2024-10-11 14:34:41
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/11/4-diem-den-trong-tran-thua-cua-dt-anh-ac-mong-cho-arsenal-1728631666787.jpg
Array

4 điểm đen trong trận thua của ĐT Anh: Ác mộng cho Arsenal

Tuần trăng mật chấm dứt

Màn trình diễn ấn tượng của ĐT Anh trong hai trận thắng tuyển Ireland và ĐT Phần Lan đã đánh dấu một khởi đầu đầy hứa hẹn cho HLV Lee Carsley, thậm chí, có không ít quan điểm còn cho rằng Carsley nên được bổ nhiệm làm thuyền trưởng chính thức. Song, chiến lược gia 50 tuổi đã nhanh chóng bộc lộ những nhược điểm của mình trong trận đấu thứ ba dẫn dắt Tam Sư.

Carsley mạo hiểm không đúng chỗ.

Do những lựa chọn nhân sự thiếu hợp lý, Carsley đã khiến cho Anh trở nên bế tắc và rệu rã. Ngay cả khi thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh trong hiệp hai để sửa chữa sai lầm của mình, Carsley cũng không thể giúp Tam Sư cải thiện được tình hình. Có thể nói, nếu tiếp tục đón nhận thêm một kết quả tồi tệ ở trận gặp ĐT Phần Lan, vị thuyền trưởng này sẽ rất khó có cơ hội được LĐBĐ Anh bổ nhiệm chính thức.

Thử nghiệm thảm họa

Với việc Harry Kane vắng mặt, Carsley đã quyết định sử dụng một hệ thống không tiền đạo cắm, cùng lúc đưa vào sân 5 tiền vệ mang thiên hướng tấn công là Jude Bellingham, Cole Palmer, Phil Foden, Anthony Gordon và Bukayo Saka. Rốt cuộc, như đã đề cập, đây là một thử nghiệm hoàn toàn thất bại đến từ chiến lược gia người Anh.

Sự lựa chọn của Carsley có thể đã làm hài lòng một bộ phận CĐV Tam Sư, những người mong muốn Anh sử dụng tất cả các tài năng mà mình có. Song, điều đó đã phải trả giá bằng sự cân bằng. Quá nhiều cầu thủ chiếm lĩnh các vị trí tương tự nhau trên sân, và không một ai mang đến sự hiệu quả cần thiết.

Trong khi đó, Declan Rice phải gánh trách nhiệm nặng nề khi được bố trí thi đấu như tiền vệ phòng ngự duy nhất của đội chủ nhà. Thậm chí, anh còn phải bọc lót cho cả hai hậu vệ cánh, khi Trent Alexander-Arnold và Rico Lewis thường xuyên dâng cao để hỗ trợ tấn công. Kết quả, Hy Lạp đã có tận dụng tối đa sự thiếu cân bằng của Tam Sư và liên tục có được những cơ hội phản công.

Ác mộng cho Arsenal

HLV Mikel Arteta đã mất đi sự phục vụ của Martin Odegaard trong loạt trận quốc tế hồi tháng 9, và lần này, đến lượt Saka gặp chấn thương và phải khập khiễng rời sân ngay ở đầu hiệp hai. Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà Saka gặp phải, nhưng nếu như anh phải ngồi ngoài – dù chỉ trong vài tuần, thì đó chắc chắn sẽ là một tin tức tồi tệ đối với Arsenal.

Saka dính chấn thương.

Hiện tại, trong lúc Raheem Sterling vẫn chưa khẳng định được giá trị tại Emirates, Arteta không có cho mình bất kỳ tiền đạo đẳng cấp nào để thay thế Saka ở hành lang cánh phải. Sắp tới đây, Pháo thủ sẽ bước vào cuộc thư hùng với Liverpool vào cuối tháng 10, một trận đấu mang tính chất quyết định đối với ngôi đầu Premier League. Và hiển nhiên, sẽ là một tổn thất khổng lồ đối với Arsenal nếu Saka không thể góp mặt trong trận đại chiến này.

Ai thay Kane?

Có lẽ, Carsley không tin tưởng vào cả Ollie Watkins lẫn Dominic Solanke, thế nên ông mới quyết định tung ra một đội hình không có tiền đạo cắm để đối phó với chấn thương của Kane. Thực tế cho thấy, ngay cả khi Watkins và Solanke lần lượt vào sân trong hiệp hai, bộ đôi này cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Trong khi Watkins bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để quân bình tỷ số ở phút 61, thì ngoại trừ đường kiến tạo cho Jude Bellingham, Solanke đã tỏ ra hoàn toàn vô hại trên sân. Thực chất, đó cũng chỉ là một đường chuyền đơn giản và Bellingham đã “làm hết” với một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Ở tuổi 31, Kane không còn nhiều thời gian để cống hiến cho Tam Sư, và với những gì đã thể hiện trên ĐTQG thì cả Watkins lẫn Solanke có lẽ đều không phải là phương án thích hợp để thay thế cựu sao Tottenham Hotspur trong tương lai dài hạn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

HLV Ấn Độ nói thật về trình độ ĐT Việt Nam

Vào ngày 12/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế quan trọng với Ấn Độ. Lúc này, đội bóng...

Vì sao Man United không nên tái hợp Ole Gunnar Solskjaer?

Vừa qua, xuất hiện thông tin Ole Gunnar Solskjaer trả lời phỏng vấn rằng ông từ chối trở thành HLV đội tuyển Đan Mạch,...

Quân sư giúp Man United cải thiện bóng chết

Man United đang xếp thứ 14 trên BXH Premier League sau 7 vòng đấu. Đây rõ ràng là thành tích khó chấp nhận với...

Vì sao nên để một nắm hạt tiêu trong gầm giường? Tác dụng bất ngờ, nhiều người chưa biết

Việc để hạt tiêu trong gầm giường giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.Hạt tiêu là gia vị...

Van Dijk ấp ủ ‘vũ khí bí mật’ có thể giúp Liverpool thăng hoa

Virgil Van Dijk không chỉ là đội trưởng, cầu thủ xuất sắc mà còn là biểu tượng chiến thắng của Liverpool trong suốt 6...