2024-10-13 04:53:46
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/13/ba-lan-1-3-bo-dao-nha-het-nhan-ra-bruno-fernandes-tuong-phan-ronaldo-lewandowski-1728769912276.jpg
Array

Ba Lan 1-3 Bồ Đào Nha: Hết nhận ra Bruno Fernandes; Tương phản Ronaldo – Lewandowski

Cầu thủ hay nhất trận

Tạm gác lại chuỗi ngày ác mộng ở Manchester United, như thường lệ, Bruno Fernandes vẫn tỏa sáng mỗi khi khoác lên người chiếc áo đấu của ĐT Bồ Đào Nha. Ngay từ đầu trận, thủ quân của Man Utd suýt nữa đã lập một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ thành Lukasz Skorupski lại có một pha cứu thua xuất sắc. Dù vậy, Bruno vẫn kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo bằng đầu cho Bernardo Silva mở tỷ số trận đấu.

Không còn hình ảnh rệu rã như khi thi đấu cho Man Utd, Bruno đã cho thấy sự chính xác và hiệu quả trong từng pha xử lý, tạo ra tổng cộng 4 cơ hội ghi bàn trước ĐT Ba Lan (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân). Nếu may mắn hơn, Bruno cũng có thể điền tên mình lên bảng tỷ số, khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) sau 5 cú sút của anh đạt 0.89. Dù vậy, với điểm số 7.9 theo đánh giá từ Sofascore, tiền vệ 30 tuổi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này.

Bruno có màn thể hiện đẳng cấp.

Ai tệ nhất?

Dễ dàng khẳng định, hàng phòng ngự của Ba Lan đã có một ngày thi đấu không hiệu quả, để lộ quá nhiều sơ hở trong suốt 90 phút. Dù để thủng lưới đến 3 bàn, trên thực tế, đội chủ nhà hoàn toàn có thể nhận… gấp đôi số bàn thua kể trên bởi Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ tổng cộng 4 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance).

Trong số 3 trung vệ trấn giữ khung thành của Skorupski, Jan Bednarek đã có màn thể hiện kém cỏi nhất. Anh chỉ thực hiện vỏn vẹn 1 pha tắc bóng, thắng 1/3 tình huống tranh chấp tay đôi và 2/4 pha không chiến. Hơn hết, Bednarek đã trực tiếp trở thành “tội đồ” với tình huống phản lưới nhà tai hại, trực tiếp xua tan mọi hy vọng về một màn lội ngược dòng của Ba Lan.

Với điểm số 6.2, Bednarek là cầu thủ được Sofascore đánh giá thấp nhất trong trận đấu vừa qua.

Bednarek sắm vai “tội đồ”.

Thống kê chiến thuật

Bồ Đào Nha đã nhanh chóng “thức tỉnh” sau một khởi đầu tương đối chậm chạp, khi họ để Ba Lan liên tục tạo áp lực và sớm phải nhận một quả phạt góc. Đây là câu chuyện trong khoảng 5 phút đầu trận, còn sau đó thì các học trò của Martinez đã xây dựng thành công một thế trận lý tưởng, áp đặt được lối chơi của mình lên đội chủ nhà.

Trong suốt hiệp một, Bồ Đào Nha đạt tỷ lệ cầm bóng lên đến 65% và họ đã tận dụng tối đa quyền kiểm soát bóng của mình để đe dọa khung thành của Skorupski. Các phương án tấn công của “Selecao châu Âu” khá đa dạng, từ đánh thẳng vào trung lộ cho đến khai thác hai hành lang cánh. Họ thực hiện nhiều pha phối hợp ăn ý nhưng cũng có một số tình huống solo ấn tượng, và tất cả “đòn đánh” đều mang đến sự hiệu quả.

Quan trọng nhất, Bồ Đào Nha đã tận dụng tốt những cơ hội mà mình có, ghi được 2 bàn từ chỉ số xG 1.95. Bên kia chiến tuyến, Ba Lan không thể tạo ra nhiều tình huống phản công nguy hiểm và chỉ số xG của họ chỉ đạt 0.35. Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn kiểm soát phần lớn thế trận với tỷ lệ cầm bóng 61%, nhưng họ lại thiếu đi sự hiệu quả cần thiết.

Bồ Đào Nha nhìn chung đã có một trận đấu hay.

Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ cả hai cơ hội ghi bàn mười mươi trong hiệp hai (big chance), và phải nhờ đến tình huống phản lưới nhà của Bednarek thì họ mới có được bàn thắng thứ ba dù sở hữu chỉ số xG lên đến 1.05. Trong khi đó, Ba Lan đã tỏ ra sắc bén hơn trong những tình huống phản công, ghi được một bàn từ chỉ số xG 0.55. Nhưng đáng tiếc, Bednarek lại khiến mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của họ “tan thành mây khói”.

Điểm nóng

Ở tuổi 39, Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy mình đủ khả năng chơi bóng ở cấp độ cao nhất. Phút thứ 11, CR7 suýt nữa đã ghi bàn với pha dứt điểm một chạm đầy tinh tế sau tình huống căng ngang của Rafael Leao, nhưng đáng tiếc là bóng lại chạm xà ngang. Dù vậy, Ronaldo vẫn sớm điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 37, đánh dấu bàn thắng thứ ba của anh sau 3 lần ra sân ở UEFA Nations League mùa giải 2024/25. Cần biết, CR7 đã liên tiếp “nổ súng” trong 3 trận đấu này.

Trong khi đó, dưới màu áo Ba Lan, Robert Lewandowski lại không thể tái hiện phong độ bùng nổ tại Barcelona. Cả hai pha dứt điểm của chân sút 36 tuổi đều không đi trúng đích, và trong số các cầu thủ thi đấu trọn vẹn 90 phút, Lewy là cái tên có số lần chạm bóng ít nhất (27).

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Một nam ca sĩ nổi tiếng bị lừa mất 12 tỷ, giờ sống cùng mẹ

Nam ca sĩ chia sẻ về việc bị lừa 12 tỷ đồng và hiện đang sống cùng mẹ.

Salah nhận ‘cơn bão’ lượt thích trên mạng xã hội

Mohamed Salah tỏa sáng ở chiến thắng 2-0 của Ai Cập trước Mauritania. Ngôi sao 32 tuổi là tác giả ghi bàn thắng ấn...

Cây dại ven đường thành đặc sản, chinh phục vị giác khó tính nhất, giá 50.000 đồng/kg

Loại cây dại này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt mà còn chứa đựng nhiều dưỡng chất quý giá.Tại nhiều...

Sau tin buồn của gia đình, Hari Won để lộ tình trạng bất ổn khiến nhiều người lo lắng

Hari Won đã để lộ tình trạng không ổn định, khiến nhiều khán giả cảm thấy lo lắng.

Văn Quyết chia tay đội tuyển Quốc gia Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đã xác nhận rằng Văn Quyết sẽ rời đội tuyển Việt Nam.