2024-10-10 21:23:58
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/10/ngay-man-united-tai-ngo-quai-vat-carrington-da-can-ke-1728570226163.jpg
Array

Ngày Man United tái ngộ quái vật Carrington đã cận kề

Thời gian gần đây, Angel Gomes đang là cái tên khiến đông đảo người hâm mộ Manchester United phải liên tục đặt câu hỏi về đường đi nước bước nơi giới thượng tầng CLB về cách trọng dụng nhân tài xuất thân từ lò đào tạo Carrington.

Ngôi sao người Anh gia nhập Carrington từ năm 2006 khi mới 6 tuổi, trải qua 11 năm ăn tập, rèn luyện kỹ năng chơi bóng và đại diện cho các lứa trẻ Quỷ Đỏ, năm 2017, Gomes có cơ hội được thi đấu cho đội 1.

Tuy nhiên quãng thời gian sau đó trôi qua theo cách không thể tệ hơn với cầu thủ sinh năm 2000. Dù được đánh giá rất cao, đồng thời sở hữu tiềm năng phát triển vượt trội so với các đồng đội cùng trang lứa nhưng Gomes không tìm được chỗ đứng tại Man United, nơi đầy rẫy những sao số máu mặt, đắt giá mà đội bóng chi hàng núi tiền chiêu mộ, thời điểm đó, Gomes gần như không thể cạnh tranh với bộ đôi tiền vệ có tổng giá trị lên tới 150 triệu bảng, Paul Pogba và Fred nơi khu vực giữa sân.

Gomes không để lại ấn tượng tại Man United.

Hệ quả, năm 2020, sau khi đáo hạn hợp đồng, Gomes quyết định dứt áo rời đội chủ sân Old Trafford “không kèn không trống”, cất bước sang Lille tìm đường chân trời mới.

Đặt chân đến Ligue 1, tiền vệ 24 tuổi không mất nhiều thời gian để trở thành hiện tượng của bóng đá Pháp. Mùa trước, Gomes dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo Ligue 1 với 8 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công, thành tích sánh ngang 2 ngôi sao khác là Ousmane Dembele (Paris Saint-Germain) và Romain Del Castillo (Brest).

Những ngày thăng hoa nhất sự nghiệp Gomes chưa kết thúc, tháng 9 vừa qua, cầu thủ 24 tuổi chính thức có lần đầu tiên được triệu tập, đồng thời ra sân trận đầu cho tuyển Anh.

Chứng kiến Gomes phát triển rực rỡ càng khiến CĐV Man United thêm tiếc nuối, đặc biệt khi những người từng khiến sao trẻ này rời đi là Pogba và Fred cũng không để lại nhiều ấn tượng, sớm ra đi mà không để lại bất kỳ dấu ấn đặc biệt.

Thậm chí trong một ngày không xa, Quỷ Đỏ sẽ sớm có cơ hội tái ngộ viên ngọc do chính mình mài giũa khi mới đây, tờ TBR Football đã tiết lộ ngày Gomes sẽ chia tay Lille và trở lại quê hương thi đấu.

Gomes chuẩn bị chia tay Lille.

Cụ thể, hợp đồng hiện tại giữa tiền vệ sinh năm 2000 với đội chủ sân Pierre Mauroy chỉ còn kéo dài đến tháng 6 năm sau, Gomes không muốn ký gia hạn và đã đệ đơn yêu cầu chuyển nhượng vào hè năm 2025 vì cho rằng đó là thời điểm thích hợp để bản thân tìm kiếm thử thách mới, ưu tiên không gì khác ngoài tái xuất xứ Sương mù, khẳng định bản thân tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

TBR Football cũng tiết lộ Tottenham Hotspur là đội bóng được cho dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Gomes khi Gà Trống đang đặt tham vọng lớn trong dự án trẻ hóa lực lượng kể từ thời điểm HLV trưởng Ange Postecoglou ngồi vào ghế nóng hè năm ngoái.

Thống kê từ Transfermarkt cho thấy từ TTCN hè 2023, Tottenham đã chiêu mộ tổng cộng 7 cầu thủ dưới 23 tuổi với nhiều cái tên được đánh giá rất cao như Archie Gray, Wilson Odobert, Lucas Bergvall, Yang Min-hyeok hay Brennan Johnson. Gomes rõ ràng là nhân tố phù hợp với đường lối phát triển của CLB bắc London lúc này.

Ngoài ra, có thêm sự phục vụ nơi Gomes sẽ giúp Tottenham củng cố chất lượng đáng kể cho hàng tiền vệ vốn đang rất mỏng mảnh sau sự ra đi của bộ đôi Pierre-Emile Hojbjerg và Oliver Skipp hè qua.

Tottenham được cho là bến đỗ tiếp theo của Gomes.

Khả năng thi đấu đa năng của cầu thủ người Anh khi có thể đảm nhiệm hầu hết các vị trí nơi tuyến giữa chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho HLV Postecoglou, đặc biệt là phương án chia lửa cho tiền vệ phòng ngự Yves Bissouma. Thậm chí, tư duy chiến thuật chơi bóng vô cùng trực diện, hoạt động năng nổ kèm bộ óc sáng tạo của Gomes hoàn toàn có thể khiến Bissouma lâm nguy.

Những năm tháng chơi bóng ở các cấp độ trẻ của bóng đá Anh phần nào sẽ giúp Gomes rút ngắn quá trình thích nghi nếu thực sự trở thành người của Tottenham. Gà Trống với cuộc cách tân dòng máu trẻ sẽ là mảnh đất lành để Gomes xoa dịu những ký ức buồn ở Premier League trong quá khứ. Chưa hết, mỗi dịp đụng độ Man United, tiền vệ 24 tuổi chắc chắn càng có thêm động lực để chứng minh năng lực bản thân.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từ ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch đến Tết Nguyên Đán, 3 tuổi cá Chép hoá Rồng, ăn nên làm ra

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng sau ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch, vận trình của 3 tuổi này có sự bứt...

5 kiểu áo vest lụa được chị em yêu thích hiện nay

Áo vest lụa là một trong những loại áo được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm...

Nhà nào có 4 kiểu người này, đó là nhà nhiều phước và may mắn, con cháu tài giỏi

Nhà nào có bốn kiểu người dưới đây chính là nhà có phúc, hưởng phước nhiều đời.Trong cuộc sống, mỗi gia đình đều mơ...

Khi xây nhà cần tránh 6 hướng này, kẻo ảnh hưởng đến phong thủy, khiến cho gia đình gặp nhiều vận rủi

Hướng cửa là một trong những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đến khi xây nhà. Khi xây nhà bạn cần...