2024-10-14 08:25:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/14/tinh-canh-trai-nguoc-cua-dinh-bac-va-vi-hao-1728864765539.jpg
Array

Tình cảnh trái ngược của Đình Bắc và Vĩ Hào

Bước vào đợt FIFA Days tháng 10/2024, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập nhiều ngôi sao trẻ với mong muốn tìm ra nhân tố mới cho Những chiến binh Sao Vàng. Trong đó, 2 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng là Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Đình Bắc – bộ đôi hứa hẹn trở thành cặp song sát trên hàng công của ĐTQG và U23 Việt Nam thời gian tới. Thế nhưng, màn trình diễn của họ tại trận gặp Ấn Độ lại không giống nhau, khi chỉ 1 trong số đó đáp ứng sự chờ đợi.

Màn trình diễn trái ngược

Bùi Vĩ Hào chính là cái tên nổi bật nhất trong thành phần của ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 10. Trước Ấn Độ, anh đã có cú vô lê ấn tượng chạm chân 1 cầu thủ đối phương rồi bật tay thủ môn Gurpreet Singh Sandhu đi thẳng vào lưới. Bàn thắng trên có thể được tính cho nhân tố sinh năm 2003. Bên cạnh đó, anh chơi đầy năng nổ, tạo ra một quả phạt đền nhưng Quế Ngọc Hải lại bỏ lỡ đáng tiếc. Trước đó, tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương cũng tỏa sáng với 2 pha lập công trong trận đấu kín trước Nam Định.

Bùi Vĩ Hào chơi ấn tượng ở đợt FIFA Days tháng 10/2024. Ảnh: Song Ngư (Vietnamnet).

Trái với Vĩ Hào, Nguyễn Đình Bắc lại có màn thể hiện thật sự đáng quên trước Ấn Độ. Vào sân từ giữa hiệp 2, cầu thủ sinh năm 2004 có những pha xử lý bóng sai kỹ thuật khiến NHM ngán ngẩm. Dù cho thấy sự quyết tâm lớn nhưng những gì mà sao mai gốc Nghệ An trình diễn lại khác hẳn cách mà anh đã làm trong màu áo CAHN thời gian qua. Rõ ràng, trò cưng của HLV Philippe Troussier đã gây thất vọng cực lớn.

Xuất phát điểm trái ngược

So với Vĩ Hào, Nguyễn Đình Bắc mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong giai đoạn đầu của năm 2004. Nhân tố sinh năm 2004 thi đấu thăng hoa ở trận gặp Nhật Bản tại Asian Cup và được ca ngợi như một tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Dẫu vậy, mọi việc lại chuyển biến theo chiều hướng xấu khi anh không được trọng dụng ở CLB Quảng Nam, dần đánh mất hình ảnh hưởng mình. Chính sự nóng vội, bồng bột của tuổi trẻ khiến cầu thủ quê Nghệ An có dấu hiệu sa sút. Màn trình diễn trước Ấn Độ vừa qua làm NHM càng cảm thấy tiếc nuối, dẫu Đình Bắc phần nào cho thấy sự nỗ lực trong màu áo CAHN giai đoạn vừa qua.

Nguyễn Đình Bắc gây thất vọng trước Ấn Độ. Ảnh: Song Ngư (Vietnamnet).

Khác với Đình Bắc, Vĩ Hào có vẻ ôn hòa hơn. Anh không quá nổi bật, phô trương bản thân mà âm thầm khẳng định giá trị của mình. Một trong những yếu tố khiến sao mai 21 tuổi ngày càng tiến bộ là việc anh được sử dụng nhiều ở CLB khi các HLV tại Bình Dương hết mực tin tưởng. Và rồi, cầu thủ gốc An Giang đã chớp được thời cơ khi tỏa sáng rực rỡ trong dịp FIFA Days tháng 10 dưới thời chiến lược gia Kim Sang-sik.

Tương lai còn ở phía trước

Dù rơi vào tình cảnh trái ngược, ít nhất là vào thời điểm hiện tại nhưng 2 cái tên nói trên vẫn là các nhân tố sáng giá cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Bùi Vĩ Hào vừa gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng điều quan trọng là cầu thủ này cần tiếp tục giữ sự ổn định và tiến bộ hơn nữa để tạo ra bước đột phá. Với Đình Bắc, nếu điều chỉnh được những nhược điểm, anh chắc chắn sẽ là gương mặt chủ lực của Những chiến binh Sao Vàng vào thời gian tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đã rõ quan điểm của Real Madrid sau sự việc tranh cãi cua

Kylian Mbappe không góp mặt trong đợt tập trung ĐT Pháp ở loạt trận FIFA Days tháng 10. Tiền đạo sinh năm 1998 được...

Người có 6 dấu hiệu này sẽ khó có thể giàu nổi, hãy thay đổi ngay để đổi đời

Những người chưa dư giả về tài chính dường như luôn gây cảm giác mặc cảm, tự ti với nhiều người. Đó là lí...

Đặt cây xanh ở ban công như thế nào để hút tiền vào nhà và xua đuổi vận xui?

Bạn muốn ban công nhà mình không chỉ xanh mát mà còn mang lại may mắn, tài lộc? Chỉ cần chọn đúng loại cây...

Nhật Bản vs Australia (17h35, 15/10): Samurai Xanh tiếp đà hủy diệt

Thời gian & địa điểm- 17h35, ngày 15 tháng 10. thứ Ba- Sân vận động Sân vận động Saitama 2002Phong độVượt qua vòng loại...

5 mục tiêu thay thế Ter Stegen: Ai tốt hơn?

Trong bối cảnh bóng đá hiện đại, các đội bóng luôn phải đối mặt với những tình huống bất ngờ và khó khăn liên...