2024-10-11 05:50:38
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/11/da-nhu-di-dao-nhat-ban-bo-tui-3-diem-de-dang-truoc-saudi-arabia-1728599310189.jpg
Array

Đá như đi dạo, Nhật Bản bỏ túi 3 điểm dễ dàng trước Saudi Arabia

HLV Hajime Moriyasu bố trí đội hình tương đối thú vị khi Kaoru Mitoma cùng Ritsu Doan nắm giữ vị trí chạy biên trong sơ đồ 5 hậu vệ. Phía trên, Daichi Kamada đóng vai trò hỗ trợ cho Ayase Ueda. Bên kia chiến tuyến, HLV Robert Mancini cũng tung ra đấu pháp tương tự nhằm gây khó dễ cho đối thủ.

Tuy nhiên, Saudi Arabia nhanh chóng bị dội ráo nước lạnh. Ngay từ phút 14, Daichi Kamada đã lên tiếng giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ đường tạt bóng tưởng chừng như vô thưởng vô phạt của Kaoru Mitoma, Ayase Ueda chiếm lĩnh không gian trước khi đánh đầu chuyền bóng đến vị trí thích hợp.

Nhật Bản tận dụng cơ hội triệt để.

Sau đó, Daichi Kamada xuất hiện trước vòng 5m50, dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Ahmed Al-Kassar. Nhận bàn thua bất ngờ, Saudi Arabia như bị choáng ngợp. Đội tuyển đến từ Tây Á thường xuyên lao vào những tình huống tranh cãi không cần thiết, dẫn đến trận đấu bị vỡ vụn.

Cơ hội tốt nhất Saudi Arabia có được trong hiệp một là cú sút trước vòng cấm của Saud Abdulhamid. Tuy nhiên, Zion Suzuki đã chơi xuất sắc để từ chối siêu phẩm từ hậu vệ tân binh AS Roma. Sang hiệp hai, cục diện có nhiều thay đổi. Nhật Bản cho thấy sự thực dụng khi chủ động cầm bóng, giảm nhịp độ trận đấu.

Với Saudi Arabia, đội chủ nhà không có các nhân tố tạo đột biến khi thủ quân Salem Al-Dawsari bị khóa chặt. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Saudi Arabia phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 81, Junya Ito thực hiện pha đá phạt góc chính xác đến vị trí của Koki Ogawa.

Đội khách không cho Saudi Arabia có không gian chơi bóng.

Tận dụng khả năng bật nhảy vượt trội, trung vệ thuộc biên chế NEC Nijmegen đánh đầu dũng mãnh ấn định chiến thắng 2-0. Đánh bại Saudi Arabia, Nhật Bản tiếp tục thể hiện sự vượt trội tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Trải qua 3 trận, Nhật Bản toàn thắng, ghi 14 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, Saudi Arabia tiếp tục cho thấy phong độ thiếu ổn định. Ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Roberto Mancini để Indonesia cầm hòa 1-1. Nếu không sớm cải thiện phong độ, Saudi Arabia có khả năng bị Australia vượt mặt, đồng thời để Bahrain lẫn Indonesia gây sức ép ở bảng C.

Tỷ số chung cuộc: Saudi Arabia 0-2 Nhật Bản

Ghi bàn: Daichi Kamada (14’), Koki Ogawa (81’)

Đội hình ra sân:

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chile 1-2 Brazil: Người Arsenal tỏa sáng; Nhân tố La Liga mờ nhạt

Cầu thủ xuất sắc nhất trậnTheo chuyên trang Sofascore, trung vệ Gabriel Magalhaes là người có màn trình diễn thuyết phục nhất trên sân...

“Các cầu thủ Bundesliga chạy nhiều hơn so với Premier League”

Frank Onyeka, người vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng sang FC Augsburg ngay trước khi phiên chợ hè đóng lại, đã trải qua ba...

0 cú sút, 0 cơ hội tạo ra: Foden lạc lối trong vai trò lạ

Trước Hy Lạp, HLV Lee Carsley bố trí đội hình tương đối lạ lẫm. Nhà cầm quân 50 tuổi không sử dụng bất kỳ...

Loại gia vị quen thuộc này là ‘kẻ thù’ số 1 của dạ dày, làm tăng 41% nguy cơ ung thư

Mỗi ngày, chúng ta đều sử dụng gia vị để món ăn thêm đậm đà. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một loại gia...

3 người này vào nhà Thần Tài ghé thăm: Chúc mừng gia chủ sắp đổi đời, giàu có

Trong phong thủy nếu nhà bạn có 3 người này ghé thăm thì đó chính là điềm may mắn, đáng chúc mừng. Nhà có trẻ nhỏ...