2024-10-11 19:22:02
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/11/phil-foden-van-la-mot-an-so-cua-tuyen-anh-1728648757966.jpg
Array

Phil Foden vẫn là một ẩn số của tuyển Anh

Mùa giải 2023/2024, khi Kevin De Bruyne nhăn nhó rời sân trong trận đấu mở màn gặp Burnley trên sân khách, nhiều cổ động viên Manchester City chắc hẳn không nén nổi tiếng thở dài, bởi tiền vệ người Bỉ luôn là mắt xích quan trọng bậc nhất hàng tiền vệ đội chủ sân Etihad.

Phil Foden tiếp tục gây thất vọng trong màu áo đội tuyển Anh.

Với việc cậu học trò cưng ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương gân kheo, huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải lên phương án thay thế anh. Cái tên mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha “chọn mặt gửi vàng” là Phil Foden, và tiền vệ sinh năm 2000 cũng không làm ông thất vọng.

Sau 35 lần ra sân tại đấu trường Premier League mùa giải năm ngoái, ngôi sao mang áo số 47 đóng góp 19 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, thành tích tốt nhất của cầu thủ này kể từ khi ra mắt đội một. Nhiều người tin rằng anh sẽ sớm thay thế vai trò của Kevin De Bruyne ở khu vực trung lộ. 

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA là minh chứng cho sự xuất sắc mà Phil Foden thể hiện suốt một khoảng thời gian dài. Từ kẻ thường xuyên đóng vai kép phụ, tuyển thủ Anh đã phát triển thành ngôi sao sở hữu tầm ảnh hưởng bậc nhất xứ sở sương mù.

Những tưởng phong độ ấn tượng tại cấp độ câu lạc bộ sẽ là điểm tựa để anh tỏa sáng tại EURO 2024, nhưng đến cuối cùng, tiền vệ sinh năm 2000 chỉ như cái bóng của chính mình tại giải đấu trên đất Đức, bất chấp việc “Tam Sư” giành vé vào đến tận trận chung kết.

Ngay cả khi huấn luyện viên Gareth Southgate rời đi, Lee Carsley cũng không thể giúp cậu học trò phát huy phát huy hết tiềm năng, dù đã để tiền vệ thuộc biên chế Manchester City thử sức ở nhiều vai trò khác nhau. Một điều cực kỳ khó hiểu nếu nhìn vào những màn trình diễn của anh tại Etihad.

Trong cuộc chạm trán Hy Lạp thuộc khuôn khổ Nations League mới đây, ngôi sao 24 tuổi tiếp tục khép lại trận đấu với những số 0 tròn trĩnh bên cạnh các con số thống kê, từ bàn thắng, kiến ​​tạo, cú sút, cơ hội tạo ra, rê hoặc tạt bóng, trước khi rời sân để nhường cho Dominic Solanke ở phút thứ 72. 

Đã đến lúc Phil Foden nhường chỗ cho người khác?

Tính xa hơn, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester City đã không ghi bàn hoặc kiến ​​tạo trong 15 trận gần nhất cho đội tuyển Anh và chỉ đóng góp 4 bàn thắng sau 42 lần khoác áo “Tam Sư”. Một câu hỏi được đặt ra bây giờ là, liệu Phil Foden có phải sản phẩm của chủ nghĩa hoàn hảo máy móc mà huấn luyện viên Pep Guardiola áp dụng tại Manchester City hay không? 

Không thể phủ nhận đẳng cấp cũng như tài năng của cầu thủ này, nhưng nếu tiếp tục gây thất vọng trong màu áo đội tuyển quốc gia, đã đến lúc Phil Foden nhường chỗ cho những cái tên khác.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tương lai mờ mịt của Randal Kolo Muani

Cuối tuần qua, tương lai của Randal Kolo Muani đã được đặt thêm nhiều dấu hỏi sau trận hòa 1-1 giữa Paris Saint-Germain và...

6 hướng cửa sổ cần tránh khi xây nhà, kẻo khiến cho gia đình gặp nhiều vận rủi

Hướng cửa là một trong những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đến khi xây nhà. Khi xây nhà bạn cần...

Người có 3 đặc điểm này, trong tương lai sẽ có phước đức sâu dày

Dưới đây là ba nhóm người có thể đem lại phúc đức cho gia đình họ.Người lương thiện với trái tim rộng lượng thường...

Juventus đối mặt khủng hoảng

Cuối tuần này, Juventus sẽ có màn tiếp đón Lazio trên sân nhà Allianz cho trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 Serie A...

5 cây cảnh ‘quý tộc’ có lá đẹp như tranh vẽ, làm phòng khách thêm sang trọng rực rỡ, mang tài lộc may mắn

Nếu bạn muốn trồng một số cây cảnh trong phòng khách, làm cho phòng khách trông sáng đẹp lên, lại tốt về mặt phong...