2024-10-13 16:19:52
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/13/man-utd-khong-mac-sai-lam-voi-maxi-oyedele-1728811009291.jpg
Array

Man Utd không mắc sai lầm với Maxi Oyedele

Mùa Hè năm nay, Manchester United tiếp tục trải qua một quãng thời gian bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Dưới sự dẫn dắt của tập đoàn INEOS, Quỷ đỏ đã ký kết thành công 5 bản hợp đồng mới, lần lượt dành cho Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte – với tổng giá trị khoảng 200 triệu bảng.

Ở chiều hướng ngược lại, cũng có không ít cái tên phải bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford. Trong đó, bao gồm cả những nhân tố chủ chốt của đội một như Aaron Wan-Bissaka hay Scott McTominay, bên cạnh hàng loạt tài năng trẻ. Một trong những “sao mai” khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi bị Man Utd thanh lý là Maxi Oyedele, người đã để lại nhiều ấn tượng qua những màn thể hiện đáng khen ngợi ở giai đoạn tiền mùa giải.

Được kỳ vọng sẽ sớm nối gót Kobbie Mainoo và bước vào đội hình chính, rốt cuộc thì Oyedele phải nói lời chia tay Man Utd khi còn chưa được chính thức ra mắt Quỷ đỏ. Vì vậy, sự ra đi của tiền vệ người Ba Lan đã khiến không ít cổ động viên Quỷ đỏ hụt hẫng, và kể cả “người trong cuộc” như Bruno Fernandes cũng không phải là ngoại lệ.

Oyedele từng nhận được nhiều kỳ vọng.

Trong cuộc trao đổi với tVP SPORT sau cuộc thư hùng giữa ĐT Bồ Đào Nha và tuyển Ba Lan – trận đấu mà Oyedele được bố trí đá chính, Bruno thừa nhận, không chỉ anh mà mọi người ở Man Utd đều đã nghĩ rằng cầu thủ này sẽ sớm thăng tiến lên đội một. Đồng thời, Bruno cũng dành cho tiền vệ 19 tuổi những lời khen ngợi đặc biệt. Anh chia sẻ:

“Đúng vậy, tôi nghĩ Maxi là một cầu thủ thực sự giỏi, cậu ấy là một trong những cầu thủ mà mọi người ở câu lạc bộ đều nghĩ rằng sẽ được đôn lên đội một từ Học viện.”

“Maxi sở hữu những phẩm chất ấn tượng, cậu ấy là một đứa trẻ tuyệt vời và thực sự khiêm tốn. Cậu ấy làm việc rất nhiều và thực sự chăm chỉ. Một cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, và tôi chúc cho Maxi mọi điều tốt đẹp nhất.”

“Maxi biết mình có những phẩm chất phù hợp nên đã đến Ba Lan, cậu ấy đang được tận hưởng bóng đá và đó là điều quan trọng nhất đối với bản thân Maxi, có nhiều thời gian thi đấu. Bây giờ đây, Maxi đang góp mặt trong đội tuyển quốc gia và đó cũng là một điều quan trọng khác đối với cậu ấy.”

Bruno cũng bất ngờ trước sự ra đi của Oyedele.

Sau những phát biểu của Bruno, có lẽ, không ít người sẽ cho rằng Man Utd đã mắc sai lầm khi chia tay Oyedele. Nhưng thực tế thì không, đội chủ sân Old Trafford đã có một quyết định hoàn toàn đúng đắn đối với tiền vệ người Ba Lan.

Tuy mức phí thu về từ Oyedele là không đáng kể, nhưng thỏa thuận giữa Man Utd và Legia Warsaw lại bao gồm hàng loạt “yêu sách” có lợi dành cho Quỷ đỏ. Trong đó, có hai điều khoản đặc biệt quan trọng là buy-back và sell-on, giúp đội chủ sân Old Trafford được ưu tiên mua lại Oyedele, hoặc hưởng % từ phí bán tiền vệ này trong tương lai.

Ở tuổi 19, tất nhiên là Oyedele vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh suất đá chính trong đội một, nhưng nếu ở lại đội trẻ thỉ anh cũng chỉ lãng phí thời gian. Vì thế, bán đi Oyedele và cài vào hợp đồng hàng loạt điều khoản có lợi cho tương lai rõ ràng là một nước đi sáng suốt của Man Utd.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

ĐT Việt Nam sang Hàn Quốc tháng 11 nhằm chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận đấu giao hữu với Ấn Độ hôm 12/10. Sau 90 phút trên sân Thiên Trường, thầy...

Người xưa dặn kỹ: Trong nhà có 3 hương thơm, thần tài ghé thăm gia tiên phù hộ giàu có. Nghĩa là sao?

Trong lời dạy của người xưa thì 3 hương thơm này sẽ đảm bảo phong thủy ngôi nhà giúp gia chủ gặp nhiều thuận...

Arne Slot chỉ còn 10 tuần để giải quyết 3 vấn đề của Liverpool

Huấn luyện viên Arne Slot không còn nhiều thời gian để giải quyết những vấn đề lớn nhất của Liverpool mặc dù “The Kop”...

Hồ Ngọc Hà “hoảng hốt” khi bị gọi là “tiểu thư U50”

Thực chất, Hồ Ngọc Hà sinh tháng 11/1984, nên hiện tại cô chỉ mới 39 tuổi, nếu đúng thì phải gọi là U40.Mới đây...

Thiều Bảo Trâm bất ngờ đăng story đầy ẩn ý, nghi vấn gặp trục trặc với bạn trai kém tuổi?

Thiều Bảo Trâm bất ngờ đăng tải story ẩn ý, mong muốn được một người lắng nghe và bảo vệ.Thời gian vừa qua Thiều...