2024-10-12 19:16:35
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/12/chan-thuong-cua-saka-co-the-la-dieu-may-man-cho-arsenal-1728735382368.jpg
Array

Chấn thương của Saka có thể là điều may mắn cho Arsenal

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League mới đây giữa tuyển Anh và Hy Lạp, Bukayo Saka đã khiến những người hâm mộ “Tam Sư” cũng như Arsenal cảm thấy lo lắng khi rời sân sớm từ phút 51 vì chấn thương chân. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về vấn đề mà cầu thủ này gặp phải.

Bukayo Saka dính chấn thương trong trận đấu gặp Hy Lạp mới đây.

Với chất lượng nhân sự mà huấn luyện viên Lee Carsley sở hữu trong tay, việc thay thế cầu thủ này ở cuộc chạm trán Phần Lan sắp tới dường như không phải vấn đề với nhà á quân EURO 2024. Noni Madueke, Phil Foden hay Cole Palmer sẵn sàng đảm nhận vị trí bên hành lang cánh phải.

Nhưng với Arsenal, đó lại là câu chuyện khác. Trong bối cảnh Martin Odegaard chưa hẹn ngày trở lại, Bukayo Saka hiện là niềm hy vọng số một của “Pháo thủ” trên hàng công. Anh thậm chí còn tạm thời kiêm luôn nhiệm vụ mang đến sự sáng tạo, giúp các đồng đội dễ đá hơn.

Khoảnh khắc cậu học trò cưng đổ gục xuống trong trận đấu với Hy Lạp chắc chắn sẽ khiến huấn luyện viên Mikel Arteta cảm thấy lo lắng, nhưng xét theo chiều hướng tích cực, điều mà ông buộc phải làm, đây sẽ là cơ hội để tài năng trường thành từ lò Hale End nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài cày ải.

Phải đến 19/10, đại diện Bắc London mới có trận đấu tiếp theo gặp Bournemouth trong khuôn khổ Premier League. Việc Bukayo Saka bị gạch tên ở cuộc chạm trán Phần Lan giúp anh được nghỉ ngơi nhiều hơn, điều vốn xa xỉ kể từ thời điểm chân chạy cánh sinh năm 2001 tỏa sáng tại sân Emirates.

Nếu vấn đề không quá nghiêm trọng, ngôi sao 23 tuổi sẽ được nghỉ xả hơi khoảng 9 ngày, qua đó tránh nguy cơ kiệt sức vì quá tải. Đừng quên rằng Arsenal còn nhiều trận đấu quan trọng phía trước và ban huấn luyện cần anh bước vào sân với phong độ cũng như thể trạng tốt nhất. 

Bukayo Saka đã thể hiện phong độ xuất sắc kể từ đầu mùa và là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá lớn vào anh cũng đặt ra nhiều dấu hỏi cho huấn luyện viên Mikel Arteta, rằng ông sẽ xoay sở thế nào nếu ngôi sao quan trọng bậc nhất không thể góp mặt?

Mikel Arteta sẽ phải lên phương án thay thế Bukayo Saka nếu tình hình trở nên tồi tệ.

Trong trường hợp chấn thương nặng hơn dự kiến, đại diện Bắc London sẽ phải gấp rút lên phương án thay thế tuyển thủ Anh. Đây có thể là cơ hội để vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra những thử nghiệm, khi Ethan Nwaneri hay Raheem Sterling luôn sẵn sàng bước lên.

Tóm lại, chấn thương của Bukayo Saka là điều mà chẳng người hâm mộ Arsenal nào mong muốn, nó cũng tạo ra bầu không khí căng thẳng tại Emirates, nhưng đây cũng có thể mở ra cơ hội cho sự phục hồi và tăng cường sức mạnh cho “Pháo thủ” trong tương lai.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phán quyết vụ bố ruột Son Heung-min bạo hành trẻ em

Nguồn tin từ BeSoccer cho biết, Tòa án quận Chuncheon vừa tuyên phạt 3 triệu Won, kèm theo 40 giờ giáo dục về hành...

CHÍNH THỨC! Man City có thay đổi lớn trên thượng tầng

Đầu tuần này, hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu đồng loạt khẳng định Man City chuẩn bị chia tay giám đốc...

Văn Quyết nói lý do chia tay đội tuyển, TP HCM là đại diện ĐNÁ duy nhất ở tứ kết Cup C1 nữ

Văn Quyết nói lý do chia tay đội tuyểnĐội tuyển Việt Nam nối dài chuỗi trận thất vọng dưới khi để Ấn Độ cầm...

5 thứ tuyệt đối không đặt dưới chân bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, khu vực bàn thờ cần giữ sạch sẽ, gọn gàng, không được tùy tiện đặt đồ linh tinh.Bàn thờ...