2024-10-11 13:44:19
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/11/mot-tuyen-anh-hon-don-sau-khi-chia-tay-southgate-1728629045485.jpg
Array

Một tuyển Anh hỗn độn sau khi chia tay Southgate

Khi đội hình tuyển Anh xuất hiện trên sân Wembley, người hâm mộ có thể cảm nhận được không khí phấn khích. Với những tên tuổi lớn như Bukayo Saka, Phil Foden, Trent Alexander-Arnold và Jude Bellingham, ai cũng nghĩ đây sẽ là một bữa tiệc bóng đá đỉnh cao. Nhưng thực tế lại quá phũ phàng

Bellingham không thể cứu tuyển Anh.

Lee Carsley, trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền, đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cố gắng “tháo phanh tay” quá sớm. Ông đã quên mất bài học quan trọng mà Gareth Southgate đã dày công xây dựng: sự cân bằng và ổn định là chìa khóa để thành công.

Đội hình “siêu tấn công” của Carsley nhanh chóng bộc lộ những điểm yếu chết người. Các cầu thủ dường như không hiểu vai trò của mình. Họ chơi bóng vô hồn và thiếu kết nối. Cole Palmer lạc lõng ở vị trí quá sâu, Phil Foden mất hút trên sân, còn Jordan Pickford liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn trong khung thành.

Trong khi đó, đội tuyển Hy Lạp – đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều – lại cho thấy một lối chơi thông minh, sắc sảo và nguy hiểm trong những đợt phản công. Họ liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm, khiến hàng thủ Anh chao đảo và suýt ghi bàn nhiều lần nếu VAR không vào cuộc để cứu nguy cho đội chủ nhà.

Bàn thắng muộn của Jude Bellingham chỉ là một tia hy vọng hão huyền. Thất bại 1-2 trước Hy Lạp là một cái tát đánh thức những người nghĩ rằng chỉ cần xếp 11 ngôi sao ra sân là có thể giành chiến thắng.

Carsley đã quá ngây thơ khi nghĩ rằng có thể dễ dàng thay đổi lối chơi mà Southgate đã dày công xây dựng. Ông đã đánh giá thấp tầm quan trọng của sự cân bằng, kỷ luật chiến thuật, những yếu tố đã giúp Anh tiến xa ở các giải đấu gần đây.

Carsley bày ra một đội hình quá thiên về tấn công.

Bài học đắt giá này hy vọng sẽ giúp Carsley và ban huấn luyện tuyển Anh nhìn nhận lại. Họ cần hiểu rằng không thể chỉ dựa vào các ngôi sao để giành chiến thắng. Thay vào đó, cần có thời gian và sự kiên nhẫn để hướng đến một lối chơi, thứ mà được cựu danh thủ Roy Keane mô tả là ‘tự do, phóng khoáng’.

Ian Wright, cựu tiền đạo của Arsenal sau trận đấu cho rằng chỉ cần phía bên kia là một HLV ‘cáo già’ là có thể bắt được bài của người Anh. “Một huấn luyện viên cáo già sẽ biết chính xác phải gây áp lực ở đâu để giành lại bóng từ tay đội tuyển Anh,” Wright nói.

Rõ ràng, tuyển Anh đã mất bóng nhiều lần ở những vị trí nguy hiểm và chứng tỏ cách vận hành mới của “Tam sư” chưa thật sự hiệu quả.

Thất bại này cũng là một lời nhắc nhở cho những người chỉ trích Southgate rằng dễ dàng đưa ra yêu cầu, nhưng khó khăn hơn nhiều để biến những cá nhân xuất sắc thành một tập thể đoàn kết và chiến thắng. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên đánh giá cao hơn những gì Southgate đã làm được, thay vì chỉ nhìn vào những thiếu sót.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá châu Á ngày 11/10: Indonesia kiện trọng tài lên FIFA; CĐV Trung Quốc phẫn nộ vì đội nhà

Indonesia kiện trọng tài lên FIFA: Đoàn quân HLV Shin Tae-yong vừa bị Bahrain cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 bởi bàn...

Wayne Rooney đưa ra nhận xét gây tranh cãi giữa Bellingham và Foden

Khi cả Phil Foden, Cole Palmer và Jude Bellingham cùng ra sân cho tuyển Anh rạng sáng nay, Wayne Rooney đã có một cái...

Bia thừa cho thêm chút muối rất nhiều công dụng nhà nào cũng cần, đừng đổ đi mà lãng phí

Nước bia thừa đừng đổ bỏ hãy áp dụng cách sau giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.Nước bia thừa cho thêm vài...

“Chiến thắng của Indonesia trước Bahrain đã bị trọng tài cướp đi”

Trong trận đấu thuộc vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á mới đây, ĐT Indonesia đã bị cầm hòa đáng tiếc...