2024-10-13 09:00:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/13/vi-sao-lee-carsley-khong-phu-hop-voi-doi-tuyen-anh-1728784138429.jpg
Array

Vì sao Lee Carsley không phù hợp với đội tuyển Anh?

Sau thất bại gây sốc trước Hy Lạp thuộc khuôn khổ Nations League cách đây ít ngày, một lần nữa câu hỏi về việc Lee Carsley có thực sự phù hợp với vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển Anh hay không lại khiến những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này cảm thấy đau đầu, mọi chuyện đương nhiên không dừng lại ở mặt kết quả.

Lee Carsley không hào hứng với viễn cảnh dẫn dắt tuyển Anh.

Sau khoảng thời gian dài làm việc cùng nhau tại cấp độ trẻ, FA biết rõ khả năng huấn luyện của nhà cầm quân 50 tuổi. Dù kết quả ở cuộc chạm trán Phần Lan sắp tới ra sao, với họ ông vẫn là một thành viên có giá trị trong mạng lưới, một người sở hữu những ý tưởng sáng suốt và tích cực. 

Về thành tích, Lee Carsley cũng biết cách giành chiến thắng. Ông đưa đội U21 Anh lên ngôi vô địch châu Âu vào năm ngoái dù công bằng mà nói, ở giải đấu đó, họ không được đánh giá quá cao. Thành công là vậy, nhưng việc dẫn dắt những ngôi sao trên tuyển quốc gia lại là một câu chuyện khác.

Sau thất bại muối mặt trước Hy Lạp, thay vì nhìn nhận vấn đề hay nhanh chóng tìm ra giải pháp, vị chiến lược gia người Anh lại nói về việc phát triển cầu thủ, đặt nền móng và cải thiện tầm nhìn dài hạn trước thềm World Cup 2026, điều vốn thuộc về những huấn luyện viên đội trẻ.

Với vị thế của “Tam Sư” hiện tại, huấn luyện viên tập thể này chỉ cần giành chiến thắng trong những trận đấu, càng nhiều càng tốt. Nhìn chung, họ không có trách nhiệm phát triển các cầu thủ khi trong tay sở hữu nhiều ngôi sao như Harry Kane hay Jude Bellingham. Thời gian là thứ xa xỉ với bất cứ ai được Liên đoàn bóng đá Anh bổ nhiệm vào vị trí này. 

Người thay thế lâu dài cho Gareth Southgate phải lựa chọn đúng cầu thủ, tạo ra một môi trường thích hợp để họ có thể phát triển, đưa ra những quyết định về mặt chiến thuật, giúp tuyển Anh thu về kết quả tốt nhất tại các giải đấu lớn. Đôi khi, vào đến chung kết cũng coi như thất bại.

Áp lực từ truyền thông xứ sở sương mù cũng như người hâm mộ là cực kỳ khủng khiếp, điều mà nhà cầm quân 50 tuổi chưa từng trải qua trước đây. Vì thế, ông cần học cách đón nhận thử thách hay trả lời hàng vạn câu hỏi ngay cả khi đội nhà giành chiến thắng.

Liên đoàn bóng đá Anh nên chọn cái tên khác thay vì Lee Carsley.

Để ngồi lên chiếc ghế nóng của tuyển Anh, cái tên được chọn phải thực sự khao khát nó. Lee Carsley thì không. Trong buổi họp báo sau trận đấu với Hy Lạp, chính ông cũng tỏ ra chẳng mặn mà với công việc mà nhiều người ao ước. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Dù vẫn còn quá sớm để biết ông có thể đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng của “Tam Sư” hay không, nhưng xét về nhiều mặt, dường như nhà cầm quân 50 tuổi không phù hợp để đưa tập thể này hướng đến những danh hiệu, và FA nên tìm kiếm cái tên khác.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Làm đồng đội với Kroos – Modric – Casemiro, Valverde đã nhận được gì?

Federico Valverde thừa nhận, anh đã gặp áp lực và hoài nghi về bản thân khi kế thừa số áo của Toni Kroos ở...

Ghi bàn vào lưới Ấn Độ, Bùi Vĩ Hào khẳng định 1 điều

Dù đã vươn lên dẫn trước ở phút 38 nhờ pha lập công của Bùi Vĩ Hào, nhưng sau cùng ĐT Việt Nam vẫn...

Tiếp viên hàng không mang 1 quả chuối lên máy bay để làm gì? Họ thực sự rất thông minh

Tiếp viên hàng không đa phần đều sẽ mang theo 1 quả chuối lên máy bay. Đây là loại quả tốt cho sức khỏe...

Gạch tên Mbappe, “truyền nhân” đòi trao Quả bóng Vàng cho Kroos

Kết thúc EURO 2024 ngay tại quê nhà Đức, Toni Kroos tuyên bố giã từ sự nghiệp đỉnh cao. Anh chia tay Real Madrid...