2024-10-10 23:30:33
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/10/2-loai-cay-hop-ca-5-menh-trong-truoc-nha-thi-cang-tot-gia-dao-doi-doi-thinh-vuong-233018.jpg
Array

2 loại cây hợp cả 5 mệnh, trồng trước nhà thì càng tốt, gia đạo đời đời thịnh vượng

Hai loại cây này có ý nghĩa phong thuỷ tốt, có thể trồng trước nhà vừa để lấy bóng mát, vừa cầu tài lộc.

Cây mộc hương

Cây mộc hương loại cây thân gỗ, có chiều cao từ 3-12m, cành toả rộng ra xung quanh. Loại cây này nở hoa quanh năm. Đặc biệt, hoa mộc hương có mùi thơm dễ chịu. Hoa mộc hương có màu trắng hoặc vàng, có thể dùng làm trà, làm bánh, ngâm rượu…. Loại hoa này cũng được được coi như một vị thuốc quý, giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá.

Trong phong thuỷ, cây hoa mộc hương được coi là loại cây hút tài lộc, đón thần Tài vào nhà, giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Trồng cây hoa mộc hương trước nhà không chỉ có tác dụng lấy bóng mát, tạo cảnh quan, thanh lọc không khí mà còn mang phúc lộc đến nhà. Vì vậy, người xưa thường trồng loại cây này trước nhà và ví nó như hũ chôn vàng.

Cây mộc hương là một trong những loại cây trồng phù hợp với cả 5 mệnh Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ.

Cây mộc hương là một trong những loại cây trồng phù hợp với cả 5 mệnh Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ.

Cây mộc hương là loại cây phù hợp với cả 5 mệnh Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Trong đó, người mệnh Kim hợp với loại cây này nhất vì hoa của cây có màu vàng.

Cây mộc hương ưa sáng nhưng không quá gắt. Khi trồng cây này, gia chủ nhớ tưới nước thường xuyên để cây có thể phát triển tốt. Ngoài ra, cần bón phân định kỳ hằng năm để cây có đủ dinh dưỡng. Vì cây phát triển mạnh, nhiều tán lá nên cần tỉa cành thường xuyên để tránh che mất ánh sáng vào nhà. Ngoài ra, việc này cũng giúp thúc đẩy cây ra hoa thường xuyên.

Cây kim ngân

Nhắc tới những cây phong thuỷ hợp với cả 5 mệnh, chúng ta không thể bỏ qua cây kim ngân. Loại cây này có tác dụng cầu tài lộc, mang vận may vào nhà. Ngay từ tên gọi của nó đã thể hiện được điều này.

Cây kim ngân thường gắn liền với mong ước về sự may mắn, cầu mong cuộc sống trù phú, tài lộc dồi dào, tiền của rủng rỉnh. Gia chủ có thể trồng cây kim ngân lớn trước nhà hoặc đặt những cây kim ngân nhỏ trong nhà, trên bàn làm việc để đón nhận những điều tốt đẹp.

Cây kim ngân có lá xanh quanh năm, được xếp vào hành Mộc. Tuy nhiên, lá của cây lại xoè ra 5 hướng, tượng trưng cho 5 yếu tố của ngũ hành là Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ nên phù hợp với cả 5 mệnh.

Cây kim ngân là loại cây phong thuỷ có cầu may mắn, tài lộc hợp với cả 5 mệnh.

Cây kim ngân là loại cây phong thuỷ có cầu may mắn, tài lộc hợp với cả 5 mệnh.

Khi trồng cây kim ngân, gia chủ có thể chú ý đến số lượng cây. Số cây cũng thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như trồng 1 cây được gọi là thiên trụ, tượng trưng cho sự vững vàng, kiên định trong cuộc sống; trồng 3 cây đại diện cho Phúc – Lộc – Thọ; trồng 5 cây là biểu tượng cho Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang.

Cây kim ngân không chỉ được trồng làm cảnh mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Loại cây này có thể hút các chất độc hại đồng thời hấp thụ các tia bức xạ của các thiết bị điện tử. 

Cây kim ngân không cần trồng ở nơi có nắng gắt. Cây này sẽ thích hợp ở những vị trí có ánh sáng vừa phải. Cây dễ chăm sóc, không cần tưới nước quá nhiều vì thân cây có khả năng tích trữ nước rất tốt. Tưới nhiều nước sẽ làm rễ cây bị thối. Nếu trồng trong nhà thì có thể tưới 1 lần/tuần.

Khoảng 1-2 tháng có thể pha loãng phân NPK với nước để tưới cho cây.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.   

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thủng lưới phút 90+9, Indonesia mất điểm cay đắng trước Bahrain

Với dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu, ĐT Indonesia đã tạo ra những bất ngờ lớn tại vòng loại thứ 3 bảng C,...

Man City quyết đánh bại Arsenal trong thương vụ 50 triệu euro

Man City mất tiền vệ Rodri đến hết mùa vì chấn thương. Cầu thủ người Tây Ban Nha bị đứt dây chằng đầu gối...

Từ ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch đến Tết Nguyên Đán, 3 tuổi cá Chép hoá Rồng, ăn nên làm ra

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng sau ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch, vận trình của 3 tuổi này có sự bứt...

5 kiểu áo vest lụa được chị em yêu thích hiện nay

Áo vest lụa là một trong những loại áo được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm...