2024-10-12 06:58:29
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/12/ban-dang-muon-phien-u-hay-hoc-loai-cay-tu-chua-lanh-bien-noi-dau-thanh-tai-san-054045.jpg
Array

Bạn đang muộn phiền ư, hãy học loài cây tự chữa lành, biến nỗi đau thành tài sản

Loài cây có một khả năng tự chữa lành vết thương cho mình rất độc đáo.

Vết sẹo “cao cấp” trên thân cây

Người ta thường nghĩ loài cây không biết đau như động vật nên đôi khi họ dùng đinh, dùng dao chém vào cây. Ở vết chém, cây huy động dinh dưỡng chữa lành để rồi hình thành những cái bướu khiến thân cây không thể thẳng nữa. Nhưng những vết lồi đó chính là nu gỗ. Nu gỗ cực kỳ quý giá. Chúng không bao giờ bị mối mọt như gỗ thông thường. Thế nên nu gỗ đắt giá hơn gỗ thông thường nhiều lần. Nu gỗ thường dùng làm bàn sập gụ đồ mỹ nghệ cao cấp.

Nu là phần bướu lồi ra ở thân cây, sau khi cây bị thương. Khi bị thương, toàn thân cây tốc lực dồn dinh dưỡng chữa lành vết thương nên tạo ra những nu gỗ. Nu gỗ không bao giờ bị mối mọt như phần thân gỗ bình thường, đường vân cũng đẹp hơn. Chính vì thế nu gỗ rất quý….

Hàng cây tự chữa lành chứ không cần người khác chữa lành cho mình. Những vết thương do bị chém, do sét đánh đều liền sẹo do cơ chế tự chữa lành của cây.

Cây nào tự chữa lành được cho mình thì sẽ có nu gỗ quý, tăng giá trị bản thân. Còn cây nào không tự chữa lành được thì sẽ lụi tàn chết và thành gỗ mục. 

Người mang vết thương cho ta, đó là nghiệp của người. Còn ta chữa được vết thương cho mình là giá trị của ta. Con người cũng như hàng cây nếu tự chữa lành được tôn thương bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết và không bao giờ bị đau đớn nữa, không gục ngã nữa.

Những viên nhựa đào quý giá

Một số loại cây không phải chữa lành theo cơ chế hình thành nu thì lại có thể tiết ra thứ nhựa quý giá vô cùng từ vết thương. Như cây đào, cây chuối… khi bị thương vì ong châm, vì kiến đục thì sẽ tiết ra một thứ nhựa kết dính lại tạo thành những cục dẻo dẻo. Trong số đó nhựa đào là một loại nhựa quý hay mủ trôm cũng rất quý. 

Bởi thế khi chúng bị thương chúng không dành hết cho oán hận cay đắng mà vẫn tặng cho đời những thứ quý giá nhất của mình nên chúng luôn được trân trọng bảo tồn. Trong đời này ai cũng có lúc sẽ bị tổn thương nhưng đừng để tổn thương đó làm hoen ố bản thân mình thêm nữa. Hãy kiên nhẫn dành tặng những điều tốt đẹp cho đời thì tổn thương xưa được xóa nhòa, chỉ còn danh tiếng, tiếng thơm của bạn ở lại.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man Utd tiến dài cho tham vọng của Sir Jim Ratcliffe

Tờ MEN đưa tin vào tháng 3 rằng Manchester United đã mở các cuộc đàm phán để gia hạn hợp đồng với Kobbie Mainoo...

Cuối tháng 9 Âm chạy trời không khỏi nắng, 4 con giáp xui xẻo đủ đường, làm gì cũng khó

Tài lộc và tình duyên của 3 con giáp sau cuối tháng 9 âm lịch không tốt lắm, nhiều chuyện không như ý tới...

Liverpool ra quyết định cho Alexander-Arnold

Cùng với Mohamed Salah và Virgil van Dijk, hợp đồng hiện tại của Trent Alexander-Arnold sẽ hết hạn vào cuối mùa giải hiện tại,...

Barca vẫn còn đang nợ tiền Messi

Những công thần của Barcelona một thời gồm Lionel Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba hiện đang dưỡng già ở Inter Miami. Messi chia...

Tây Ban Nha vs Đan Mạch (01h45, 13/10): Chủ nhà vượt trội

Thời gian & địa điểm. Thời gian: 01h45, ngày 13 tháng 10, Chủ Nhật. Địa điểm: Nueva Condomina.Phong độTây Ban Nha đã bị Serbia...