2024-10-13 19:03:16
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/12/nguoi-xua-dan-ky-trong-nha-co-3-huong-thom-than-tai-ghe-tham-gia-tien-phu-ho-giau-co-nghia-la-sao-042813.jpg
Array

Người xưa dặn kỹ: Trong nhà có 3 hương thơm, thần tài ghé thăm gia tiên phù hộ giàu có. Nghĩa là sao?

Trong lời dạy của người xưa thì 3 hương thơm này sẽ đảm bảo phong thủy ngôi nhà giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi.

 Hương thơm nơi thờ cúng

Ban thờ, phòng thờ là nơi linh thiêng. Bởi thế lập nên ban thờ thì phải chăm chút không được lập cho có. Thờ cúng tổ tiên là tín ngưỡng lâu đời và thể hiện truyền thống biết ơn của con người. Những người có nuôi dưỡng lòng biết ơn mới có thành công. Người có cội có nguồn nên gia đình có truyền thống biết ơn sẽ có phúc.

Việc chăm chút ban thờ tổ tiên, để nơi này luôn thơm tho sạch sẽ, ấm cúng, thơm mùi hương trầm thể hiện sự biết ơn lòng thành kính của gia chủ. Ban thờ tổ tiên mà không chăm lo săn sóc để bụi bẩn, hôi tanh thì gia đình không thể nói là có lòng biết ơn.

Nơi thờ cúng sạch sẽ thơm tho

Nơi thờ cúng sạch sẽ thơm tho

Trong quan niệm của người xưa thờ cúng tổ tiên sẽ được phù hộ, Phần âm có yên thì phần dương mới tốt. Thờ cúng không bà không cần mâm cao cỗ đầy nhưng phải chú ý không để côn trùng chuột bọ quấy phá nơi thờ tự, không để bụi bặm phủ đầy hôi hám. Ban thờ tổ tiên cần được thắp hương để ấm cúng tạo hương thơm, cần được lau dọn sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng phù hợp phong thủy. Thắp hương lên là tỏ lòng thành là lúc bắt đầu kết nối với tổ tiên. 

Gia đình nào mà ban thờ ấm cúng sạch sẽ thơm tho là gia đình có nề nếp và chu đáo. Không một gia đình nào chu đáo mà lại để ban thờ tổ tiên bẩn thỉu hôi hám. Con người khi đã đứng trước ban thờ tổ tiên thì dù xấu bao nhiêu lòng cũng chững lại, tâm thanh tịnh nhất, kể cả những người cho rằng không có thần linh, không có linh hồn thì đứng trước ban thờ tổ tiên vẫn có chút gì đó tâm linh được gợi lên. Thế nên những gia đình mà thường xuyên chăm chút ban thờ thường có một nỗi sợ nhất định về quả báo và sợ bị thần linh phạt nên thường sẽ “tu mình” hơn. 

Thơm hương sách vở chữ nghĩa nơi phòng đọc

Góc học tập, góc làm việc hay phòng đọc mà thường xuyên được dùng, thơm mùi sách vở, toát ra tri thức thì đó là biểu hiện gia đình thịnh vượng. Đọc sách là một cách để con người có thêm tri thức để phát triển cuộc sống. Học hỏi là một cách để trở nên giàu có mỗi ngày, ai cũng phải thường xuyên học hỏi. Còn những gia đình mà phòng sách không ai ngó ngàng, bụi bặm lạnh lẽo, hôi hám thì chứng tỏ không có truyền thống ham học hỏi. Những người giàu có trên thế giới thường là những người ham học hỏi, luôn học hỏi.

Chính vì thế nên người xưa nói hương thơm phòng đọc là thể hiện tri thức, tinh thần học hỏi của gia đình. Muốn con trẻ ham học thì người lớn cần làm gương. Một gia đình có truyền thống hiếu học ham học sẽ hưng thịnh. 

Thơm mùi chữ nghĩa

Thơm mùi chữ nghĩa

Bếp ấm áp hương thơm nấu ăn

Bếp là nơi nấu nướng đảm bảo dinh dưỡng gia đình và thể hiện sự sum họp của gia đình. Trong phong thủy bếp là nơi tụ tài. Nếu bếp mà không có hương thơm của thức ăn của thóc gạo, của gia vị thì chứng tỏ nghèo nàn hoặc vụng về nấu nướng. Bếp là nơi chăm chút dinh dưỡng mang lại sức khỏe cho gia đình. Thế mà bếp lại không có hương thơm thức ăn thì chứng tỏ gia đình không đầm ấm nghèo túng hoặc không có người nội trợ đảm đang, hoặc thời nay thì thường xuyên ăn ngoài. Điều đó làm thiếu đi sự gắn kết trong gia đình và cũng giảm đi tình hình sức khỏe của các thành viên.

Những căn bếp ấm cúng, thơm hương thức ăn thể hiện gia đình có sự chăm chút chỉn chu, gia đình có sự sum họp. Căn bếp lâu ngày không được dùng, căn bếp bẩn thỉu, ẩm mốc thì phong thủy không thể tốt được. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đức Phật dạy: Gia đình có 1 trong 3 kiểu người này là nhà nhiều phúc, may mắn, sinh ra người tài giỏi

Trong nhà có người tốt thì phúc báo sẽ đến một cách tự nhiên.Người có lòng nhân ái Lòng tốt không chỉ là một đức...

2 tháng cuối năm 2024, 3 tuổi cầu gì được nấy, lộc lá sum suê

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của 3 tuổi này trong 2 tháng cuối năm 2024 có tài lộc dồi...

6 cách đơn giản không ngờ để có một cuộc sống viên mãn

Một số người tìm cách sống một cuộc sống giản dị, bình yên với nhiều niềm vui và hạnh phúc. Một số khác tìm...

2 loại cây xanh này có thể cao tới 2m, trồng một chậu trong nhà thay máy lọc không khí

Có 2 loại cây cảnh phong thủy sau trồng trong nhà rất tốt, nhưng đa phần mọi người lại không nghĩ rằng 2 cây...

“Đất phước dành cho người phước”: Dấu hiệu nhận biết mảnh đất giàu phúc lộc và thịnh vượng

Người xưa có câu: “Người phước ở đất phước, đất phước có người phước ở”, thể hiện mối quan hệ hài hòa giữa con...