2024-10-11 18:30:44
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/11/vi-sao-nen-de-mot-nam-hat-tieu-trong-gam-giuong-tac-dung-bat-ngo-nhieu-nguoi-chua-biet-183029.jpg
Array

Vì sao nên để một nắm hạt tiêu trong gầm giường? Tác dụng bất ngờ, nhiều người chưa biết

Việc để hạt tiêu trong gầm giường giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hạt tiêu là gia vị phổ biến trong nhiều món ăn. Nó có mùi thơm đặc trưng, có độ cay nóng giúp gia tăng hương vị, kích thích vị giác. Ngoài công dụng chính là gia vị, bạn có thể dùng hạt tiêu vào một số việc khác, chẳng hạn như để chúng trong gầm giường. Chỉ cần một nắm hạt tiêu nhỏ, nhiều vấn đề hóc búa trong nhà được giải quyết.

Vì hạt tiêu cỡ nhỏ nên bạn cần bỏ chúng vào một chiếc túi vải mỏng. Nếu không có túi vải, hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt một đầu, bỏ hạt tiêu vào bên trong rồi buộc chặt lại. Bạn nên chọn loại hạt tiêu có mùi thơm tỏa ra càng rõ càng tốt. Sau đó, có thể đặt túi hạt tiêu ở đầu giường, dưới gầm giường.

Tác dụng của đặt túi hạt tiêu dưới gần giường

– Ngăn mùi hôi

Nhiều người tận dụng khu vực gầm giường để sắp xếp một số đồ đạc như giày dép, quần áo và các món đồ ít dùng đến khác… Điều này khiến khu vực gầm giường dễ xuất hiện mùi hôi do tích tụ nhiều bụi bẩn, ít được vệ sinh. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt một túi hạt tiêu nhỏ trong gầm giường để loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Khi sử dụng cách này, nên kiểm tra túi hạt tiêu thường xuyên để đảm bảo hạt tiêu còn mùi thơm. Nên bỏ hạt tiêu đi khi nó không còn mùi hoặc bị ẩm mốc.

Để hạt tiêu ở gầm giường giúp khử mùi hôi và xua đuổi côn trùng rất tốt.

Để hạt tiêu ở gầm giường giúp khử mùi hôi và xua đuổi côn trùng rất tốt.

– Đuổi côn trùng

Hạt tiêu là một trong những khắc tinh của các loại côn trùng. Nó có mùi thơm dễ chịu với con người nhưng lại khiến các loại côn trùng không được thoải mái. Hạt tiêu đen có tác dụng trong việc chống lại ruồi nhà, ngăn ruồi đẻ trứng. Bạn có thể đạt túi hạt tiêu dưới gầm giường đề xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi, giúp bảo vệ con người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hạt tiêu đen với một ít lòng đỏ trứng. Để hỗn hợp này ở nơi nhiều ruồi để xua đuổi chúng.

Một số công dụng khác của hạt tiêu

– Khử mùi hôi giày

Giày dép đi thường xuyên rất dễ xuất hiện mùi hôi do mồ hôi chân tiết ra hoặc do đi mưa nhưng không kịp phơi khô. Vi khuẩn phát triển không chỉ sinh ra mùi khó chịu cho giày dép mà còn có thể gây ra các bệnh ngoài da cho người sử dụng.

Trong trường hợp này, bạn có thể lấy một túi hạt tiêu nhỏ, đặt bên trong giày dép và để qua đêm. Hạt tiêu khô sẽ hút bớt độ ẩm bên trong giày dép đồng thời khử mùi hôi hiệu quả.

– Khử mùi ở phòng tắm, nhà vệ sinh

Để hạt tiêu trong nhà vệ sinh, nhà tắm có thể giúp khử mùi hôi ở khu vực này.

Để hạt tiêu trong nhà vệ sinh, nhà tắm có thể giúp khử mùi hôi ở khu vực này.

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, rất dễ sinh ra các mùi hôi khó chịu và là nơi tập trung của các loại côn trùng như muỗi, ruồi, gián. Bạn có thể sử dụng hạt tiêu để làm sạch không khí, khử mùi hôi và đuổi côn trùng.

Có thể lấy một ít hạt tiêu ngâm với giấm trắng trong khoảng 3 ngày sau đó đạt bát nước trong nhà tắm, nhà vệ sinh để khử mùi. Ngoài ra, để nhanh hơn, bạn có thể bỏ hạt tiêu vào bát nước nóng rồi để bát nước bay hơi. Mùi hạt tiêu sẽ tỏa ra xung quanh giúp loại bỏ mùi hôi.

– Khử mùi hôi của tủ lạnh

Mùi thơm của hạt tiêu có thể giúp bạn khử mùi hôi của tủ lạnh. Sau một thời gian sử dụng, mùi của các loại thức ăn hòa trộn với nhau khiến tủ có mùi khó chịu. Lúc này, bạn có thể lấy một nắm hạt tiêu nhỏ bỏ vào bát giấm trắng. Lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng bát và lấy tăm nhỏ chọc nhiều lỗ trên màng bọc thực phẩm để mùi hạt tiêu và giấm có thể tỏa ra ngoài. Đặt bát giấm hạt tiêu trong tủ lạnh để khử mùi. Khi nào thấy mùi hôi trong tủ biến mất thì bỏ bát giấm hạt tiêu ra ngoài.

– Đuổi mọt gạo

Bạn có thể lấy một ít hạt tiêu, bỏ vào túi vải mỏng hoặc gói trong tờ khăn giấy rồi đặt vào thùng gạo. Mùi của hạt tiêu tỏa ra sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của các loại mọt gạo, giúp giữ được độ thơm ngon của gạo trong thời gian dài.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sao tuyển Đức làm dậy sóng dư luận vì bê bối với người đồng tính

Kevin Behrens trưởng thành từ lò đào tạo Werder Bremen và đã có gần 14 năm thi đấu chuyên nghiệp, từng khoác áo hàng...

Tại sao người xưa khuyên, làm nhà nên dựa vào núi?

Nhà ở dựa vào núi là nhà ở chú trọng tầm nhìn cảnh quan. Thời nay, loại “nhà ở sơn cảnh” này cũng được...

5 thay đổi quan trọng liên quan đến tuổi nghỉ hưu, lương hưu trong năm 2025

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024, nhiều thay đổi liên quan đến người nghỉ hưu sẽ được áp dụng trong...

Barca không nên ngó lơ cảnh báo của Ronald Koeman về Frenkie De Jong

Lời cảnh báo từ phía HLV Ronald KoemannSau hơn 5 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân, Frenkie De Jong đã...

Jota phản ứng trước công việc mới của Klopp

Jurgen Klopp vừa trở Trưởng bộ phận bóng đá toàn cầu tại Red Bull. Người đàn ông Đức 57 tuổi này sẽ bắt đầu...