2024-10-14 08:41:51
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_thanh_hai/2024/10/14/neu-thay-ten-hag-mourinho-20-co-the-la-lua-chon-hoan-hao-cho-man-utd-1728865632904.jpg
Array

Nếu thay Ten Hag, Mourinho 2.0 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho Man Utd

Kỳ nghỉ quốc tế là cơ hội lý tưởng để Manchester United xem xét lại tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục nắm quyền và chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn, việc lãnh đạo CLB vẫn đứng sau ủng hộ vị thuyền trưởng người Hà Lan không phải là điều quá ngạc nhiên, nhất là khi Ten Hag mới ký hợp đồng gia hạn vào mùa hè.

Dù vậy, nhiều người tự hỏi tại sao Man United lại quyết định gia hạn hợp đồng cho Ten Hag ngay từ đầu, nhất là khi thành công lớn nhất của ông mùa trước là chiến thắng tại FA Cup trước Manchester City. Phong cách chơi, chiến lược chuyển nhượng và cách quản lý nhân sự của Ten Hag gây ra không ít tranh cãi. Điều này càng trở nên rõ ràng sau 7 trận tại Premier League mùa này, “Quỷ đỏ” chỉ đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng – khởi đầu tệ nhất trong nhiều năm qua.

Mục tiêu của Man Utd.

Nếu cuối cùng Manchester United quyết định sa thải Erik ten Hag, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ thay thế ông để vực dậy đội bóng?

Theo nhiều nguồn tin, một trong những cái tên được cân nhắc cho vị trí HLV của Man United là Ruben Amorim, hiện dẫn dắt Sporting Lisbon. Amorim là một trong những huấn luyện viên trẻ đầy triển vọng và được đánh giá cao trong làng bóng đá châu Âu.

Mới 39 tuổi, Amorim nhanh chóng ghi dấu ấn và là một người có tầm nhìn chiến lược, khả năng lãnh đạo và tạo nên sự khác biệt, đặc biệt khi ông rất được ngưỡng mộ tại quê nhà.

Nhà báo Lewis Steele từng gọi Amorim là “huấn luyện viên được săn đón nhất châu Âu”, không chỉ vì thành công ở tuổi còn rất trẻ, mà còn vì phong cách tỉ mỉ và tài năng chiến lược tuyệt vời. Việc Amorim được so sánh với Mikel Arteta của Arsenal cũng là điều dễ hiểu, bởi cả hai đều có phong cách trẻ trung, giàu năng lượng và đều có tiềm năng phát triển vượt bậc.

Amorim cũng được so sánh với Jose Mourinho, người cũng nổi danh từ Bồ Đào Nha trước khi trở thành một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới. Cả hai đều có xuất phát điểm từ những học viện bóng đá ở Bồ Đào Nha và thể hiện tài năng xuất sắc khi còn trẻ. Vì vậy, nhiều người hy vọng rằng Amorim có thể theo chân Mourinho, tiếp nối thành công của người đồng hương tại Old Trafford.

Amorim có thể thay Ten Hag.

Trong một lần phỏng vấn, Amorim thừa nhận rằng Mourinho chính là người mà ông ngưỡng mộ nhất trong sự nghiệp huấn luyện: “Người tôi luôn lấy làm hình mẫu là Jose Mourinho, nhưng hiện tại, Pep Guardiola là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới”. Tư duy chiến thuật hiện đại, kết hợp với khả năng lãnh đạo và phong cách chơi bóng cống hiến, khiến Amorim trở thành ứng cử viên sáng giá thay thế Ten Hag.

Trong khi Ten Hag nổi tiếng với phong cách nghiêm túc và ít tương tác với giới truyền thông, Amorim lại là một người cởi mở, luôn vui vẻ và không ngại đối mặt với áp lực.

Chuyên gia bóng đá Bồ Đào Nha Tom Kundert từng ca ngợi cách Amorim xử lý các cuộc họp báo: Ông ấy rất cởi mở, vui vẻ trả lời mọi câu hỏi – ngay cả những câu hỏi ngớ ngẩn – và giữ thái độ tích cực đáng kinh ngạc, ngay cả khi có áp lực”. Đây là một sự tương phản rõ rệt với Ten Hag, người thường tỏ ra căng thẳng trong các buổi phỏng vấn.

Không chỉ vậy, Amorim cũng được biết đến với tài năng xây dựng đội bóng và phát triển các tài năng trẻ. Dưới sự dẫn dắt của ông, Sporting đã phát triển nhiều cầu thủ trẻ tài năng và ông có thể mang điều này đến Man United – nơi đội bóng cần tái thiết với những tài năng mới để xây dựng tương lai.

Nếu Ten Hag không thể tiếp tục dẫn dắt Man United trong thời gian tới, Amorim chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá. Ở tuổi 39, ông mang đến sự tươi mới và đầy hứa hẹn, giống như cách mà Arteta đã làm với Arsenal. Với khả năng chiến thuật và tài huấn luyện đã được chứng minh, Amorim có thể là người đem lại luồng gió mới cho Old Trafford.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Declan Rice khiến BLĐ Arsenal hài lòng

Tuyển Anh đã chơi một trận đấu rất khác so với cách đây ít ngày. Với sự trở lại của Harry Kane trên hàng...

Động thái hoán đổi của Man Utd có thể ảnh hưởng đến Antony

Manchester United chiêu mộ năm bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 với Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Manuel Ugarte, Matthijs de...

Câu trả lời của Văn Lâm về việc xuống hạng Nhất thi đấu

Như chúng tôi đã đưa tin, Đặng Văn Lâm đã quyết định gia nhập CLB Ninh Bình sau khi chia tay Bình Định. Việc...

Phản ứng của Luis de la Fuente khi Yamal trở lại Barca

Lamine Yamal đã rời trại tập trung của đội tuyển Tây Ban Nha và trở về câu lạc bộ khi kết quả kiểm tra...

Mục tiêu của M.U có thể rời đi với giá 75 triệu bảng

Nhằm tăng cường chiều sâu cho hàng phòng ngự, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Manchester United từng đặt trung vệ Jarrad...