2024-10-12 06:58:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/12/cap-doi-9x-tu-to-chuc-dam-cuoi-moi-khach-tra-sua-tran-chau-ruoc-dau-bang-xe-buyt-nho-085134.jpg
Array

Cặp đôi 9X tự tổ chức đám cưới: Mời khách trà sữa trân châu, thuê xe buýt nhỏ làm xe cưới

Đám cưới độc lạ mời khách trà sữa, đón dâu bằng xe buýt nhỏ

Đã 20 ngày trôi qua kể từ đám cưới vào dịp Trung Thu, nhưng khi nhớ lại, Xiao Liu vẫn cảm thấy rất hài lòng với ngày trọng đại của mình. Cô chia sẻ rằng hai vợ chồng là bạn cùng lớp và hiện đang làm việc tại Vũ Hán. Quê hương của họ là Hồ Bắc và Bắc Kinh, và tiệc cưới được tổ chức tại một khách sạn ở Bắc Kinh. Xiao Liu hài hước tự nhận mình là giám đốc sáng tạo của đám cưới, trong khi chồng cô, Xiao Jiang, đảm nhận vai trò giám đốc điều hành.

Cô tự nhận rằng đám cưới của mình có nhiều điểm nhấn, nổi bật nhất là chiếc xe cưới.

“Tôi cảm thấy việc thuê một chiếc xe hơi sang trọng và tốn kém cho việc đó thật lãng phí,” Xiao Liu chia sẻ.

cap-doi-9x-tu-to-chuc-dam-cuoi-moi-khach-tra-sua-tran-chau-ruoc-dau-bang-xe-buyt-nho-1
Xe cưới của cặp đôi

Khi thấy trên mạng có người sử dụng xe buýt để rước dâu, Xiao Liu đã thảo luận với chồng và quyết định thuê một xe buýt cỡ trung. Họ đã thuê hai chiếc Coaster Minibus 19 chỗ với giá 1.600 tệ (khoảng 5,6 triệu đồng) và tự trang trí với chi phí chưa đến 100 tệ (350 nghìn đồng).

Toàn bộ sức chứa lên đến gần 40 người. Người thân và bạn bè đều có thể cùng đi, không ai phải lo lắng về việc sắp xếp đoàn xe và không ai cảm thấy tiếc nuối. Mọi người đều cảm thấy thoải mái và an toàn hơn. Khi đi rước dâu, có rất nhiều ánh mắt nhìn vào xe của chúng tôi, cảm giác thật nổi bật và đặc biệt,” cô nói.

Điểm nhấn thứ hai của buổi lễ là sự sáng tạo đặc biệt. Cặp đôi đã biến đám cưới thành một buổi biểu diễn trực tiếp. Xiao Liu chia sẻ rằng chồng cô từng là nghệ sĩ biểu diễn đường phố tại phố đi bộ, và cả hai đã quen nhau từ đó. Mặc dù sau này Xiao Jiang đã chuyển sang công việc khác, nhưng niềm đam mê ca hát của anh vẫn không hề thay đổi. Xiao Liu thậm chí đã đùa với chồng rằng: “Em muốn tổ chức một buổi biểu diễn cho anh”.

Một tháng trước ngày cưới, Xiao Jiang đã dành thời gian tập piano mỗi ngày sau giờ làm. Vào ngày trọng đại, bạn bè đã mang theo nhiều thiết bị hỗ trợ cho đôi vợ chồng, bao gồm người chơi keyboard, người chơi trống, guitar và bass, cùng tạo thành một ban nhạc tạm thời. Dù chỉ hát vài bài, nhưng không khí trong đám cưới rất vui vẻ. Xiao Liu cho biết nhiều bạn bè đã ngẫu hứng lên sân khấu để hát trước khi buổi lễ bắt đầu.

cap-doi-9x-tu-to-chuc-dam-cuoi-moi-khach-tra-sua-tran-chau-ruoc-dau-bang-xe-buyt-nho-3

Nhân viên khách sạn nói với tôi rằng không khí đám cưới của chúng tôi là tuyệt vời nhất. Nhiều người đã lên sân khấu biểu diễn vài bài hát, và chú tôi cũng tham gia hát, cho rằng trong bầu không khí thoải mái như vậy, mọi người cảm thấy thân thiết và gắn kết hơn. Bạn bè tôi cũng nhận xét rằng đó là một đám cưới rất thoải mái,” Xiao Liu chia sẻ.

