2024-10-10 17:50:53
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/10/chile-vs-brazil-07h00-1110-chan-dung-khung-hoang-1728555538170.jpg
Array

Chile vs Brazil (07h00, 11/10): Chặn đứng khủng hoảng

Thời gian và địa điểm

Thời gian: 07h00 (giờ Việt Nam), ngày 11/10.

Địa điểm: sân Julio Martinez Pradanos

Phong độ

Trong lịch sử, Brazil là quốc gia duy nhất góp mặt tại mọi kỳ World Cup kể từ khi giải đấu này thành lập vào năm 1930, nhưng “Selecao” đang phải đối mặt với nguy cơ không thể giành vé dự World Cup 2026 dù giải đấu tăng số đội tham dự lên 48.

10 trận gần nhất, Chile thắng 2, hòa 3, thua 5. Tỷ lệ thắng đạt 20%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài 50%.

Việc CONMEBOL được trao thêm 2 vé vào thẳng vòng bảng có thể là cứu cánh cho thầy trò Dorival Junior. Dẫu vậy, với phong độ tệ hại hiện tại, chẳng ai dám tự tin khẳng định đội bóng áo vàng xanh sẽ giữ vững một vị trí trong top 6 bởi Venezuela, Paraguay và Bolivia vẫn bám sát ngay phía sau.

Sau 8 trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Brazil chỉ dành vỏn vẹn 10 điểm. Thành tích ngang bằng Venezuela, chỉ hơn Paraguay và Bolivia 1 điểm. Đáng chú ý, chính Paraguay đã đánh bại “Selecao” ở cuộc chạm trán trên sân Defensores del Chaco vào tháng trước.

10 trận gần nhất, Brazil thắng 4, hòa 5, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 40%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài 40%.

Thầy trò Dorival Junior đã để thua ba đội đứng đầu bảng, bao gồm Argentina, Colombia và Uruguay, khiến họ chỉ dành 2 chiến thắng trong 9 trận đấu chính thức gần nhất. Tại Copa America mùa hè vừa qua, “Selecao” dừng chân sớm ở tứ kết.

Do đó, đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để đội bóng áo vàng xanh chạm trán hai đối thủ đang đứng cuối bảng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trong quá khứ, thành tích của Brazil thường khá tốt mỗi khi chạm trán Chile (thua 1 trong tổng số 19 trận gần nhất).

Phong độ hiện tại của “La Roja” cũng chẳng khá hơn là bao khi họ cũng đang trong cơn khủng hoảng toàn diện. Ngay cả việc bổ nhiệm huấn luyện viên Ricardo Gareca cũng chẳng giúp ích gì cho quốc gia đã hai lần vô địch Copa America vào những năm 2015 và 2016.

10 trận gần nhất giữa hai đội, Brazil thắng 7, hòa 2, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 70%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 60%.

Tại Copa America mùa hè vừa qua, Chile rời giải ngay sau vòng bảng mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào, sau đó để thua trắng 0-3 trước Argentina. Tập thể này cần một cuộc cải tổ triệt để nếu muốn sớm tìm lại vị thế.

Nếu huấn luyện viên mới có thể được tha thứ sau thất bại trước đương kim vô địch thế giới, thì không còn lý do nào để biện minh cho màn trình diễn thảm họa của thầy trò Ricardo Gareca trên sân nhà vài ngày sau đó. Lần đầu tiên sau 67 trận đấu và hơn ba thập kỷ, họ để thua trên sân nhà trước Bolivia, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Chiến thắng duy nhất của Chile trong 8 trận đấu ở giai đoạn vòng loại là trước đội bét bảng Peru. “La Roja” tạm thời xếp thứ 9 với vỏn vẹn 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 5 thua). Nếu không sớm cải thiện tình hình, đội tuyển này nhiều khả năng sẽ có lần thứ 3 liên tiếp lỡ hẹn với World Cup.

Lực lượng

Chile

Với những kết quả đáng thất vọng gần đây, không có gì ngạc nhiên khi Ricardo Gareca sẽ thực hiện nhiều thay đổi về mặt nhân sự trước cuộc tiếp đón Brazil trên sân nhà Julio Martinez Pradanos.

Những lão tướng như Mauricio Isla và Gabriel Arias nhiều khả năng sẽ bị gạch tên để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ hơn, trong khi phong độ kém cỏi của Ben Brereton Diaz ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia cũng khiến anh phải ngồi ngoài.

Alexis Sanchez vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương kể từ khi trở lại Udinese, trong khi Matias Catalan và Vicente Pizarro hiện cũng không góp mặt.

Brazil

Brazil sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Alisson Becker sau khi anh dính chấn thương gân kheo trong chiến thắng của Liverpool trước Crystal Palace vào thứ Bảy. Điều này đồng nghĩa với việc Ederson Moraes sẽ bắt chính.

Vinicius Junior cũng buộc phải rút lui vì chấn thương nhẹ ở cổ. Bộ ba tấn công của Real Madrid hiện chỉ còn Rodrygo Goes và Endrick.

Huấn luyện viên Dorival Junior đang phải đối mặt với một số chấn thương ở hàng phòng ngự, khi Gleison Bremer, Eder Militao và Guilherme Arana đều phải ngồi ngoài, vì vậy Gabriel Magalhaes gần như chắc chắn sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Chile: Cortes, Hormazabal, Maripan, P Diaz, Galdames, Valdes, Osorio, Echeverria, Pulgar, Vargas, Davila

Brazil: Ederson, Danilo, Marquinhos, Gabriel, Alex Telles, Andre, Bruno Guimaraes, Lucas Paqueta, Raphinha, Endrick, Rodrygo

Thống kê

– Trận đấu gần nhất giữa hai đội kết thúc với chiến thắng 4-0 cho Brazil.

Chile đã thua 2-1 trước Bolivia trong trận đấu gần nhất.

– Brazil đã thua 1-0 trước Paraguay trong trận đấu gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của 2 đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của 2 đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Brazil đang có phong độ tệ hại, nhưng không có nhiều trận đấu tốt hơn để họ có thể trở lại con đường chiến thắng như cuộc chạm trán Chile.

Chile đang trong tình trạng hỗn loạn, và sau khi để thua Bolivia trên sân nhà, có rất ít dấu hiệu cho thấy huấn luyện viên Ricardo Gareca có thể giúp tình hình thay đổi trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, nhằm mục đích giành ít nhất 1 điểm trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số (theo Sportmole): Chile 0-2 Brazil

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cucurella tiết lộ điều thay đổi lớn lao sao EURO 2024

Marc Cucurella đã có một mùa tuyệt vời khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang ở EURO 2024, nơi anh có một...

“Tôi sẽ bắt giữ tất cả giám đốc M.U – làm sao họ có thể từ bỏ McTominay?”

Man United đã quyết định bán McTominay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và cầu thủ người Scotland đã gia nhập Napoli với mức...

Joleon Lescott chỉ ra điểm tiến bộ của Declan Rice

Phát biểu trên Filthy Fellas, Joleon Lescott cho rằng cách chơi của Rice ở Arsenal hoàn toàn khác so với thời gian anh còn...

Tân binh M.U trải qua ca phẫu thuật tim

Cuối tuần qua, Noussair Mazraoui gặp vấn đề về thể lực trong trận hòa 0-0 của M.U với Aston Villa. Cầu thủ người...

“Arsenal đang tìm người dự phòng nếu cậu ta chấn thương”

Kể từ khi có cơ hội ra mắt đội 1 Arsenal năm 2018, Saka đã phát triển mạnh mẽ, qua đó dần trở thành...