2024-10-12 12:06:12
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/12/ngay-zirkzee-bi-1-hau-ve-lam-be-mat-1728709554183.jpg
Array

Ngày Zirkzee bị 1 hậu vệ làm bẽ mặt

Sau 7 vòng đầu tiên Premier League 2024/25, tờ Give Me Sport đã liệt kê những gương mặt gây thất vọng nhất tại giải, trong bản danh sách này không thiếu những hảo thủ nổi tiếng thuộc biên chế các đội bóng lớn, đồng thời cũng xuất hiện không ít tân binh của giải ở phiên chợ hè qua, đáng chú ý, ngôi sao trị giá 35 triệu bảng của Man United, Zirkzee bị Give Me Sport xếp thứ 2, chỉ sau đồng đội Bruno Fernandes, tức cầu thủ người Hà Lan hiện được coi là chữ ký thảm họa nhất tại Premier League hiện tại.

Zirkzee trải qua trận ra mắt Quỷ Đỏ trong mơ khi trở thành người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp đoàn quân Erik ten Hag giành trọn vẹn 3 điểm trước Fulham nhưng sau khoảnh khắc đạp gót lóe sáng trên, 6 trận liên tiếp sau đó tại giải, hay 9 trận trên mọi đấu trường, chân sút 23 tuổi chưa có thêm dịp được ăn mừng bàn thắng, thậm chí cựu sao Bologna cũng không để lại bất kỳ kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Zirkzee thể hiện phong độ nghèo nàn tại Man United.

Trải qua mùa giải 2023/24 thăng hoa trên đất Italy nhưng Zirkzee tỏ ra bị ngợp trong việc hòa nhập với môi trường khốc liệt bóng đá xứ Sương mù, đồng thời, chính phong độ phập phù của cầu thủ sinh năm 2001 trở thành chất xúc tác lớn khiến Man United chưa đạt được kết quả đúng theo những kỳ vọng từ trước mùa giải.

Đội chủ sân Old Trafford vùng vẫy ở vị trí thứ 14 trên BXH Premier League sau 7 vòng với chỉ 8 điểm. Thầy trò Ten Hag mới chỉ ghi 5 bàn, con số thấp thứ 2 giải lúc này, chỉ hơn đội xếp thứ 19, Southampton 1 bàn.

Trải qua cơn khô hạn bàn thắng ác mộng trong màu áo Man United, đợt tập trung ĐTQG đến mang lại hy vọng giúp Zirkzee lấy lại sự tự tin đã mất bởi ở lần gần nhất khoác áo Hà Lan, thời điểm đó, cầu thủ 23 tuổi cũng vừa trải qua những trận đấu thất vọng ở cấp CLB nhưng bất ngờ thể hiện phong độ chói sáng khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường dọn cỗ trong chiến thắng 5-2 của Cơn lốc màu da cam trước Bosina & Herzegovina thuộc khuôn khổ Nations League.

Rạng sáng nay, Hà Lan chạm mặt đối thủ bị đánh giá yếu hơn, tuyển Hungary vì vậy CĐV Man United có quyền tin vào 1 màn trình diễn thăng hoa của cầu thủ con cưng nhưng thêm một lần, Zirkzee lại phụ lòng tin của những người yêu mến Quỷ Đỏ.

Zirkzee mang phong độ từ Man United về tuyển Hà Lan.

Được HLV Ronald Koeman trao cơ hội đá chính ngay từ đầu ở vị trí số 9 sở trường thay vì những lựa chọn khác như Brian Brobbey hay Donyell Malen nhưng Zirkzee không thể tạo nên ấn tượng đặc biệt trong 76 phút góp mặt trên sân Puskas Arena.

Chân sút 23 tuổi thi đấu với bộ mặt ủ rũ, không có nhiều đóng góp trên hàng công. Zirkzee chạm bóng tổng cộng 38 lần, chỉ nhiều hơn thủ môn Bart Verburggen, thực hiện thành công 15/22 đường chuyền (tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 68%). Trận này, những mũi khoan như Cody Gakpo, Xavi Simons hay thậm chí là các cầu thủ ở tuyến sau như tiền vệ Tijjani Reijenders và đặc biệt hậu vệ cánh Denzel Dumfries mới thực sự là những ngòi nổ gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

Thống kê từ FotMob cho thấy số lần chạm bóng trong khu vực vòng cấm địa Hungary của Dumfries (5 lần) còn cao hơn cả Zirkzee (3 lần), hậu vệ hiện thuộc biên chế Inter Milan cũng tung 1 pha dứt điểm bằng với Zirkzee nhưng khác biệt được tạo ra khi Dumfries mang về bàn gỡ hòa cho Hà Lan còn Zirkzee đưa bóng đi trúng chân cầu thủ đối phương.

Dumfries mới thực sự là ngòi nổ nguy hiểm của Hà Lan.

Trận này, không dưới 1 lần các đường chuyền từ tiền vệ Hà Lan thường hướng mục tiêu đến Dumfries mỗi khi ngôi sao này rình rập trong vòng cấm Hungary thay vì 1 Zirkzee yếu kém trong khâu chọn vị trí. Kết thúc trận, Zirkzee bị chuyên trang Sofascore chấm 6.9 điểm, một trong những thành tích kém nhất đội hình chính Hà Lan trận này, chỉ hơn thủ môn Verbruggen, người không có nhiều tình huống trổ tài và còn thấp hơn Virgil van Dijk, người bị truất quyền thi đấu ở phút 79.

Koeman từng gây tranh cãi khi khẳng định Hà Lan chưa thể tìm ra 1 tiền đạo đủ sức gánh vác hàng công ngay sau khi Zirkzee thăng hoa ở trận thắng Bosnia & Herzogovina tháng trước nhưng nhìn vào chuỗi phong độ kém cỏi nơi chân sút 23 tuổi thời gian qua, những lời nhận xét của chiến lược gia 65 tuổi hoàn toàn đúng đắn.

Nhiều khả năng ở màn chạm trán tuyển Đức sắp tới, Koeman sẽ tiếp tục xoay vòng vị trí trung phong cắm, còn Zirkzee, chữ ký mang nhiều hy vọng của Man United tiếp tục trải qua những ngày ác mộng không hồi kết.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đội tuyển Võ chiến đấu tay không Quân chủng PKKQ: Khi tinh thần người lính biến điều không thể thành có thể

Đội tuyển Võ chiến đấu tay không Quân chủng Phòng không Không quân đã vượt qua những khó khăn tưởng chừng...

Công dụng bất ngờ của vỏ tỏi, nhiều người tiếc vì không biết sớm

Phần vỏ tỏi có thể sử dụng vào nhiều việc khác trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu nhé.Tỏi là loại gia vị đã...

Công Phượng, Hoàng Đức và thế chân vạc ở Hạng Nhất

Với việc Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Hoàng Đức đều chuyển xuống Hạng Nhất thi đấu, sân chơi này hứa hẹn...

Phụ nữ đẳng cấp thấp thường thích khoe khoang 3 thứ này, phụ nữ đẳng cấp cao thường im lặng

Đa phần phụ nữ đẳng cấp cao thường giữ kín 3 điều này chứ không khoe khoang với ai.Khoe khoang về sự phát triển...

Người xưa căn dặn: “Nam lõm, nữ lồi, nếu không góa bụa thì sẽ cô đơn”, vì sao lại như vậy?

Tổ Tiên có câu: "Nam lõm, nữ lồi, nếu không góa bụa thì sẽ cô đơn". Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu hết...