Trong phần cảm ơn người thân và bạn bè, Xiao Liu và Xiao Jiang đã chuẩn bị những cốc trà sữa cỡ lớn thay cho rượu. Trên mỗi ly trà sữa còn ghi ngày kỷ niệm yêu nhau và ngày cưới của họ, khiến khách mời không khỏi thích thú.

cap-doi-9x-tu-to-chuc-dam-cuoi-moi-khach-tra-sua-tran-chau-ruoc-dau-bang-xe-buyt-nho-2
Cặp đôi mời khách trà sữa trân châu

Giới trẻ ngày nay mong muốn khách mời thực sự tham gia vào đám cưới thay vì chỉ đơn thuần dự tiệc

Shasha, một người chuyên tổ chức đám cưới tại Vũ Hán, cho biết ngày càng xuất hiện nhiều phong cách đám cưới, và việc “giới trẻ làm mới đám cưới của mình” đang trở nên phổ biến. Nhiều bạn trẻ đã quyết định không tổ chức lễ rước dâu hay chuẩn bị lễ đường, mà chỉ dựng màn hình lớn để chiếu ảnh cưới hoặc video ca nhạc. Sau đó, cô dâu chú rể sẽ lên sân khấu nói lời cảm ơn và nâng ly cùng nhau.

Một xu hướng khác mang tính thực tế và tiết kiệm hơn là đơn giản hóa các nghi lễ. Họ có thể tổ chức đám cưới mà không cần người dẫn chương trình, quay phim, thợ trang điểm hay người chụp ảnh. Cô dâu chú rể chỉ cần mặc trang phục thoải mái, lên sân khấu cảm ơn khách mời và bắt đầu buổi tiệc.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức đám cưới, Shasha cho biết rằng các đám cưới hiện nay ngày càng chi tiết và mang tính cá nhân hóa hơn.

“Trước đây, mọi người thường ném hoa cưới với hy vọng người bắt được sẽ là người kết hôn tiếp theo. Nhưng giờ đây, ít người thực hiện điều đó. Thay vào đó, có những người ném rau diếp tượng trưng cho sự thăng tiến, hay quả hồng tượng trưng cho vạn sự như ý. Mọi người muốn lan tỏa niềm vui và hạnh phúc cho nhau,” Shasha chia sẻ.

Shasha cũng nhận thấy rằng thế hệ trẻ ngày càng có nhiều ý tưởng độc đáo cho đám cưới của mình. Người tổ chức cần hiểu sâu sắc về nhu cầu và ý tưởng của khách mời, cũng như những chi tiết tình cảm của cô dâu chú rể.

“Đám cưới ngày xưa thường nhấn mạnh tính trang nghiêm, theo ý kiến của cha mẹ và một số phong tục, tập quán. Ngày nay, các bạn trẻ thực sự làm chủ ngày trọng đại của mình. Họ mong muốn mọi người đến để trải nghiệm và tham gia vào lễ cưới thay vì chỉ đến dự,” Shasha nói.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Quyết định của Southgate là tin vui cho Man Utd

Giữa bối cảnh tương lai HLV Erik ten Hag bị hoài nghi, ban lãnh đạo Man Utd đã nhắm đến Gareth Southgate. Sau khoảng...

NÓNG! Cú lừa xuất hiện ở Real

Guler gia nhập Real từ Fenerbahce ở phiên chợ hè năm ngoái nhưng suốt hơn 1 năm gắn bó, ngôi sao người Thổ Nhĩ...

Omorodion: Chúa không muốn tôi đến Chelsea

Samu Omorodion đã gần ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League. The Blues đã có một thỏa thuận trị giá 34 triệu...

Ngày Zirkzee bị 1 hậu vệ làm bẽ mặt

Sau 7 vòng đầu tiên Premier League 2024/25, tờ Give Me Sport đã liệt kê những gương mặt gây thất vọng nhất tại giải,...

Hồ Hoài Anh bất ngờ nhắc đến Lưu Hương Giang sau khi chia tay

ồ Hoài Anh cho biết, Lưu Hương Giang cũng đã xác nhận trở thành một trong những nghệ sĩ tham gia trình diễn cho...