số kiến tạo (4) cùng với Omar Marmoush của Frankfurt.

Dĩ nhiên, một mảnh ghép quan trọng trên hàng công Bayern – Jamal Musiala vắng mặt ít nhất trong hiệp một trận đấu với Aston Villa và trận hòa với Frankfurt, nhưng đó không thể là lý do cho việc Kane ”im tiếng” suốt những tuần gần đây ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Chuyện gì đã xảy ra với Kane?

Bàn thắng gần nhất Kane ghi được là trong chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen vào cuối tháng 9, trận đấu mà anh ghi một bàn và kiến tạo hai lần. Trước trận đấu đó, Kane đã ghi 11 bàn và có 3 pha kiến tạo cho cả Bayern và đội tuyển Anh, bao gồm cú poker vào lưới Dinamo Zagreb tại Champions League và cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Holstein Kiel.

Liệu có phải Kane vẫn đang chịu ảnh hưởng của chấn thương và sự mệt mỏi từ EURO? Hay anh đang gặp khó khăn với những điều chỉnh chiến thuật từ Vincent Kompany tại Bayern hoặc Lee Carsley với đội tuyển Anh? Hay vấn đề nằm ở việc anh không nhận được sự hỗ trợ phù hợp từ đồng đội? Đây đều là những câu hỏi mà người hâm mộ và ban huấn luyện có thể đặt ra khi xem xét phong độ gần đây của chân sút sinh năm 1993.

Trong bối cảnh lịch thi đấu ngày càng trở nên dày đặc, cả tuyển Anh lẫn Bayern đều hy vọng Kane sớm tìm lại phong độ. Anh luôn nằm trong top những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và là đầu tàu của cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Nếu có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, Kane sẽ tiếp tục nhận được sự tín nhiệm, nếu không có thể cựu sao Spurs phải san sẻ suất đá chính cho những nhân tố khác.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thể hiện đẳng cấp, sao trẻ M.U có thể lên tuyển ngay tháng 11

Gabriele Biancheri đã có một mùa giải bùng nổ, ghi bàn với tần suất dày đặc cho các đội học viện của Manchester United....

16 hành vi bị coi là bạo lực gia đình sẽ bị xử phạt, thậm chí bị phạt tù nhưng nhiều người không biết

Những hành vi này bị nghiêm cấm trong Luật phòng chống bạo lực gia đình.Bạo lực gia đình là nỗi ám ảnh của...

Wesley Fofana nhận đặc quyền lớn ở Chelsea

Wesley Fofana gây ấn tượng mạnh ở mùa giải năm nay. Anh chiếm được lòng tin từ HLV Enzo Maresca và thường xuyên đá...

FWD Việt Nam tiếp tục “tung chiêu” lan tỏa tinh thần sớm bảo vệ

Trong hai ngày 12-13/10 vừa qua, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã tổ chức một sự kiện với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn mang tên “FWD Box Sống đầy” tại Bưu điện TP.HCM.

Công an cảnh báo, bẫy lừa đảo qua zalo, Facebook dễ mất sạch tiền trong tài khoản: Đề phòng ngay

Công an đã phát đi cảnh báo về chiêu lừa mới qua Zalo, Facebook, dễ dàng mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng...