2024-10-12 22:13:24
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/12/cach-trong-cay-moc-huong-ra-nhieu-hoa-trong-mot-cay-truoc-nha-vua-co-hoa-thom-vua-hut-tai-loc-221312.jpg
Array

Cách trồng cây mộc hương ra nhiều hoa, trồng một cây trước nhà vừa có hoa thơm vừa hút tài lộc

Cây mộc hương là loại cây lâu năm, cho bóng mát, hoa có thể dùng làm trà, làm bánh… Để trồng mộc hương bạn có thể tham khảo những điều dưới đây.

Đặc điểm của cây mộc hương

Cây mộc hương là loại thực vật phổ biến ở các nước châu Á. các gia đình có thể trồng cây này để lấy bóng mát hoặc làm cây cảnh trang trí.

Cây mộc hương có chiều cao trung bình từ 4-10m, cây trồng lâu năm có thể cao tới 15m. Cây thân gỗ trung bình, tán lá rậm rạp. Hoa mộc hương có màu vàng cam, vàng nhạt (tùy loại), mùi hương nhẹ nhàng, hấp dẫn. Hoa thường nở vào đầu tháng 10. Nếu biết cách chăm sóc, cây mộc hương có thể ra hoa quanh năm.

Quả của cây mộc hương có màu tím hơi ngả đen, bên trong có nhiều hạt. Sau khoảng nửa năm kể từ khi bắt đầu giai đoạn kết trái, quả sẽ hoàn toàn chín.

Cách trồng cây mộc hương

Cây mộc hương có thể trồng bằng cách giâm cành hoặc chiết cành.

Cây mộc hương có thể trồng bằng cách giâm cành hoặc chiết cành.

– Trồng cây mộc hương bằng cách giâm cành

Chọn cành mộc hương khỏe mạnh để giâm cành. Cành non có độ dài khoảng 10-15 cm, có các lá non phát triển, không bị sâu bệnh.

Dùng kéo sắc cắt cành khởi cây mẹ. Nhúng phần cắt vào dung dịch kích rễ để cành ra rễ nhanh hơn.

Chuẩn bị chậu đất ươm cây. Đào một hố nhỏ khoảng 10cm ở chính giữa bầu đất rồi đặt cành giâm vào bên trong và lấp đất lại để cố định cành đứng vững. Tưới nước thường xuyên để cành mau ra rễ.

Sau khoảng 1 tháng, cành phát triển khỏe mạnh thành cây con. Tiếp tục chăm sóc cho cây lớn.

Có thể trồng cây trong chậu vào tỉa cành thường xuyên. Nếu muốn cây phát triển cao lớn để tạo bóng mát, có thể chuyển cây con đã mọc rễ khỏe mạnh vào đất và chăm sóc.

– Trồng cây mộc hương bằng cách chiết cành

Chọn cành mộc hương muốn chiết. Nên lựa cành non đang trong giai đoạn phát triển. Không nên chọn những cảnh sẩn sâu dưới tán lá vì những cành này khó nhận ánh sáng, khả năng quan hợp kém nên khó phát triển.

Chọn vị trí không có chồi, mắt trên cành mộc hương. Dùng dao sắc để cắt và lột một đoạn vỏ có chiều rộng 5-10 cm.

Lấy một ít đất trồng và tưới nước làm ẩm. Phủ phần đất này cho kín xung quanh đoạn cành đã bóc vỏ. Lấy nilon bọc kín bên ngoài và dùng dây buộc cố định hai đầu nilon. Dùng tăm nhọn chọc thủng một số lỗ trên bao nilon để hơi nước có thể thoát bớt ra bên ngoài.

Định kỳ tiếp thêm nước vào bầu đất để cành mộc hương ra rễ. Sau khoảng 1 tháng, khu vực cành chiết sẽ ra rễ mới. Thêm 1 tháng nữa, bạn có thể cắt cành khỏi cây mẹ để trồng vào chậu tạo cây con.

Chăm sóc cây mộc hương

Nên trồng cây mộc hương ở nơi đón được nhiều ánh sáng.

Nên trồng cây mộc hương ở nơi đón được nhiều ánh sáng.

Cây mộc hương cần ánh sáng để phát triển, cho ra nhiều tán lá và cho nhiều hoa. Vì vậy, hãy trồng cây ở những nơi có nhiều ánh sáng. Trồng cây trong bóng râm sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển của cây.

Cây mộc hương ưa ẩm nên cần được tưới nước đều đặn, ít nhất một lần vào sáng sớm hoặc chiều tối. Tránh tươi cây vào lúc nắng gắt. Không tưới quá nhiều khiến cây bị úng.

Có thể dùng phân hữu cơ hoặc phân NPK rải đều quanh gốc và tưới nước để phân từ hòa tan vào nước tưới, cung cấp dinh dưỡng cho cây. Khi cây bước vào giai đoạn ra hoa, có thể bón phân có hàm lượng kali cao để hoa bền đẹp hơn.

Cây mộc hương dễ thu hút các loại côn trùng làm tổ, ăn lá cây nên trong quá trình trồng có thể quan sát kỹ phần nào bị côn trùng tấn công để phun thuốc chống sâu bệnh.

Với những cây phát triển lớn, có thể tiến hành cắt tỉa cành để cây được gọn gàng, tập trung dinh dưỡng phát triển cho các cành chính và ra hoa.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

2 cây cảnh này, hợp cả 5 Mệnh, trồng trước nhà, hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Có những cây đặc trưng phù hợp với từng Mệnh, từng tuổi. Nhưng cũng có những cây phù hợp với cả 5 mệnh, điển...

Cha mẹ thuộc 4 tuổi này hợp sinh con năm Ất Tỵ 2025 nhất

Cha mẹ có dự định sinh con năm Ất Tỵ 2025 có thể tham khảo các thông tin dưới đây. Em bé sinh năm 2025...

Vì Quả bóng Vàng, Mbappe đánh đổi thời gian ở ĐT Pháp

Các báo cáo từ Foot Mercato cho biết, Kylian Mbappe đặt mục tiêu giành Quả bóng Vàng 2025. Cầu thủ thuộc biên chế Real...

3 loại cây “thịnh vượng” nhất định phải có 1 chậu trong phòng khách, nghe tên là biết giàu sang

Cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy. Dưới đây là 3 loại cây thịnh vượng...