2024-10-14 06:06:09
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/13/ngoc-hai-nguyen-filip-hai-thai-cuc-mot-noi-dau-1728825534562.jpg
Array

Ngọc Hải, Nguyễn Filip – Hai thái cực, một nỗi đau

Trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ mới là lần thứ 3 Quế Ngọc Hải và Nguyễn Filip sát cánh cùng nhau trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng (không tính trận giao hữu kín cùng Nam Định). Trong bối cảnh bóng đá tại dải đất hình chữ S đang có dấu hiệu đi xuống suốt thời gian qua, cả 2 đều mong muốn có được chiến thắng cùng đội nhà. Bên cạnh đó, với “Hải Quế”, anh muốn kỷ niệm một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Còn Nguyễn Filip, nhân tố Việt kiều chờ đợi sẽ phá dớp không thắng kể từ khi bắt chính cho ĐTQG. Nhưng cuối cùng, cả 2 đều phải thất vọng.

Ngày đáng quên của tượng đài

Với việc ra sân trong màn đối đầu cùng Ấn Độ, Quế Ngọc Hải đã lập một cột mốc đáng nhớ với trận đấu thứ 79 khoác áo ĐT Việt Nam. Anh phá kỷ lục của cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương và trở thành nhân tố chơi cho ĐTQG nhiều thứ 2, kém Lê Công Vinh 4 lần. Đây cũng là ngày mà “Hải Quế” được mang trở lại chiếc băng đội trưởng. Dẫu vậy, những gì mà trung vệ sinh năm 1993 thể hiện lại rất thất vọng.

Phút thứ 11, Quế Ngọc Hải đá hỏng quả phạt đền, bỏ qua cơ hội để ĐT Việt Nam mở tỷ số bởi 1 cú sút quá hiền. Để rồi, tới phút 53, anh mắc lỗi trực tiếp khi đoán điểm rơi bóng không tốt, để Farukh Haji Kasam Choudhary thoát xuống san bằng tỷ số. Rõ ràng, 2 tình huống trên đã ảnh hưởng đáng kể đến kết quả trận đấu, gây bất lợi cho đoàn quân HLV Kim Sang-sik.

Chính “Hải Quế” cũng đã lên tiếng về sai lầm của mình và xin lỗi đến NHM. Trung vệ của CLB Bình Dương cho biết: “Quả phạt đền hỏng và bàn thua của đội tuyển là điều đáng tiếc. Đó là lỗi của tôi. Tôi sẽ cố gắng cải thiện. Các đồng đội cũng cần nỗ lực hơn, hạn chế sai lầm cá nhân, đặc biệt là ở khâu phòng ngự”.

Nỗi khổ thân của Nguyễn Filip

Không khoác áo ĐTQG nhiều như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Filip bắt đầu trấn giữ khung thành cho ĐTQG kể từ Asian Cup diễn ra hồi đầu năm nay. Đó cũng là thời điểm mà “Hải Quế” gặp chấn thương và liên tiếp vắng mặt. Thủ thành Việt kiều luôn thể hiện khát khao cháy bỏng sẽ cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng.

Nhìn chung, Nguyễn Filip luôn thể hiện được đẳng cấp của một thủ môn đã nhiều năm chơi bóng tại châu Âu. Ra vào ổn định, chơi chân tốt, phán đoán tình huống hợp lý với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Thế nhưng, vận may vẫn chưa đến với thủ thành sinh năm 1993 khi anh chưa biết mùi chiến thắng mỗi lần bắt chính cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Filip vẫn chưa thắng khi bắt chính cho ĐT Việt Nam.

Nếu không tính màn giao hữu kín giữa ĐT Việt Nam và Kyrgyzstan hồi đầu năm, Nguyễn Filip đã trải qua 7 thất bại liên tiếp khi bắt chính trong khung thành Những chiến binh Sao Vàng trước khi có trận hòa cùng Ấn Độ, để thủng lưới 18 bàn. Dẫu vậy, kết quả vào ngày 12/10 cũng không thể giúp anh có được niềm vui trọn vẹn dẫu cho người gác đền Việt kiều vẫn chơi tốt và cắt đứt chuỗi toàn thua. Dớp đen không thắng đầy khó hiểu vẫn đang ám ảnh với nhân tố đang thi đấu cho CAHN.

Hai thái cực, một nỗi đau

Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Filip giống như 2 thái cực khác nhau trong màu áo ĐT Việt Nam. Một người đã nhiều năm gắn bó với Những chiến binh Sao Vàng đối lập với nhân tố còn lại vừa mới chân ướt chân ráo lên ĐTQG sau khi có quốc tịch.

Quế Ngọc Hải trên con đường trở thành huyền thoại lại có màn trình diễn đáng quên trước Ấn Độ. Nguyễn Filip dù vẫn chơi tốt nhưng chưa thể phá dớp không thắng khi đứng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Nhưng chung quy lại, họ có cùng một nỗi đau khi chứng kiến đội nhà chưa thể thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chủ tịch CLB Hà Nội gây sốt với màn khoá môi cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, khiến cộng đồng mạng phản ứng ‘bùng...

Lần hiếm hoi, chủ tịch CLB Hà Nội, Đỗ Vinh Quang, công khai khoe khoảnh khắc ngọt ngào cùng vợ - hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trên trang cá nhân, khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Jack Grealish nêu thẳng suy nghĩ về HLV tuyển Anh, Lee Carsley

HLV Lee Carsley rất vui mừng khi thấy đội tuyển Anh trở lại đúng hướng trong chiến dịch UEFA Nations League với chiến thắng...

3 con giáp bứt phá cuối năm trả hết nợ nần, đón Tết Nguyên đán dư dả

Trong ba tháng cuối năm, 3 con giáp này sẽ thu hoạch nhiều thành công, có thêm tài chính để thanh toán nợ nần đón Tết Nguyên đán 2025.

Mẹo trị những chậu hoa giấy “đực” tốt lá không ra hoa, trồng cây hoa giấy theo cách này đảm bảo hoa sum suê

Nếu nhà bạn trồng cây hoa giấy mà chúng xanh tốt nhưng ít hoa thì hãy làm ngay theo cách sau.Trồng cây không phải...

Ông xã Đỗ Mỹ Linh hiếm hoi khoe khoảnh khắc khóa môi vợ cực ngọt nhưng lại bị bắt bẻ vì điều này

Ở dưới phần bình luận, đa số bạn bè đều thể hiện sự thích thú trước màn "đu trend" của Đỗ Mỹ Linh và...