2024-10-12 22:13:44
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/12/loi-thinh-cau-khien-man-united-toat-mo-hoi-1728746012866.jpg
Array

Lời thỉnh cầu khiến Man United toát mồ hôi

Bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng của Man United phiên chợ hè năm ngoái, Hojlund đang trải qua những ngày tháng không suôn sẻ tại nước Anh.

Nhận được nhiều kỳ vọng lớn lao sau hàng loạt màn trình diễn ấn tượng tại Serie A trong màu áo Atalanta mùa 2022/23 và cập bến đội chủ sân Old Trafford với mức phí đắt đỏ nhưng những gì ngôi sao người Đan Mạch thể hiện hơn 1 năm qua đơn giản chưa hề xứng đáng với dự án đầu tư của Quỷ Đỏ. Sau 38 trận ra trên mọi đấu trường chiến dịch 2023/24, chân sút 21 tuổi ghi 15 bàn thắng và có 2 kiến tạo, đáng chú ý phải chờ đến khi mùa giải bước sang giai đoạn lượt về, cầu thủ sinh năm 2003 mới có bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Bỏ lại những thất vọng mùa đầu tiên, Hojlund đặt quyết tâm lớn chinh phục giải đấu khốc liệt nhất hành tinh ở chiến dịch này, đặc biệt sau khi đã có hơn 1 năm làm quen nhưng giai đoạn đầu trôi qua không theo những gì Hojlund hay người hâm mộ Man United mong muốn.

Hojlund đang trải qua những ngày khó khăn.

Ngay ở chuyến du đấu hè trên đất Mỹ giai đoạn tiền mùa giải, Hojlund lập tức dính chấn thương không hề nhẹ, vấn đề khiến ngôi sao người Đan Mạch bỏ lỡ gần như toàn bộ các trận đấu của đội trong 2 tháng 8 và 9, chỉ kịp tái xuất khi góp mặt trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace diễn ra ngày 21/9 ở vòng 5 Premier League.

Chấn thương nặng khiến Hojlund không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2024/25, từ đó ảnh hưởng lớn đến quá trình thích nghi với lối chơi chung. Hệ quả, sau 4 trận ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa, Hojlund mới ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng vào lưới Porto tại Europa League, còn ở Premier League, cựu sao Atalanta vẫn gặp muôn nhiều khó khăn khi đối đầu với những hàng hậu vệ cao lớn, không ngại va chạm.

Chính những đóng góp hạn chế của Hojlund cùng với phong độ phập phù của trung phong cắm còn lại trên đội 1 lúc này, Joshua Zirkzee trở thành chất xúc tác lớn khiến Quỷ Đỏ đang khởi đầu mùa này vô cùng chật vật, vị trí thứ 14 sau 7 vòng đầu Premier League là 1 cái tát vào những người hâm mộ đặt tham vọng lớn sau khi chứng kiến CLB mua sắm rầm rộ trên TTCN hè 2024.

Nhưng CĐV Man United rõ ràng không có lý do để đổ dồn mọi trách nhiệm lên Hojlund vì từ đầu mùa, ngôi sao người Đan Mạch chưa có trận đấu nào góp mặt quá 70 phút vì thể lực chưa ổn định sau chấn thương nặng.

Thời điểm này, Hojlund cần được bảo vệ tối đa nhằm tránh vấn đề thêm nghiêm trọng nhưng chân sút 21 tuổi vẫn có tên trong danh sách của tuyển Đan Mạch chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại Nations League lần lượt với Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.

Hojlund vẫn chưa đạt thể trạng sung mãn nhất.

Động thái triệu tập Hojlund nơi HLV Lars Knudsen đã gây tranh cãi lớn với nhiều CĐV Man United bởi tháng trước, dù không có sự phục vụ của Hojlund, Đan Mạch vẫn giành 2 chiến thắng trước Thụy Sĩ và Serbia, thậm chí mới đây, đích thân tiền đạo sinh năm 2003 phải đưa ra “lời thỉnh cẩu” nhằm hạn chế tối đa khả năng ra sân ở các trận đấu tới.

“Không hề có dấu hiệu tôi rút ngắn quá trình dưỡng thương hay tái phát vấn đề. Cơ thể tôi đã khỏe mạnh và có thể thi đấu trọn 90 phút nhưng tôi cần suy nghĩ kỹ, tôi không nghĩ 90 phút trước Tây Ban Nha là ý hay. Tôi đã sụt vài cân nhưng nó không quan trọng. Tôi nghĩ có một vài lợi ích khi bạn nhẹ hơn. Tôi không để ý nhiều đến cân nặng nhưng đúng là tôi đã gầy đi”, Hojlund nói trong buổi phỏng vấn với The Standard.

Những lời chia sẻ của Hojlund càng khiến Man United thêm xót xa cho cầu thủ con cưng. Bản thân HLV Erik ten Hag chắc chắn không muốn nhận thêm bất kỳ ca chấn thương nào sau đợt tập trung ĐTQG tháng này, nhà cầm quân người Hà Lan cần sở hữu bình hùng tướng mạnh để giữ lại chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, đặc biệt ở vị trí tiền đạo cắm, nơi tân binh Zirkzee đang thể hiện phong độ nhạt nhòa, Ten Hag càng trông cậy vào Hojlund nhiều hơn.

Về phần tuyển Đan Mạch, sau chia sẻ của Hojlund, HLV Knudsen và ban huấn luyện chắc chắn sẽ cần lên phương án xoay vòng hợp lý để vẹn ý cho cả 3 bên.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

2 cây cảnh này, hợp cả 5 Mệnh, trồng trước nhà, hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Có những cây đặc trưng phù hợp với từng Mệnh, từng tuổi. Nhưng cũng có những cây phù hợp với cả 5 mệnh, điển...

Cha mẹ thuộc 4 tuổi này hợp sinh con năm Ất Tỵ 2025 nhất

Cha mẹ có dự định sinh con năm Ất Tỵ 2025 có thể tham khảo các thông tin dưới đây. Em bé sinh năm 2025...

Vì Quả bóng Vàng, Mbappe đánh đổi thời gian ở ĐT Pháp

Các báo cáo từ Foot Mercato cho biết, Kylian Mbappe đặt mục tiêu giành Quả bóng Vàng 2025. Cầu thủ thuộc biên chế Real...

3 loại cây “thịnh vượng” nhất định phải có 1 chậu trong phòng khách, nghe tên là biết giàu sang

Cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy. Dưới đây là 3 loại cây thịnh vượng...